ข่าวต่างประเทศ

Compass กัดฟันขายเครื่องขุดบิทคอยน์กว่า $30 ล้าน

Gi R77 M7 Rcre U5 Hluj T6 Cykl D7 E.jpg

Compass บริษัทขุดคริปโตในสหรัฐ วางแผนขายอุปกรณ์ขุดเหมืองในประเทศไซบีเรียกว่า $30 ล้านเหตุเพราะรัฐบาลคว่ำบาตรบริษัทขุดเหมืองหลายแห่ง

Compass บริษัทขุดเหมืองเหรียญคริปโตยักษ์ใหญ่ของประเทศสหรัฐอเมริกาวางแผนที่จะขายอุปกรณ์ขุดเหมืองเป็นมูลค่ากว่า $30 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ของพื้นที่ทำเลที่ตั้งในประเทศไซบีเรีย การตัดสินใจครั้งนี้มาจากการที่รัฐบาลของประเทศสหรัฐอเมริกาได้มีการคว่ำบาตรบริษัท Bitriver บริษัทขุดเหมืองบิทคอยน์กับบริษัทในเครืออีก 10 แห่ง

บริษัท Compass ขายเครื่องขุดบิทคอยน์เพราะรัฐบาล

สอดคล้องกับทางด้าน Whit Gibbs ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Compass ได้มีการยืนยันว่าทางบริษัทจะทำการขายอุปกรณ์ขุดเหมืองบิทคอยน์ คิดเป็นมูลค่ากว่า $30 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จากการที่ได้มีการพูดคุยกับสำนักข่าว Bloomberg นั้น เขากล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าที่จะทำการขายให้กับลูกค้า 2 พันรายด้วยกัน

โดย Compass ได้มีการเปิดให้บริการจัดจำหน่ายอุปกรณ์การขุดเหมืองในประเทศไซบีเรีย โดยที่ลูกค้าสามารถทำการเช่าพื้นที่ในการขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่กับทางบริษัทได้

เทธุรกิจขุดบิทคอยน์ เหตุผลมาจากการคว่ำบาตรชาติตะวันตก

ก่อนที่จะเกิดสงครามระหว่างรัสเซียกับยูเครนนั้น ประเทศรัสเซียเป็นประเทศที่มีความดึงดูดใจมากในการเข้าไปประกอบกิจการทางด้านการขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นอย่างมาก เนื่องจากมีค่าไฟราคาถูกเมื่อเทียบกับหลายประเทศส่วนใหญ่บนโลก เช่นเดียวกับประเทศไซบีเรียที่มีต้นทุนค่าไฟที่ราคาถูกเอามาก ๆ คิดเป็นเงิน $0.03 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง

อย่างไรก็ตามหลังจากที่เกิดสงครามระหว่างรัสเซียกับยูเครนแล้ว การขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศรัสเซียเริ่มดำเนินอย่างยากลำบากจากการที่ชาติตะวันตกเริ่มทำการคว่ำบาตร จนทำให้นักขุดเหมืองต้องหยุดการขุดเหมืองคริปโตไป

ที่ผ่านมาทางด้านหน่วยงานควบคุมการโอนเงินและซื้อขายข้ามชาติหรือ OFAC ของประเทศสหรัฐอเมริกาได้ทำการคว่ำบาตรบริษัทขุดเหมืองบิทคอยน์อย่าง Bitriver กับบริษัทในเครืออีก 10 แห่ง จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ทาง Compass ตัดสินใจที่จะทำการขายอุปกรณ์ขุดเหมืองบิทคอยน์ออกไป เนื่องจากถูกขึ้นบัญชีดำของ OFAC ด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC