XRP

Coinbase - BinanceUS กลับมาลิสต์ XRP หลังดีลิสต์ไปตั้งแต่ 2020 รับศาลตัดสิน 'ไม่เป็นหลักทรัพย์'

Coinbase - Binance US กลับมาลิสต์ XRP หลังศาลตัดสินไม่เป็นหลักทรัพย์

Coinbase - Binance US กลับมาลิสต์ XRP อีกครั้ง หลังดีลิสต์ไปตั้งแต่ปี 2020 พร้อม 'ประกาศชัยชนะ' หลังศาลตัดสินเหรียญ Ripple ไม่ใช่หลักทรัพย์

หลังจากที่ Coinbase และ Binance US สองเว็บเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่สหรัฐฯ ตัดสินใจ Delist เหรียญ XRP ในปี 2020 ซึ่งเป็นระยะเวลาไม่กี่สัปดาห์เท่านั้นหลังจากที่คดีความระหว่างสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC เริ่มต้นขึ้น

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ระยะเวลาผ่านมาเกือบ 3 ปี จนวันที่ 14 กรกฎาคม ศาลก็ตัดสินอย่างเป็นทางการว่า XRP ‘ไม่ใช่หลักทรัพย์’

อ่านข่าวต่อ - เหรียญ Ripple พุ่งไปแล้วกว่า 59% - หลังศาลตัดสินให้ XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์ - CryptoSiam

ไม่นานหลังจากนั้น สองเว็บเทรดยักษ์ใหญ่ Coinbase และ Binance US ก็ตัดสินใจกลับมาลิสต์ XRP ลงแพลตฟอร์มตนเองอีกครั้ง เริ่มต้นโดย Coinbase ที่ใช้เวลาไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้นในการกลับมาลิสต์ XRP และตามมาด้วย Binance US ในวันถัดมา

W. 

W สำหรับ Ripple
W สำหรับอุตสาหกรรม
W สำหรับผู้สร้าง
W สำหรับกฎหมายที่ชัดเจน
W สำหรับการอัปเดตระบบ

โอ้ แล้วก็ XRP กลับมาซื้อขายได้แล้วนะ

Coinbase ทวีตข้อความ โดยคาดว่า W จะย่อมาจากคำว่า ‘Win’ หรือ ‘ชัยชนะ’

Kraken, Bitstamp, Gemini จับมือกลับมาลิสต์ XRP

เช่นกันกับเว็บเทรดในสหรัฐฯ รายอื่นๆ อย่าง Kraken, Bitstamp ที่กลับมาลิสต์เหรียญอีกครั้งหลังจากการประกาศไม่กี่ชั่วโมงเช่นกัน รวมไปถึง Gemini ที่กล่าวว่ากำลังหาช่องทางในการกลับมาลิสต์ XRP ทั้งแบบ Spot และ Derivatives อยู่

จึงไม่น่าแปลกใจที่วันที่ 14 ก.ค. ราคา XRP จะพุ่งขึ้นไปสูงสุดถึงมากกว่า 90% ในรอบ 24 ชั่วโมง แม้ว่าราคาจะปรับตัวลงมาจากยอดเล็กน้อย แต่ก็ยังถือว่าเป็นการสร้างระดับราคาใหม่เมื่อเปรียบเทียบกับก่อนการตัดสิน

<i>กราฟราคา XRP<br>รูปภาพ: CryptoSiam</i>
กราฟราคา XRP
รูปภาพ: CryptoSiam

โดยขณะนี้ราคา XRP อยู่ที่ 0.709 ดอลลาร์ หรือราว 24.56 บาท ราคาปรับตัวลงมา -2.82% ในรอบ 24 ชั่วโมง แต่ก็ยังเป็นบวกอยู่ที่ 49.17% ในรอบสัปดาห์ และ 109.85% ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาอยู่

ที่มา: DailyHodl

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '6 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 15 พ.ค. 67
นักวิเคราะห์ดังเตือน! Bitcoin มีโอกาสทำราคาปรับตัวลง โดยอาจลดลงถึง -15%
Blockchain.com วาฬ 2 ตัว เคลื่อนไหวอีกครั้งในรอบ 10 ปี
Joe Biden ออกคำสั่งให้บริษัทขุดคริปโต ที่เกี่ยวข้องกับจีน ย้ายที่ตั้งให้ห่างจากฐานทัพสหรัฐ