Exchange

Coinbase จับมือ Zipmex เล็งเปิดตลาดใหม่ในเอเชีย

Zipcoin.png

ข่าวดีต้อนรับตลาด Exchange หลังจากมีข่าว Coinbase จับมือ Zipmex ร่วมลงทุนเปิดตลาดแลกเปลี่ยนในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ตลาด Exchange รายใหญ่ระดับโลกอย่าง Coinbase จับมือ Zipmex เปิดตัวแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนแห่งใหม่ในฐานะส่วนหนึ่งของการเปิดรอบระดมทุนครั้งล่าสุด หลังจากตลาดเจ้าใหญ่ตัดสินใจไม่ฮุบกิจการทั้งหมดของแพลตฟอร์มดังกล่าว

Coinbase จับมือ Zipmex ขยายกิจการเข้าสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เดิมทีทาง Coinbase ได้เดินหน้าเจรจาถึงกระบวนการการซื้อกิจการร่วมกันกับ Zipmex ในช่วงก่อนหน้านี้มาแล้ว แต่ทว่าหลังจากที่ได้พูดคุยกันมาในระยะหนึ่ง ทั้ง 2 บริษัทจึงตัดสินใจที่จะร่วมกันลงทุนในเชิงกลยุทธ์ (Strategic Investment) เพื่อเปิดตัวตลาดแห่งใหม่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แทน ซึ่งทาง Coinbase เองก็ได้เซ็นลงนามในข้อตกลงดังกล่าวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา

ทางด้าน Zipmex ที่เพิ่งเปิดรอบระดมทุนครั้งใหม่ไปได้กว่า 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จนทำให้มูลค่าขององค์กรทั้งหมดได้ทะยานขึ้นมาสูงถึง 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ก็ประสบความสำเร็จในการดึงดูดใจจากเหล่านักลงทุนในตลาดเอเชียกลุ่มใหญ่ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

ในขณะเดียวกัน โฆษกประจำตลาด Exchange ชื่อดังในไทยอย่าง Zipmex เองก็ได้ออกมากล่าวว่า

“ในตอนนี้พวกเรากำลังอยู่ในระหว่างการเปิดระดมทุนในรอบ Series B+ และกำลังอยู่ในระหว่างการเจรจากับนักลงทุนในกลุ่มต่าง ๆ ซึ่ง ขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปรายชื่อนักลงทุน หรือ ประเมิณมูลค่าขององค์กรได้ และที่สำคัญพวกเราก็ไม่สามารถที่จะแสดงความคิดเห็นถึงประเด็นที่มีความเกี่ยวข้องกับการเก็งกำไร หรือ ข่าวลือในตลาดคริปโตได้อีกด้วย”

ทำความรู้จักกับ Zipmex ให้ดีขึ้น

Banner 10 02.jpg

Zipmex หรือ แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตที่เรารู้จักกันดี ถูกก่อตั้งสำนักงานใหญ่ขึ้นในประเทศสิงคโปร์ พร้อมจัดตั้งสำนักงานขึ้นในประเทศไทยอีกแห่งหนึ่ง ในปี 2018 โดย Marcus Lim นอกจากนี้ยังได้รับใบอนุญาตให้ประกอบกิจการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลที่ออกโดยกระทรวงการคลังเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2021 ที่ผ่านมา

อ้างอิงตามการรายงานของสำนักข่าว Bangkok Post ระบุว่า ปัจจุบัน Zipmex มีมูลค่าการซื้อขายในตลาดคริปโตในไทยคิดเป็นสัดส่วนมากถึง 1 ใน 4 จากแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนทั้งหมด ซึ่งการเปิดระดมทุนรอบ Series B ครั้งล่าสุดนั้นสามารถทำเงินไปได้กว่า 52 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมีผู้สนับสนุนหลักเป็นสถาบันการเงิน และบริษัทลงทุนชื่อดังจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น B Capital, TNB Aura, V Ventures, ธนาคารกรุงศรี Finnovate, Master Ad และ MindWorks Capital

พร้อมกันนี้ทางบริษัทยังได้ประกาศเจตจำนงค์ที่จะนำเงินทุนที่ได้รับมานำไปใช้เพิ่มจำนวนสาขาของ Zipmex ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย โดยปัจจุบันบริษัทมีจำนวนสาขาทั้งหมด 4 ประเทศด้วยกัน ได้แก่ สิงคโปร์, ไทย, ออสเตรเลีย และอินโดนิเซีย

Coinbase อยู่ในช่วงประหยัดเงินขั้นสูงสุด

Jpqyfk7gb4w 1024x684.jpg

หลังจากได้รับการขึ้นทะเบียนบนตลาด Nasdaq เมื่อเดือนเมษายน ปีที่ผ่านมาไปเรียบร้อยแล้ว Coinbase เองก็กำลังพยายามประหยัดการใช้งบประมาณขั้นสูงสุดอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนรายนี้ได้ออกมาประกาศขยายระยะเวลาการหยุดจ้างงานออกไป และยังยกเลิกสัญญาการจ้างงานกับพนักงานบางส่วนลงด้วยเช่นเดียวกัน เพื่อพยายามปรับตัวองค์กรให้เข้ากับสภาพของตลาดคริปโตที่ยังคงผันผวนหนักในช่วงนี้

นอกจากนั้นแล้ว ทางบริษัทยังได้ออกมาประกาศแผนลดค่าใช้จ่าย และมองหาช่องทางในการเพิ่มรายได้ให้กับองค์กรอีกด้วย หลังจากผลประกอบการโดยรวมนั้นขาดทุนสุทธิไปกว่า 430 ล้านดอลลาร์สหรัฐในไตรมาสแรกของปีนี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS