ข่าว Bitcoin

Coinglass รายงาน! พบ นลท.สายซิ่ง 'พอร์ตแตก' รวมกันแล้วกว่า 1.09 พันล้านดอลล์

พบจำนวนคำสั่งซื้อที่ถูก Liquidation พุ่งสูงถึง 1.09 พันล้านดอลล์

Coinglass รายงาน! พบจำนวนคำสั่งซื้อที่ถูก Liquidation พุ่งสูงถึง 1.09 พันล้านดอลล์ ในเมื่อคืนที่ผ่านมา - โดยส่วนมาก มาจากคำสั่งซื้อ Long

จากข้อมูลของเว็บไซต์ Coinglass ล่าสุด ได้มีรายงานตรวจพบการ Liquidation นักลงทุนสาย  Leverage ในตลาดคริปโตที่สูงถึง 1.13 พันล้านดอลลาร์ ภายใน 24 ชั่วโมง จากการที่ Bitcoin ได้ทำราคาทิ้งดิ่งลงมาอย่างหนัก หลังทำราคาทะลุระดับ All Time High ไปได้เพียงไม่นาน ในเมื่อคืนที่ผ่านมา

โดยภายในรายงานเปิดเผยว่า จากการชำระบัญชีทั้งหมดมูลค่ากว่า 1.13 พันล้านดอลลาร์ ที่เกิดขึ้นเมื่อคืน ส่วนใหญ่มาจากคำสั่ง Long ไปกว่า 873.2 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่คำสั่ง Short ถูก Liquidated ไปเพียง 252.8 ล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ข้อมูลยังระบุว่า Bitcoin นับเป็นเหรียญที่นักลงทุนพอร์ตแตกมากที่สุด จากจำนวน liquidations กว่า 321 ล้านดอลลาร์ภายใน 24 ชั่วโมง โดยมี Binance เป็นแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนที่มีการ liquidations สูงที่สุดถึง  447.9 ล้านดอลลาร์ ตามมาด้วย OKX, Bybit, และ HTX

มุมมองนักวิเคราะห์

อย่างไรก็ตาม หากกลับมามองในส่วนของ Bitcoin ที่สามารถทำราคาทะลุระดับ All Time High ไปได้ถึงแม้จะเป็นระยะเวลาที่สั้น แต่อย่างไรก็ตามสิ่งนี้ก็ได้แสดงให้เห็นถึงสัญญาณที่ดี และโอกาสที่ชัดเจนขึ้นในการที่เรียนจะสามารถทำราคายื่นเหนือจุดสูงสุดเดิม

ทั้งนี้ Dylan LeClair ผู้เป็นนักวิเคราะห์ Bitcoin ชื่อดัง ยังได้มีการคาดการณ์ว่าเหรียญเหรียญมีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 2 เท่า หลังจากทะลุ All Time High โดยอ้างอิงจากการวิเคราะห์ประวัติศาสตร์การทำราคาทะลุจุดสูงสุดของ Bitcoin ตั้งแต่ปี 2013 จนถึง 2020 ซึ่งหมายความว่า หาก BTC สามารถทำราคาทะลุจุดสูงสุดนี้ไปได้ มันอาจทำราคาขึ้นไปได้ถึง 207,000 ดอลลาร์

ที่มา: DailyHodl

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
ก.ล.ต. รายงานสรุปภาวะตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลรายสัปดาห์ 3/05/24