Exchange

ที่แรกในออสเตรเลีย! ธนาคาร Commonwealth เตรียมให้บริการด้านคริปโตถึง 10 สกุลเงิน

Commonwealth Bank of Australia.jpg

ธนาคาร Commonwealth จะเป็นธนาคารแห่งแรกในออสเตรเลียที่ให้บริการทางด้านคริปโตแก่ลูกค้า ซึ่งธนาคารแห่งนี้มีผู้ใช้งานแอปธนาคาร มากถึง 6.5 ล้านคนเลยทีเดียว

ธนาคาร Commonwealth จะเป็นธนาคารแห่งแรกในออสเตรเลียที่ให้บริการทางด้านคริปโตแก่ลูกค้า ซึ่งธนาคารแห่งนี้มีผู้ใช้งานแอปธนาคาร มากถึง 6.5 ล้านคนเลยทีเดียว

ธนาคาร Commonwealth จะกลายเป็นธนาคารแห่งแรกในออสเตรเลียที่ให้การสนับสนุนทางด้านคริปโตและบล็อกเชน ซึ่งพวกเขามองว่าเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ นอกจากนี้ธนาคารรายใหญ่สี่แห่งในออสเตรเลีย “Big Four” เช่น National Australia Bank (NAB), Australia and New Zealand Banking Group (ANZ) และ Westpac คาดว่าจะตามมาในไม่ช้า

ธนาคาร Commonwealth เป็นหนึ่งในธนาคารชั้นนำของออสเตรเลียที่มีผู้ใช้งานแอป CommBank มากถึง 6.5 ล้านคนเลยทีเดียว

จากประกาศเมื่อวันพุธ ธนาคารเผยว่าได้ร่วมมือกับ Gemini แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตชื่อดัง และบริษัทวิเคราะห์บล็อคเชน Chainalysis เพื่อเปิดตัวบริการทางด้านสกุลเงินดิจิทัล ธนาคารคาดว่าจะเปิดตัวโครงการนำร่องสำหรับลูกค้าในวงจำกัดในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ก่อนที่จะเปิดตัวเต็มรูปแบบในปี 2022

ลูกค้าของธนาคารจะสามารถเข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลได้ถึง 10 สกุลในแอปธนาคาร เช่น Bitcoin (BTC) Ether (ETH) Bitcoin Cash (BCH), Litecoin (LTC) และอื่น ๆ 

Steve Vallas ซีอีโอของ Blockchain Australia เผยว่า การดำเนินการนี้เป็นก้าวที่มีความสำคัญเป็นพิเศษ เนื่องจากธนาคารขนาดใหญ่สี่แห่งในออสเตรเลีย พร้อมที่จะสนับสนุนทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ เพื่อจุดหมายปลายทางด้านบริการทางการเงิน”

Vallas เชื่อว่าสิ่งนี้เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ธนาคารอื่นจะปฏิบัติตาม ความชัดเจนในแนวการกำกับดูแลในท้องถิ่นกำลังเกิดขึ้นรวมถึงการออกใบอนุญาต ซึ่งอุปสรรคต่อการดำเนินการและการมีส่วนร่วมไม่น่าจะเกิดขึ้นได้

Dave Abner หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจระดับโลกของ Gemini กล่าวว่า ทางบริษัท “ภูมิใจ” ที่ได้ร่วมงานกับ CBA เพื่อเปิดตัวบริการคริปโตชั้นนำระดับโลก

นอกจากนี้ Matt Comyn ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของธนาคาร Commonwealth กล่าวว่า “เราเชื่อว่าเราสามารถมีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมคริปโตได้ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน”

ประเทศออสเตรเลียถือว่าเป็นประเทศที่มีการยอมรับคริปโตเคอร์เรนซีมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ซึ่งกฎระเบียบที่เป็นมิตรและการยอมรับของสถาบันการเงินชั้นนำย่อมส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมโดยรวมด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ