ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ตัวชนมา! ซีอีโอ Coinbase บุก D.C. รับหน้าที่เจรจาภาครัฐฯ รับปฏิบัติการกวาดล้างคริปโต

Rectangle Template   2023 02 14 T100137.183

'Brian Armstrong' ซีอีโอ Coinbase เดินทางสู่ วอชิงตัน ดี.ซี. รับหน้าที่พูดคุยกับหน่วยงานรัฐฯ หลัง SEC สหรัฐฯ เริ่มแคมเปญกวาดล้างคริปโตอย่างดุเดือด

หลังจากที่สหรัฐฯ ดูเหมือนว่าจะกำลังเริ่มต้นแคมเปญกวาดล้างคริปโตครั้งใหญ่ เลือกใช้ยาแรง ลงโทษทางกฎหมายกับใครก็ตามที่ ‘ดูเหมือน’ จะกระทำผิดกฎหมายไปตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จนบริษัทคริปโตในอเมริกาต่างพากันหวาดกลัวกับความเคลื่อนไหวครั้งนี้

อ่านข่าวต่อ - อย่างเป็นทางการ! 'Paxos' ถูกสหรัฐฯ สั่งยุติการออก BUSD เป็นที่เรียบร้อย - CryptoSiam

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ ‘Brian Armstrong’ ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Coinbase เว็บเทรดคริปโตเก่าแก่แถวหน้าสหรัฐฯ ก็ทวีตข้อความว่าได้เดินทางไปยัง ‘วอชิงตัน ดี.ซี.’ แล้ว เพื่อพูดคุยกับหน่วยงานต่างๆ ที่กำลังเดินหน้าสำรวจกฎหมายคริปโต

<i>Brian Armstrong (ขวา) โพสต์ภาพนี้ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว</i>
Brian Armstrong (ขวา) โพสต์ภาพนี้ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว

ผมอยู่ในวอชิงตัน ดี.ซี.แล้ว ผมยอมแคนเซิลประชุม ตอนนี้ผมกำลังจะไปที่อาคาร Dirksen Senate ในอีกไม่กี่ชั่วโมงนี้ เผื่อใครอยากมาพูดคุยเรื่องคริปโตหรือเรื่องการออกกฎหมายคริปโต + ความชัดเจนด้านกฎหมายปีนี้

จากนั้นไม่กี่ชั่วโมงเจ้าตัวก็ทวีตข้อความตอบกลับ โดยเป็นการบอกว่าได้พูดคุยกับทางการเกี่ยวกับกฎหมายคริปโตเรียบร้อยแล้ว และหวังว่าจะมีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันออกมาภายในปีนี้

ขอบคุณทุกคนที่มาพูดคุยกันวันนี้ ผมยินดีอย่างยิ่งที่ได้พบปะกับเจ้าหน้าที่เบื้องหลังการร่างกฎหมายคริปโต หวังว่าเราจะได้เห็นอะไรออกมาภายในปีนี้ มันเป็นสิ่งที่จำเป็นมากสำหรับการคุ้มครองผู้บริโภค และเห็นอุตสาหกรรมเติบโตในสหรัฐฯ

โดย Brian Armstrong ก็เป็นบุคคลหนึ่งที่แสดงออกถึงการ ‘ต่อต้าน’ การบังคับใช้กฎหมายคริปโตของภาครัฐฯ ที่ไม่ชัดเจนในรอบไม่กี่วันที่ผ่านมา ตั้งแต่การออกมาเตือนว่า ก.ล.ต. สหรัฐฯ มีแผนจะกวาดล้างการ Staking คริปโต รวมไปถึงยังเสนอตัวช่วยเหลือใครก็ตามที่ต้องการความช่วยเหลือด้านกฎหมายจากภาครัฐฯ ในครั้งนี้

อ่านข่าวต่อ - Coinbase โต้! ชี้การ Staking ไม่ใช่หลักทรัพย์ พร้อมยินดี 'ช่วยเหลือในศาล' หากต้องการ - CryptoSiam

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด