การลงทุน

ฟองสบู่ Crypto อาจเหมือนกับฟองสบู่ดอกทิวลิป ผู้จัดการกองทุนกล่าว

Im G003331 Full3x2.jpg

ฟองสบู่ crypto อาจเกิดขึ้น Luke Ellis ซีอีโอของ Man Group ได้ออกมาเปรียบเทียบสถานการณ์ของตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ว่า เหมือนกับช่วงเหตุการณ์ฟองสบู่ทิวลิปแตก

Luke Ellis ซีอีโอของ Man Group ได้ออกมาเปรียบเทียบสถานการณ์ของตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ว่า เหมือนกับช่วงเหตุการณ์ฟองสบู่ทิวลิปแตก

ความผันผวนอาจเป็นเหตุให้เกิดฟองสบู่ Crypto

แม้ผู้จัดการกองทุนหลายคนเริ่มออกมายอมรับในการลงทุนคริปโตมากขึ้น แต่สำหรับ Ellis แล้วกลับมองสวนกระแส โดยเขาได้บอกกับทางสำนักข่าว Financial Times ว่า ตลาดคริปโตอยู่ได้เพราะความผันผวนเป็นหลัก ด้วยเหตุนี้มันกลายเป็นสินทรัพย์ที่ต้องใช้จังหวะโอกาสเป็นสำคัญ

เขากล่าวว่า หากคุณลองไปดูที่ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่แล้ว จะเห็นได้ว่ามันอยู่ได้เพราะแรงซื้อขายเป็นหลัก มันไม่ได้มีมูลค่าที่แท้จริง ซึ่งมันจะเหมือนกับเหตุการณ์ฟองสบู่ทิวลิป

Jan Brueghel the Younger Satire on Tulip Mania C. 1640 1024x655.jpg

แม้ว่าเขาจะทำการเปรียบเทียบเหตุการณ์ที่ผ่านมานานมากโขแล้ว แต่หากมาดูเหตุการณ์ฟองสบู่ทิวลิปแตกที่เกิดขึ้นในประเทศเนเธอร์แลนด์ มันก็มาจากกระแสความนิยมทั้งตัวคริปโตและบิทคอยน์ที่ร้อนแรงที่สุดท้ายแล้วก็จบไม่สวย

รับมือความเสี่ยงจากขาลง

แม้ Ellis จะกล่าวว่า เขายังมีความสุขกับกองทุนของเขาที่ลงทุนกับคริปโตด้วยเงิน $127 ในเวลานี้ แต่เขาก็กล่าวว่า สุดท้ายความเคลื่อนไหวของราคาคริปโตเคอร์เรนซี่จะต้องมีการปรับตัวลดลง สำหรับเขาแล้ว การที่บริษัทได้ลงทุนในคริปโตนั้นไม่ได้หมายความว่า ทางบริษัทจะเห็นชอบว่า คริปโตเคอร์เรนซี่คือสินทรัพย์แต่อย่างใด

สอดคล้องกับซีอีโอ Man Group ที่ไม่ได้อยากให้กองทุนมองว่า คริปโตคือสินทรัพย์ แต่ให้มองว่ามันคือ 1 ในผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในตลาดที่บริษัทสามารถซื้อขายได้

เหตุผลที่ทำไมคริปโตถึงได้รับความนิยมนั้น ทาง Ellis ชี้ว่า เหตุผลหลักมันมาจากปัจจัยภาวะเงินเฟ้อเป็นสำคัญ

ภาวะเงินเฟ้อโดยเฉพาะในประเทศสหรัฐอเมริกานั้น ยังไม่มีท่าทีว่าจะหยุดเพิ่มขึ้น ทำให้กระแสการลงทุนในคริปโตมีความนิยมมากขึ้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะคนส่วนใหญ่มองว่า ตลาดคริปโตให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าตลาดทุนที่มีอยู่ก่อนหน้า และมีการเข้าถึงง่ายต่อผู้ใช้งาน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC