General

จีนจะสร้างอุตสาหกรรม NFT ของตัวเอง โดยไม่เกี่ยวข้องกับคริปโต

China Nf Ts Xinhua News Agency.jpg

กระแส Non-fungible token (NFT) ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก ทำให้จีนต้องการกระโดดเข้ามาในอุตสาหกรรมนี้ โดยวางแผนที่จะสร้างอุตสาหกรรม NFT โดยไม่ต้องเชื่อมต่อกับคริปโตเคอร์เรนซี

กระแส Non-fungible token (NFT) ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก ทำให้จีนต้องการกระโดดเข้ามาในอุตสาหกรรมนี้ โดยวางแผนที่จะสร้างอุตสาหกรรม NFT โดยไม่ต้องเชื่อมต่อกับคริปโตเคอร์เรนซี

เครือข่ายบริการบล็อกเชนที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐของจีน วางแผนที่จะเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ที่รองรับโทเค็น non-fungible tokens (NFT) อย่างไรก็ตาม ประเทศชาติยืนยันว่าจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคริปโต

จีนยังคงจุดยืนในการแบนคริปโตเคอร์เรนซีต่อไป ไม่ว่าจะเป็นการสั่งห้ามขุด และการซื้อขายอย่างเด็ดขาด

อย่างไรก็ตาม ประเทศสนับสนุนคุณลักษณะบางประการที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัล เช่นสกุลเงิน CBDC หยวนดิจิทัล รวมถึงเทคโนโลยีพื้นฐานบล็อกเชน

ตอนนี้ดูเหมือนว่าจีนต้องการใช้ประโยชน์จากการเติบโตอย่างรวดเร็วของ NFT แต่ก็ต้องการดำเนินการตามเงื่อนไขของตนเอง

จากรายงานล่าสุดของ BSN เผยว่า ประเทศตั้งใจที่จะพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานใหม่ที่จะอนุญาตให้ผู้ใช้ปรับใช้โทเค็น NFT

He Yifan หัวหน้าผู้บริหารของ Red Date Technology กล่าวว่า NFT “ไม่มีปัญหาทางกฎหมายในประเทศจีน” ตราบใดที่ไม่เกี่ยวข้องกับคริปโต

แพลตฟอร์มใหม่นี้มีชื่อว่า BSN-Distributed Digital Certificate (BSN-DDC) ซึ่งเราน่าจะไ้ด้เห็นความชัดเจนมากขึ้นภายในสิ้นเดือนนี้ แพลตฟอร์มนี้จะทำงานแตกต่างจากธุรกรรม NFT ที่เกี่ยวข้องกับคริปโต

มันจะนำเสนออินเทอร์เฟซการเขียนโปรแกรมแอปพลิเคชันสำหรับลูกค้า เ พื่อสร้างและจัดการพอร์ทัลผู้ใช้และแอปเกี่ยวกับ NFT นอกจากนี้ลูกค้าสามารถใช้เงินหยวนจีนในการซื้อและค่าบริการเท่านั้น ซึ่งแตกต่างจากปกติที่ผู้ใช้จะต้องโต้ตอบกับสินทรัพย์ดิจิทัลบางประเภท

แพลตฟอร์มใหม่นี้จะเริ่มรวมเครือข่าย 10 แห่ง รวมถึง Fisco Bcos ที่ริเริ่มโดย WeBank บริษัทได้ละเว้นการใช้คำศัพท์ NFT แต่พวกเขาเรียกว่าโทเค็น“ของสะสมดิจิทัล” ด้วยเหตุผลด้านการปฏิบัติตามกฎระเบียบ

นับตั้งแต่ปีที่แล้ว ประเทศจีนได้ปราบปรามสกุลเงินดิจิทัลอย่างเด็ดขาด และสนับสนุนให้ผู้คนใช้เงินหยวนดิจิทัล ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) ของประเทศ และตอนนี้จีนกำลังรุกเข้ามาในอุตสาหกรรม NFT โดยใช้เงื่อนไขของตนเองต่อไป หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าบริษัทยักษ์ใหญ่ของจีนหลายแห่งให้ความสนใจกับ NFT เป็นอย่างมาก

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง