Blockchain

บริษัทขุดคริปโต CleanSpark เสริมทัพเครื่องขุดอีก 1,000 ตัว

3171918.jpg

บริษัทขุดคริปโต CleanSpark ได้ทำการซื้ออุปกรณ์ขุดคริปโตเพิ่มอีกมากกว่า 1,000 เครื่องเพื่อให้ผลประกอบการของเขาสูงขึ้นไปอีก!

บริษัทขุดคริปโต CleanSpark, Inc ซึ่งบริษัทขุด Bitcoin สัญชาติมะกัน ซึ่งมีฐานการผลิตอยู่ในรัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าทางบริษัทได้ซื้ออุปกรณ์ขุดคริปโตชั้นเลิศอย่าง Whatsminer M30S จำนวน 1,061 เครื่องในราคาลดพิเศษ เนื่องจากบริษัทมีแผนจะคงขยายโครงสร้างพื้นฐานอย่างต่อเนื่อง

บริษัทขุดคริปโต CleanSpark โตวันโตคืน

CleanSpark ได้พูดถึงการเติบโตของพวกเขาในคราวนี้ โดยระบุว่าอุปกรณ์ขุดคริปโตที่จะใส่เพิ่มเขาไปในเหมืองของพวกเขาทำให้ความสามารถในการขุดของ CleanSpark เพิ่มขึ้น 93 Petahashes ต่อวินาที (PH/s) ส่งผลให้กำลังการผลิตรวมของบริษัทขุด Bitcoin รายนี้ อยู่ที่ 2.8 exahashes ต่อวินาที (EH/s) ณ วันที่ 30 มิถุนายน

ทั้งนี้ บริษัทยังกล่าวอีกด้วยว่าอุปกรณ์ใหม่ที่เพิ่งสอยมานี้จะทำบรรจุเพื่อขุด Bitcoin ภายในโรงงาน Coinmint ในนิวยอร์ก ซึ่งพวกเขาแบ่งพื้นที่ใช้งานกับ Riot Blockchain

Zachary Bradford ประธานและ CEO ของ CleanSpark กล่าวว่า เขาเชื่อว่านี่เป็นโอกาสที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนสำหรับบริษัทท่ามกลางราคาที่ต่ำของตลาด Bitcoin

Zachary Bradford 1024x576.jpg
Zachary Bradford ประธานและ CEO ของ CleanSpark

“แนวทางที่เรามุ่งใช้นั้นถูกพิสูจน์มาแล้วว่าได้ผลดีเยี่ยม ด้วยการเฟ้นหาพันธมิตรมาใช้งานเครื่องจักรของเราควบคู่กับการมุ่งเน้นขยายทรัพยากรในการขุด ทำให้เราอยู่ในตำแหน่งที่ยอดเยี่ยมที่เพิ่มขีดความสามารถในการขุด Bitcoin อย่างยั่งยืนท่ามกลางตลาดแสนโหดร้าย”

จากข้อมูลของ CleanSpark ระบุว่า พวกเขาได้ทำการขุด Bitcoin ทั้งสิ้น 1,863 Bitcoins ในเดือนมิถุนายน โดย 328 Bitcoins ถูกขายออกไปในราคาประมาณ 8.4 ล้านดอลลาร์

บริษัทขุดแห่เสริมแกร่ง ไม่แคร์แม้ตลาดดิ่ง

เรียกได้ว่า CleanSpark นั้นโตวันโตคืนอย่างแท้จริง เพราะก่อนหน้าการเสริมทัพเพิ่มในครั้งนี้ พวกเขาก็ได้ซื้ออุปกรณ์ขุดคริปโตจำนวนมากเช่นเดียวกัน โดยเมื่อกลางเดือนที่แล้ว CleanSpark ทำการสอย Antminer S19 XP จำนวน 1,800 เครื่องมาครอบครอง โดยอาศัยประโยชน์จากตลาดหมีที่ส่งผลให้ราคาแท่นขุด Bitcoin ร่วงลง

นอกเหนือ CleanSpark ก็ยังมีบริษัทขุดคริปโตอีกจำนวนหนึ่งที่รอดชีวิต เช่น Core Scientific, Marathon, Riot, Hut 8 และ Bitfarms ซึ่งพวกเขายังคนต้านทานสภาพตลาดสีแดงเอาไว้ได้ อย่างไรก็ตามบริษัทเหล่านี้บางแห่งเริ่มขาย Bitcoins เพื่ออุ้มค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานแล้ว

ทาง Argo Blockchain ซึ่งเป็นบริษัทขุดยักษ์ใหญ่ก็ได้ออกมาเปิดเผยด้วยว่าพวกเขาเทขาย 637 BTC ที่ราคาเฉลี่ย 24,500 ดอลลาร์ในเดือนมิถุนายน เพื่อเอามาโปะค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน และใช้หนี้ Galaxy Digital

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

บทความที่เกี่ยวข้อง

Ham's Rectangle Template (59)
Ham's Rectangle Template (60)
อนาคตของ BNB จะเป็นอย่างไร? หลังปริมาณการซื้อขายรายสัปดาห์บน DEX ลดลงถึง 29%
Bitcoin เริ่มซบเซา CryptoQuant เผย! ผู้ใช้งาน On-Chain ลดลงกว่า 30% ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา