Mining

วิกฤตนักขุดเหรียญบิทคอยน์ ปัญหาขาดแคลนชิปหนักมากขึ้นเรื่อย ๆ

Op92ppqgu 4.jpg

แม้ว่าคริปโตยังคงมีความร้อนแรง แต่อีกด้านหนึ่งนั้นจะพบว่า วิกฤตนักขุดเหรียญบิทคอยน์กำลังมาเยือนเรื่อย ๆ

เวลานี้โลกกำลังกังวลกับปัญหาความขาดแคลนชิปเซมิคอนดักเตอร์ จนตอนนี้เริ่มมีหลายสำนักข่าวเริ่มมีการพาดหัวเรื่องของความต้องการชิปในการผลิตรถยนต์คันใหม่ รวมไปถึงโทรศัพท์, คอมพิวเตอร์และสินค้าชนิดอื่น ๆ

วิกฤตนักขุดเหรียญบิทคอยน์กำลังมาเมื่อชิปขาดแคลน

ในรายงานของประเทศมาเลเซียนั้นได้กล่าวว่า ตอนนี้ผู้ผลิตเซมิคอนดักเตอร์กำลังเตรียมที่จะรับมือการซื้อขายในช่วงที่โลกเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 จากการที่เกิดวิกฤตห่วงโซ่อุปทานขึ้นมา นอกจากนั้นแล้วชิปยังเป็นที่ต้องการในการทำโครงข่ายบิทคอยน์ และอาจทำให้ราคาเซมิคอนดักเตอร์เพิ่มสูงขึ้น 20 % ในอนาคต

Gohvuwwn He 1024x683.jpg

บริษัท Bosch บริษัทเทคโนโลยีและวิศวกรรมของเยอรมันได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า ตอนนี้โลกกำลังเจอกับวิกฤตห่วงโซ่อุปทานในส่วนของเซมิคอนดักเตอร์ ทำให้โลกกำลังเจอกับปัญหาขาดแคลนชิป ซึ่งการแพร่ระบาดของโควิด-19 ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้ผลิตเซมิคอนดักเตอร์ประสบปัญหาในการรับมือไวรัส

ชี้โควิด-19 เป็นสาเหตุที่ทำให้ธุรกิจขุดเหมืองทำงานลำบาก

การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศมาเลเซียนั้น เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาความขาดแคลนชิป บริษัทที่อยู่ในประเทศอย่าง STMicroelectronics Nvamong, NXP Semiconductors NV, และ Infineon Technologies AG ที่ได้มีการดำเนินการผลิตชิปในประเทศ

แม้ว่าการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ไต้หวันไม่ได้มีการระบาดหนักแล้ว แต่รายงานของสื่อบางสำนักได้กล่าวว่า บริษัทที่ผลิตเซมิคอนดักเตอร์อาจมีการเพิ่มราคาตรงส่วนนี้มากถึง 20 %

ในระยะยาวนั้น โลกของเราอาจเจอกับปัญหาการขาดแคลนในส่วนของเซมิคอนดักเตอร์และปัญหาห่วงโซ่อุปทานที่อาจส่งผลต่อการขุดเหมืองบิทคอยน์และการผลิตเครื่องที่ใช้สำหรับขุดเหรียญโดยตรง สินค้าอย่างเช่น CPUs, GPUs, ASICs, และแผงควบคุมนั้น อาจมีราคาแพงขึ้นหากยังเจอกับการขาดแคลนแบบนี้ต่อไป

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ