General

เจ้าของไอเดีย Libra ประกาศลาออกจาก Meta แล้ว

117831100 1195348080848070 5156795560948836803 N.jpg

David Marcus เจ้าของไอเดีย Libra ประกาศลาออกจากตำแหน่ง มีผลสิ้นปีนี้ และ เลือกให้ Stephane Kasriel อดีตพนักงาน Facebook ขึ้นมาทำหน้าที่แทน

David Marcus ผู้บริหารฝ่ายคริปโตเคอเรนซี และ Fintech แห่ง Meta เจ้าของไอเดีย Libra ประกาศลาออกจากตำแหน่งผ่านทวิตเตอร์ในช่วงเช้าวันนี้ ในข้อความดังกล่าวระบุว่ามันเป็นเรื่องยากสำหรับเขาต่อการตัดสินใจลาออกจากบริษัท โดย Stephane Kasriel อดีตซีอีโอแห่ง Upwork และ อดีตพนักงาน Facebook ได้รับแต่งตั้งให้มาดำรงตำแหน่งดังกล่าวต่อจากเขา ซึ่งจะมีผลทันทีภายในสิ้นปี 2021 ที่จะถึงนี้ แม้ว่าเขาจะไม่ได้ออกมาเปิดเผยถึงแผนในอนาคต แต่ก็มีสัญญาณบ่างอย่างที่บ่งบอกว่าเขากำลังมีไอเดียที่จะสร้างสิ่งใหม่ ๆ ที่น่าตื่นเต้นในเร็ว ๆ นี้

https://twitter.com/davidmarcus/status/1465740046628048900

นอกจากนี้เขายังเผยว่าแม้เขาตนเองยังไม่สามารถหยุดคิดถึงการพัฒนาโครงการ Novi ได้

“ในระหว่างนี้ผมมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องทำหลังจากได้เปิดตัวโครงการนำร่อง Novi ไป ซึ่งผมคิดว่าคงต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด มันทำให้ผมหมกมุ่นอยู่กับการคิดถึงความต้องการที่จะการเปลี่ยนแปลงระบบชำระเงิน และ การเงินของเรา DNA ความเป็นผู้บริหารของผมเข้ามาผุดขึ้นมาในทุก ๆ เช้า”

David Marcus เจ้าของไอเดีย Libra

เจ้าของไอเดีย Libra ประกาศลาออกจาก Meta แล้ว

Marcus เริ่มทำงานให้กับบริษัทมาตั้งแต่ปี 2014 โดยเขาได้เริ่มเข้ามามีบทบาทสำคัญกับบริษัทในเครือ Messenger ก่อนที่จะย้ายไปยังฝ่ายการให้บริการด้านการเงินในปี 2018 ด้วยการคิดค้น Novi ซึ่งเป็นดิจิทัล Wallet ของ Meta ร่วมกับการเป็นผู้ร่วมสร้าง Diem หรือที่รู้จักกันดีในชื่อดั้งเดิม Libra

Marcus ถือว่าเป็นหนึ่งในอดีตผู้บริหารฝ่ายคริปโตของบริษัทโซเชียลมีเดียรายยักษ์ ที่ได้ลาออกจากบริษัทในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีผู้ร่วมก่อตั้งโปรเจกต์ Diem อย่าง Morgan Beller และ Kevin Weil ที่ได้ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งเช่นเดียวกัน

โปรเจกต์คริปโต และ ดิจิทัล Wallet ของ Meta ยังคงไม่มีแผนที่จะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้

เจ้าของไอเดีย Libra ประกาศลาออกจาก Meta แล้ว

Novi และ Diem กำลังเผชิญหน้ากับอุปสรรคจากการตรวจสอบที่เข้มงวดของหน่วยงานกำกับดูแลทั้งใน และ นอกประเทศ เนื่องจากเป็นโปรเจกต์ของ Facebook ซึ่งปัจจบันทั้ง 2 โปรเจกต์ก็ยังไม่พร้อมที่จะเปิดในเวลาอันใกล้นี้แต่อย่างใด

ในเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา กลุ่มสมาชิกวุฒิสภาแห่งสหรัฐอเมริกา รวมไปถึง Elizabeth Warren ที่ต่อต้านคริปโตได้ออกมายื่นคำร้องเรียนถึง Facebook เพื่อให้ยุติการดำเนินการพัฒนาโปรเจกต์ Wallet ดิจิทัล หลังจากที่ได้มีการเปิดตัวโครงการนำร่อง Novi ในสหรัฐอมเริกา และ กัวเตมาลา ซึ่งได้รับความร่วมมือจากทาง Coinbase

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง