การลงทุน

ฟองสบู่ Crypto อาจเหมือนกับฟองสบู่ดอกทิวลิป ผู้จัดการกองทุนกล่าว

Im G003331 Full3x2.jpg

ฟองสบู่ crypto อาจเกิดขึ้น Luke Ellis ซีอีโอของ Man Group ได้ออกมาเปรียบเทียบสถานการณ์ของตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ว่า เหมือนกับช่วงเหตุการณ์ฟองสบู่ทิวลิปแตก

Luke Ellis ซีอีโอของ Man Group ได้ออกมาเปรียบเทียบสถานการณ์ของตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ว่า เหมือนกับช่วงเหตุการณ์ฟองสบู่ทิวลิปแตก

ความผันผวนอาจเป็นเหตุให้เกิดฟองสบู่ Crypto

แม้ผู้จัดการกองทุนหลายคนเริ่มออกมายอมรับในการลงทุนคริปโตมากขึ้น แต่สำหรับ Ellis แล้วกลับมองสวนกระแส โดยเขาได้บอกกับทางสำนักข่าว Financial Times ว่า ตลาดคริปโตอยู่ได้เพราะความผันผวนเป็นหลัก ด้วยเหตุนี้มันกลายเป็นสินทรัพย์ที่ต้องใช้จังหวะโอกาสเป็นสำคัญ

เขากล่าวว่า หากคุณลองไปดูที่ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่แล้ว จะเห็นได้ว่ามันอยู่ได้เพราะแรงซื้อขายเป็นหลัก มันไม่ได้มีมูลค่าที่แท้จริง ซึ่งมันจะเหมือนกับเหตุการณ์ฟองสบู่ทิวลิป

Jan Brueghel the Younger Satire on Tulip Mania C. 1640 1024x655.jpg

แม้ว่าเขาจะทำการเปรียบเทียบเหตุการณ์ที่ผ่านมานานมากโขแล้ว แต่หากมาดูเหตุการณ์ฟองสบู่ทิวลิปแตกที่เกิดขึ้นในประเทศเนเธอร์แลนด์ มันก็มาจากกระแสความนิยมทั้งตัวคริปโตและบิทคอยน์ที่ร้อนแรงที่สุดท้ายแล้วก็จบไม่สวย

รับมือความเสี่ยงจากขาลง

แม้ Ellis จะกล่าวว่า เขายังมีความสุขกับกองทุนของเขาที่ลงทุนกับคริปโตด้วยเงิน $127 ในเวลานี้ แต่เขาก็กล่าวว่า สุดท้ายความเคลื่อนไหวของราคาคริปโตเคอร์เรนซี่จะต้องมีการปรับตัวลดลง สำหรับเขาแล้ว การที่บริษัทได้ลงทุนในคริปโตนั้นไม่ได้หมายความว่า ทางบริษัทจะเห็นชอบว่า คริปโตเคอร์เรนซี่คือสินทรัพย์แต่อย่างใด

สอดคล้องกับซีอีโอ Man Group ที่ไม่ได้อยากให้กองทุนมองว่า คริปโตคือสินทรัพย์ แต่ให้มองว่ามันคือ 1 ในผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในตลาดที่บริษัทสามารถซื้อขายได้

เหตุผลที่ทำไมคริปโตถึงได้รับความนิยมนั้น ทาง Ellis ชี้ว่า เหตุผลหลักมันมาจากปัจจัยภาวะเงินเฟ้อเป็นสำคัญ

ภาวะเงินเฟ้อโดยเฉพาะในประเทศสหรัฐอเมริกานั้น ยังไม่มีท่าทีว่าจะหยุดเพิ่มขึ้น ทำให้กระแสการลงทุนในคริปโตมีความนิยมมากขึ้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะคนส่วนใหญ่มองว่า ตลาดคริปโตให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าตลาดทุนที่มีอยู่ก่อนหน้า และมีการเข้าถึงง่ายต่อผู้ใช้งาน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง