ข่าว Bitcoin

รัฐโคโลราโดจะยอมรับการจ่ายภาษีของรัฐด้วยบิทคอยน์ (BTC) เร็ว ๆ นี้

Getty Images 476211183 Telluride 1350.jpg

Jared Polis ผู้ว่าการรัฐโคโลราโดให้สัมภาษณ์กับ CNBC เมื่อวันอังคารว่า จะเริ่มรับชำระภาษีด้วยบิทคอยน์ (BTC) ในเร็ว ๆ นี้

Jared Polis ผู้ว่าการรัฐโคโลราโดให้สัมภาษณ์กับ CNBC เมื่อวันอังคารว่า จะเริ่มรับชำระภาษีด้วยบิทคอยน์ (BTC) ในเร็ว ๆ นี้

นาย Polis กล่าวว่า “เราคาดว่าจะยอมรับคริปโตภายในฤดูร้อนนี้” สำหรับวัตถุประสงค์ที่เกี่ยวข้องกับภาษีทั้งหมดของรัฐ

Polis เสริมว่า โคโลราโดวางแผนที่จะเปิดตัวการชำระเงินด้วย Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซี สำหรับค่าธรรมเนียมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับรัฐในช่วงหลายเดือนข้างหน้า หลังจากที่เปิดตัวการจ่ายภาษี  โดยในไม่ช้าผู้อยู่อาศัยในโคโลราโดอาจจะสามารถจ่ายค่าใบขับขี่ด้วย BTC ได้

เขากล่าวว่า “เราเป็นรัฐที่มองการณ์ไกล และมีนวัตกรรม” อย่างไรก็ตาม นาย Polis เน้นย้ำว่า รัฐจะแปลงสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับจากการชำระเงินเป็นดอลลาร์สหรัฐฯ ทันที เพื่อปฏิบัติตามภาระผูกพัน และปรับให้เข้ากับมาตรฐานการบัญชีในปัจจุบัน

ผู้ว่าการรัฐเผยว่า “ค่าใช้จ่ายทั้งหมดของเราเป็นดอลลาร์ งบประมาณของเราได้รับการอนุมัติโดยสมาชิกสภานิติบัญญัติในสกุลเงินดอลลาร์ ดังนั้นเมื่อเราพูดถึงการยอมรับคริปโตสำหรับการชำระเงิน พวกมันจะถูกแปลงกลับเป็นดอลลาร์ เพื่อจุดประสงค์ของเรา”

การแปลงสกุลเงินนี้จะถูกดำเนินการโดยนิติบุคคลบุคคลที่สาม ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นตัวกลางระหว่างผู้เสียภาษีและรัฐบาล โดยจะช่วยอำนวยความสะดวกในการแลกเปลี่ยน Bitcoin และสกุลเงิน fiat ตามความจำเป็น

Polis ยังกล่าวอีกว่า เขาคิดว่าการปกป้องความเป็นส่วนตัวของพลเมืองเป็น "บทบาทสำคัญ" ของรัฐบาล

รัฐต่าง ๆ ในสหรัฐฯ ต้องการเป็นผู้นำอุตสาหกรรม

สหรัฐอเมริกาได้แข่งขันกันเพื่อผลักดันกฎหมายที่เป็นมิตรต่อ Bitcoin มากที่สุด เนื่องจากรัฐต่าง ๆ พยายามที่จะเป็นศูนย์กลางสำหรับนวัตกรรมสกุลเงินดิจิทัล โดยมีการดึงดูดธุรกิจและผู้ประกอบการ เพื่อสร้างงานและส่งเสริมเศรษฐกิจในท้องถิ่น

ก่อนหน้านี้ รัฐนิวแฮมป์เชียร์ได้จัดตั้งคณะกรรมการการศึกษาสำหรับบิทคอยน์และสกุลเงินดิจิทัล เพื่อค้นหาวิธีที่รัฐสามารถส่งเสริมนวัตกรรมในระบบเศรษฐกิจของตนได้ ส่วนในรัฐมิสซูรี ในไม่ช้า bitcoin จะได้รับการยกเว้นภาษีของรัฐทั้งหมด ในขณะที่รัฐเทนเนสซีต้องการซื้อ BTC เอง และรัฐแอริโซนากำลังก้าวไปอีกขั้นโดยเสนอให้ bitcoin เป็นเงินที่ถูกกฎหมายในรัฐ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง