Blockchain

ปฏิวัติการซื้อขายที่ดิน! เมื่อโคลัมเบียใช้ Blockchain เข้ามาจัดการเรื่องที่ดิน

Gvaugfoxq7c.jpg

รัฐบาลของประเทศโคลัมเบียได้มีการประกาศแล้วว่า จะมีการใช้ระบบใหม่ด้วยการนำ Ripple Ledger มาใช้กับร้านสะดวกซื้อและอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์แล้ว

รัฐบาลของประเทศโคลัมเบียได้มีการประกาศแล้วว่า จะมีการใช้ระบบใหม่ด้วยการนำ Ripple Ledger มาใช้กับร้านสะดวกซื้อและอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์แล้ว

โคลัมเบียใช้ Blockchain ปฏิรูประบบที่ดิน

ระบบดังกล่าวมีการพัฒนาโดยบริษัท Peersyst บริษัทบุคคลที่สาม ระบบดังกล่าวมีเป้าหมายให้สำนักงานที่ดินแห่งชาติของประเทศโคลัมเบียสามารถนำเทคโนโลยีตรงนี้มาบันทึกจำนวนการถือครองที่ดินของประชากรได้

ขณะเดียวกันการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาปรับใช้ตรงส่วนนี้ ยังเชื่อมโยงกับสินทรัพย์ดิจิทัลในการคิดมูลค่าการทำธุรกรรมในแต่ละครั้งด้วย โดยบริษัทหลายแห่งได้จับมือร่วมกับทางรัฐบาลในการพัฒนาระบบตรงส่วนนี้ขึ้นมาด้วยการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนอย่าง XRP ที่มีชื่อเรียกว่า Ripple Ledger เข้ามาบริการจัดการซื้อขายที่ดินในประเทศ

4pljbcyizye 2 1024x682.jpg

บริษัทได้กล่าวว่า การใช้เทคโนโลยีตรงนี้ประสบความสำเร็จด้วยดีกับสำนักงานที่ดินแห่งชาติในประเทศ มีการออกแบบตราประทับรับรองด้วย xrpstamp ที่ช่วยให้ผู้ซื้อขายที่ดินด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลสามารถทำการรับรองผ่านทางระบบ XRPL และมีการยืนยันตัวตนด้วยระบบ QRcode หมายความว่าระบบใหม่นี้จะช่วยในเรื่องของการจัดการเอกสารเกี่ยวกับโฉนดที่ดินและมีการยืนยันให้การรับรองโดยที่ไม่มีบุคคลที่สามเข้ามาเกี่ยวข้อง

อำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการ

โครงการที่มีการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน Ripple เข้ามาช่วยนั้น จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ถือครองที่ดินส่วนใหญ่ โดยเฉพาะผู้ใดก็ตามที่ไม่ได้มีเอกสารที่มีการรับรองการถือครองที่ดินอย่างเป็นทางการ คาดว่าเมื่อมีการเปิดใช้บริการตรงส่วนนี้แล้ว จะมีการทำเรื่องกับทางสำนักงานที่ดินแห่งชาติมากถึง 1 แสนราย อีกทั้งเป็นการยกระดับความเชื่อมั่นในการใช้เทคโนโลยีของประเทศโคลัมเบียด้วย

ปัจจุบันประเทศโคลัมเบียได้มีการผ่านร่างกฎหมายว่าด้วยการควบคุมกำกับบริษัทซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยมีการผ่านร่างกฎหมายผ่านทางรัฐสภาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC