Blockchain

Coinbase ขาดทุน 1.1 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 2 จากภาวะตกต่ำของตลาดคริปโตที่รวดเร็วและรุนแรง

Olru6x88cgi.jpg

การขาดทุนในครั้งนี้นับเป็นการสูญเสียสุทธิรายไตรมาสที่ใหญ่ที่สุดสำหรับบริษัทที่ให้บริการด้านคริปโตอย่าง Coinbase นับตั้งแต่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq ในเดือนเมษายน 2021

Coinbase ยักษ์ใหญ่ด้านสกุลเงินดิจิทัลได้ออกมาเปิดเผยถึงการชะลอตัวของตลาดคริปโตที่รวดเร็วและรุนแรง ซึ่งเป็นสาเหตุของการขาดทุนสุทธิกว่า 1.1 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 ที่สะท้อนให้เห็นได้อย่างชัดเจนจากปริมาณการซื้อขายและรายรับจากการทำธุรกรรมที่ลดลง

Coinbase ขาดทุน 1.1 พันล้านดอลลาร์

การขาดทุนในไตรมาสที่ 2 นั้นนับเป็นการสูญเสียที่ติดต่อกันสำหรับบริษัทที่ให้บริการด้านคริปโตและเป็นการขาดทุนที่มากที่สุดนับตั้งแต่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq ในเดือนเมษายน 2021

Coinbase ได้เผยแพร่จดหมายไปสู่ผู้ถือหุ้นสำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 2 เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2022 ว่ามันไม่ได้เป็นไปตามความคาดหวังของนักวิเคราะห์ โดยระบุเพิ่มเติมว่า  “ภาวะถดถอยในปัจจุบันเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและรุนแรง ทำให้เราได้เห็นพฤติกรรมของลูกค้าที่สะท้อนพฤติกรรมของตลาดขาลงได้อย่างชัดเจน”

Coinbase กล่าวเสริมอีกว่า “ไตรมาสที่ 2 นั้นเป็นไตรมาสที่ยากลำบาก โดยปริมาณการซื้อขายภายในกระดานเทรดและรายรับจากการทำธุรกรรมลดลง 30% และ 35% ตามลำดับ”

รายงานระบุเพิ่มเติม “ตัวชี้วัดทั้งสองนั้นได้รับอิทธิพลจากการพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้าและกิจกรรมทางการตลาดที่ลดลง โดยได้รับแรงหนุนจากปัจจัยด้านเศรษฐกิจในระดับมหภาคและสถาวะของตลาดคริปโตที่เปลี่ยนแปลงไป” 

9opihrpivr0 4 1024x683.jpg

ผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 2 

Coinbase ได้ออกมารายงานว่าบริษัทของพวกเขานั้นมีรายรับอยู่ 802.6 ล้านดอลลาร์ ซึ่งลดลง 45.1% จากไตรมาสก่อนและลดลง 153.1% เมื่อเทียบกับช่วงไตรมาสเดียวกันของปีก่อน โดยขาดทุนสุทธิ 1.1 พันล้านดอลลาร์ 

อย่างไรก็ตาม Coinbase ระบุว่า “แม้ว่าเศรษฐกิจจะตกต่ำแต่บริษัทก็พยายามอย่างเต็มที่เพื่อปรับให้เข้ากับสภาวะตลาดที่มีความผันผวน โดยบริษัทได้ลดพนักงานลง 18% ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาและใช้แนวทาง “Pause, Maintain and Prioritize" ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์

Coinbase ยังคาดการณ์อีกว่า "สภาวะตลาดคริปโตจะยังคงอยู่ในขาลงและจะดำเนินต่อไปในไตรมาสที่ 3 ของปี 2565 โดยบริษัทคาดว่าปริมาณการซื้อขายรวมและรายรับจากการทำธุรกรรมเฉลี่ยต่อผู้ใช้จะลดลงอีก 

ราคาหุ้นของ Coinbase ลดลง 10.55% ในวันอังคารหลังจากเปิดเผยผลประกอบการในไตรมาสที่ 2 โดยมีราคาอยู่ที่ 87.68 ดอลลาร์ ในขณะที่เขียน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง