ตลาดซื้อขาย

โหดมาก! ล่าสุดจีนเซ็นเซอร์ เว็บไซต์คริปโต แล้ว

File 20190220 148523 Tp56l1.jpeg

เมื่อวานนี้รายงานที่เกิดจากโซเชียลมีเดียและฟอรัมที่เน้นคริปโตได้ระบุว่าจีนได้ปิดกั้นเว็บไซต์คริปโตจำนวนหนึ่ง Twitter ของสำนักงานข่าว 8btc ทวีตว่าเว็บพอร์ทัล coinmarketcap.com และ coingecko.com ถูกบล็อกจากจีนแผ่นดินใหญ่

เมื่อวานนี้รายงานที่เกิดจากโซเชียลมีเดียและฟอรัมที่เน้นคริปโตได้ระบุว่าจีนได้ปิดกั้นเว็บไซต์คริปโตจำนวนหนึ่ง Twitter ของสำนักงานข่าว 8btc ทวีตว่าเว็บพอร์ทัล coinmarketcap.com และ coingecko.com ถูกบล็อกจากจีนแผ่นดินใหญ่ นอกจากนี้ยังได้บล็อกเว็บไซต์อื่นๆจำนวนมาก เช่น Tradingview.com

เว็บไซต์คริปโตเฉพาะไม่สามารถเข้าถึงได้ในประเทศจีน

Data Sim Card China 1.jpeg

ใครๆก็รู้ว่าจีนชอบเซ็นเซอร์ข้อมูลและเว็บไซต์บนอินเทอร์เน็ตผ่านการรวมกันของการดำเนินการทางกฎหมายและเทคโนโลยีที่บังคับใช้โดยปักกิ่งซึ่งมีชื่อเรียกว่า Great Firewall ด้วยกองกำลังที่ปรับใช้โดยการบริหารไซเบอร์สเปซของจีนควบคู่ไปกับความช่วยเหลือของ SIIO และ Golden Shield Project โดเมนเว็บระหว่างประเทศจำนวนมากไม่สามารถเข้าถึงได้สำหรับชาวจีน ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในจีนแผ่นดินใหญ่ไม่สามารถเข้าถึงเว็บไซต์ เช่น Wikipedia, Twitter, Facebook, Google และแหล่งข้อมูลต่างประเทศอื่นๆจำนวนมาก

Bitcoinchina 1200x628 4 1024x536.png

การปราบปรามสกุลเงินดิจิทัลครั้งล่าสุดโดยทางการจีนเริ่มต้นเมื่อปลายเดือนกันยายนเนื่องจากธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีนย้ำว่าผู้ใช้จีนแผ่นดินใหญ่ที่เข้าถึงการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลในต่างประเทศถือเป็นการละเมิดที่ผิดกฎหมาย

การประกาศดังกล่าวทำให้เกิดการนองเลือดในตลาดคริปโต การกระทำในครั้งนี้ได้จุดประกายการทำธุรกรรมบนเชนที่สำคัญและการซื้อขายหลักทรัพย์นอกตลาดหลักทรัพย์ การแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลในต่างประเทศบอกกับลูกค้าจากประเทศจีนว่าพวกเขาจะไม่ให้บริการแก่ชาวจีน

ภาพที่แชร์บน Twitter โดยสำนักข่าว 8btc

จากนั้นในวันที่ 28 กันยายน 2021 Twitter ของ 8btc News ได้แชร์ภาพหน้าจอบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่แสดงเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลสองแห่งที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ในประเทศจีน ดูเหมือนว่าทั้ง coinmarketcap.com และ coingecko.com จะถูกบล็อก IP จากประเทศจีนแล้ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง