Exchange

Coinbase ประกาศ Layoff พนง.เพิ่ม 20% รวมเฉียดพันคน สังเวยตลาดซบเซาขั้นวิกฤต!

Rectangle Template   2023 01 11 T080643.605

Coinbase เว็บเทรดคริปโตแถวหน้า ประกาศ Layoff เพิ่ม 20% - 950 คน รับสภาวะตลาดขั้นวิกฤต นับเป็นรายที่ 4 ปี 2023 ของบ.คริปโตที่จำต้องปลดพนง.

แน่นอน ‘Crypto winter’ ชื่อเรียกขาลงครั้งใหญ่ของตลาดคริปโตยังไม่จบ และดูเหมือนว่ายิ่งมันกินระยะเวลานานเท่าไร ความเสียหายที่เกิดกับบริษัทในตลาดคริปโตก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้น

เช่นเดียวกับเหยื่อรายล่าสุด ‘Coinbase’ เว็บเทรดคริปโตแถวหน้า ที่จำเป็นต้องปลดพนักงานเพิ่มอีก 20% รวมแล้วกว่า 950 คน อ้างอิงจากประกาศผ่านบล็อกของเอ็กซ์เช้นจ์โดยซีอีโอและผู้ก่อตั้ง ‘Brian Armstrong’ 

Coinbase นั้นมีทุนที่ดี และคริปโตก็จะยังไม่หนีไปไหน และผมเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่นานมานี้กลายเป็นผลดีกับ Coinbase เองในระยะยาว (คู่แข่งคนสำคัญล้ม, กฎหมายที่ชัดเจนขึ้น ฯลฯ)

Brian Armstrong ซีอีโอกล่าว

แต่มันก็ใช้เวลาก่อนที่สิ่งเหล่านั้นจะมาสร้างประโยชน์จนจับต้องได้ และเราก็จะต้องทำให้มั่นใจว่าเราสามารถยืนหยัดดำเนินงานอยู่ได้ ในช่วงเวลาที่ยากลำบากของตลาดคริปโต

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Coinbase เลย์ออฟพนักงานครั้งใหญ่ในรอบขาลงครั้งนี้ ย้อนกลับไปในเดือนมิถุนายน เว็บเทรดดังก็เคยเลย์ออฟพนักงานทิ้งไปแล้ว 1,100 คน นับเป็นสัดส่วน 18% ในขณะนั้น

นั่นจึงทำให้ปี 2023 ที่เพิ่งเริ่มต้นมาได้ไม่กี่วัน เราก็ต้องพบกับบริษัทคริปโตยักษ์ใหญ่ถึง 4 แห่ง ที่คอนเฟิร์มถึงการ Layoff ครั้งใหญ่ เริ่มต้นด้วย Genesis ที่ปลดพนักงานทิ้งไป 30%, Huobi 20%, SuperRare 20% และล่าสุดก็เป็นคิวของ Coinbase ในครั้งนี้

อ่านข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการ Layoff

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด