Exchange

6 ปัจจัยที่ต้องพิจารณาเมื่อจะซื้อขาย Crypto ในปี 2021

Photo 1519658422992 0c8495f08389.jpg

ด้วยปัจจุบันสกุลเงินดิจิทัลนั้นเป็นที่นิยมอย่างมาก นั่นจึงทำให้เหล่า Exchange นั้นโตขึ้นเหมือนเป็นเงาตามตัว แต่แล้วปัจจัยอะไรล่ะ ที่จะทำให้เราควร “เลือกใช้” ผู้ให้บริการการแลกเปลี่ยนนั้น ๆ วันนี้เรามาหาคำตอบกัน

รู้หรือไม่ว่า Exchange หรือผู้ให้บริการการแลกเปลี่ยน Cryptocurrency นั้นมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างมากในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมคริปโต แต่ใช่ว่าแต่จะเจ้าจะมีประสิทธิภาพเหมาะสมที่จะฝากสินทรัพย์อันมีค่าเอาไว้ เพราะฉะนั้นหากละเลือกใช้บริการรายได้รายหนึ่ง เรามาพิจารณาจากปัจจัยเหล่านี้กันดีกว่า

1.ค่าธรรมเนียมต่ำ และปริมาณธุรกรรมที่สามารถทำได้

สิ่งหนึ่งที่ Cryptocurrency นั้นนำมาสู่โลกแห่งการเงินก็คือการทำธุรกรรมที่ไม่ติดขัด และตรวจสอบได้ง่ายซึ่งช่วยลดต้นทุนในการให้บริการ ทั้งนี้เหล่า Exchange คุณภาพสูงและแพลตฟอร์มที่เกี่ยวข้องจะสามารถนำสิ่งเหล่านี้ส่งถึงมือผู้ใช้ได้ด้วยรูปแบบของค่าธรรมเนียมการซื้อขายที่ “ต่ำ”

ทั้งนี้ความสามารถที่จะส่งผ่านธุรกรรมที่รวดเร็ว และไม่แพงนั้นนี้หมายความว่าระบบได้ผ่านการออกแบบมาอย่างดีซึ่งทำให้ผู้ดูแลระบบสามารถใช้ประสิทธิภาพของระบบเพื่อช่วยเหลือผู้ใช้ของตนได้อย่างเต็มที่

2.ปัญหาด้านกฎข้อบังคับ

พวกเราหลายคนคงเคยได้ยินเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นที่ BitMex, OKEx, Kraken และRipple ซึ่งรับรองได้เลยว่ามันมีรายต่อไปอย่างแน่นอน เพราะภาคส่วนสกุลเงินดิจิทัลเต็มไปด้วยความขัดแย้งระหว่างหน่วยงานกำกับดูแล และฝ่ายที่ถูกควบคุม ทาง Exchangeที่ปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัดมีประสิทธิภาพการทำงานที่ดีกว่าผู้ที่ไม่ได้ทำตามกฎเหล่านั้น ทั้งนี้แนวคิดดังกล่าวยังสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุนมากขึ้นอีกด้วย

3.สภาพคล่องต้องเลิศ

แพลตฟอร์มที่ดีที่สุดจะสามารถนำกิจกรรมการซื้อขายจากที่ต่าง ๆ มากมายมารวมกันที่ ๆ เดียว ไม่ว่าจะมาจาก Coinbase, Kraken, Bitfinex และพื้นที่อื่น ๆ ในโลกของสกุลเงินดิจิทัล เพื่อเสนอกระดานการเทรดอันแสนกว้างใหญ่ไพศาลให้กับเหล่านักลงทุนเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส

ทั้งนี้การมีแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนมากกว่าหนึ่งในอินเทอร์เฟซเฉพาะจะช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงการซื้อขายแบบเรียลไทม์ได้มากขึ้นขณะที่พวกเขาวางแผนกลยุทธ์การลงทุน

4.กระดานราคาที่เชื่อถือได้ และอัปเดตอย่างทันท่วงที

แน่นอนว่าสิ่งสำคัญสำหรับผู้ใช้ปลายทางที่จะต้องตระหนักถึงก็คือสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงจังหวะเวลาของตลาด ซึ่งศูนย์กลางการซื้อขายที่ดีจะนำสิ่งเหล่านี้มาส่งถึงมือ ซึ่งช่วยให้เหล่านักลงทุนเห็นราคาที่ซับซ้อนได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้พวกเขาควรมีตัวช่วยที่จะแจ้งเตือนว่ากำลังมีเหตุการณ์ความผันผวนครั้งใหญ่เกิดขึ้นหรือไม่ นี่จึงหมายความว่าระบบการซื้อขายที่มีข้อมูลมากเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับ Exchange ในปัจจุบัน

5.ความพร้อมสำหรับการใช้งาน

สถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดอย่างหนึ่งสำหรับเหล่านักลงทุนก็คือเมื่อพวกเขาไม่สามารถเข้าถึงสินทรัพย์ และซื้อขายมันได้แบบเรียลไทม์ในเวลาที่เขาต้องการมัน

แม้ Crypto จะมาจากไอเดียของการกระจายอำนาจก็ตาม แต่น่าเศร้าที่บางครั้ง Exchange ก็ประสบปัญหาการหยุดทำงานโดยไม่ได้ตั้งใจ และนั่นได้สร้างปัญหาอย่างมากสำหรับเหล่านักลงทุน ซึ่งบริการการแลกเปลี่ยนที่ดีที่สุดจะต้องวางระบบเพื่อป้องกันปัญหาดังกล่าว และคอยรักษาการให้การบริการยังคงอยู่แม้จะผ่านปริมาณการซื้อขายอันแสนหนาแน่น หรือเหตุฉุกเฉินอื่น ๆ

6.ความปลอดภัยของ Wallet

บริการการแลกเปลี่ยนที่ดีจะช่วยให้เหล่านักลงทุนสามารถวางสินทรัพย์ของพวกเขาทิ้งไว้ได้อย่างปลอดภัยไร้กังวลจากเหล่าอาชญากรทางไซเบอร์ Exchange ที่ดีต้องทำให้เหล่าผู้ใช้ปลายทางมั่นใจได้ว่าจะพวกเขาซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลได้โดยไม่มีภัยคุกคามจากการแฮ็กทั้งจากภายนอก และภายในที่ส่งผลกระทบต่อกระเป๋าเงินของพวกเขา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ