ข่าว Bitcoin

ผู้เชี่ยวชาญ Crypto เห็นว่า Bitcoin จะมาแทนที่เงินสดได้ใน 20 ปี

What Is Bitcoin.jpeg 1.jpg

ในการสำรวจครั้งใหม่ ผู้เชี่ยวชาญด้านสกุลเงินดิจิทัลและฟินเทคจำนวนหนึ่งคาดว่าสถานะ "hyperbitcoinization" จะเกิดขึ้นภายในปี 2040

ในการสำรวจครั้งใหม่ ผู้เชี่ยวชาญด้านสกุลเงินดิจิทัลและฟินเทคจำนวนหนึ่งคาดว่าสถานะไฮเปอร์บิตคอยน์ไนซ์จะเกิดขึ้นภายในปี 2040 แม้ราคาปัจจุบันของบิทคอยน์ (BTC) จะตกต่ำลงแต่นั่นก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการมองโลกในแง่ดีของผู้เชี่ยวชาญบางคนเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ในการสำรวจใหม่โดยแพลตฟอร์มเปรียบเทียบการเงินส่วนบุคคล Finder.com ครึ่งหนึ่งของผู้ตอบแบบสอบถามเชื่อว่า Bitcoin จะแซงหน้าเงินทั่วไปหรือสกุลเงินที่ออกโดยธนาคารกลางภายในปี 2040

ในขณะที่การสุ่มตัวอย่างค่อนข้างแคบ — Finder.com กล่าวว่ารายงานนี้อ้างอิงจากกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านสกุลเงินดิจิทัล 42 คน แสดงให้เห็นว่าราคาบิทคอยน์ตกจากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนเมษายนไม่ได้ส่งผลกระทบต่อมุมมองระยะยาวของมืออาชีพด้านสกุลเงินดิจิทัล

การสำรวจพบว่า 50% ของผู้ตอบแบบสอบถามคาดหวังว่าจะได้เห็นช่วงเวลาที่บิทคอยน์แซงหน้าการเงินโลกหรือที่เรียกว่าไฮเปอร์บิตคอยน์ไนซ์ภายใน 20 ปีข้างหน้า หนึ่งในสามของผู้เข้าร่วมเชื่อว่าเหตุการณ์จะเกิดขึ้นก่อนปี 2035 ในขณะที่ 44% คาดการณ์ว่าบิทคอยน์จะไม่มีวันกลายเป็นรูปแบบที่โดดเด่นของการเงินโลก

301 Scaled 2526x1263 1 1024x512.jpeg

การเคลื่อนไหวของเอลซัลวาดอร์เพื่อยอมรับว่าบิทคอยน์เป็นเงินที่ถูกกฎหมายเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการยอมรับ BTC ของประเทศกำลังพัฒนาเป็นสกุลเงินหลัก ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่กล่าว 33% ของผู้เชี่ยวชาญด้านสกุลเงินดิจิทัลคาดว่าสกุลเงินดิจิทัลดั้งเดิมจะกลายเป็นรูปแบบเงินที่พบบ่อยที่สุดในประเทศกำลังพัฒนาภายใน 10 ปีข้างหน้า อีก 21% เชื่อว่าเราจะเห็นการยอมรับ แต่จะใช้เวลา 10 ปีหรือมากกว่านั้น

ในการให้สัมภาษณ์พิเศษ Dan Held หัวหน้าฝ่ายการเติบโตของ Kraken บอกกับ Cointelegraph ว่าบิทคอยน์มีโอกาสที่ดีที่จะกลายเป็นสกุลเงินสำรองของโลก แต่จะใช้เวลาอย่างน้อย 10 ปี เขากล่าวว่าในประเทศกำลังพัฒนาบิทคอยน์นั้นมีค่ามากสำหรับการหลีกเลี่ยงการเซ็นเซอร์ ในขณะที่ในโลกตะวันตกบิทคอยน์นั้นมีความน่าดึงดูดใจเนื่องจากเป็นการป้องกันความเสี่ยงจากการพิมพ์เงินของธนาคารกลาง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Ham's Rectangle Template   2024 10 19 T161801.029
ระเบิดเวลา? สัญญาซื้อขายล่วงหน้าบน Bitcoin พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์
พบการไหลออกจาก Spot Bitcoin ETF มูลค่า 79 ล้านดอลลาร์ ยุติตลาดขาขึ้น 2 สัปดาห์ ท่ามกลางราคา BTC ที่กำลังลดต่ำลง
นักวิเคราะห์เตือน! ความเชื่อมั่นในตลาดคริปโตอาจไม่ได้สูงอย่างที่คิด หลังนักลงทุนบนโซเชียลแห่โพสต์แสดงความเชื่อมั่น