ข่าว NFT

จีนเล็งแบน NFT แม้บริษัทยักษ์ใหญ่ยังคงเข้าสู่ตลาดนี้อย่างต่อเนื่อง

China Crypto Ban.jpg

หลังจากที่มีการปราบปรามคริปโตเคอร์เรนซีและการขุดภายในประเทศอย่างเข้มข้น ล่าสุดประเทศจีนอาจประกาศแบน non-fungible tokens (NFTs) เพิ่มเติมด้วย

หลังจากที่มีการปราบปรามคริปโตเคอร์เรนซีและการขุดภายในประเทศอย่างเข้มข้นล่าสุดประเทศจีนอาจประกาศแบน non-fungible tokens (NFTs) เพิ่มเติมด้วย

Colin Wu  บล็อกเกอร์ชื่อดังทางด้านคริปโตของจีนเผยว่า หน่วยงานกำกับดูแลของจีนกำลังเจรจากับบริษัทอินเทอร์เน็ตรายใหญ่เกี่ยวกับการใช้โทเค็น non-fungible tokens (NFTs)

เขาได้รายงานว่า จีนจะไม่อนุญาตให้ใช้ NFT อีกต่อไป อย่างไรก็ตาม อนุญาตให้ใช้ของสะสมดิจิทัลแทนได้

Screenshot 2021 10 23 at 12.19.29 1024x585.png

อย่างไรก็ตาม บริษัทยักษ์ใหญ่ทางด้านอินเทอร์เน็ตในท้องถิ่นและบริษัทใหญ่อื่น ๆ ยังคงเข้าสู่พื้นที่ NFT อย่างแข็งขัน เมื่อเร็ว ๆ นี้มีรายงานว่า McDonald ในประเทศจีนได้เปิดตัว NFT จำนวน 188 ชุด เพื่อมอบให้แก่พนักงานและลูกค้าของบริษัท เพื่อเป็นเกียรติแก่การครบรอบ 31 ปีของการดำเนินธุรกิจในประเทศจีน NFT เหล่านี้ถูกเรียกว่า “Big Mac Rubik’s Cube”

 Zhang Jiayin ซีอีโอของ McDonald's ประเทศจีนกล่าวว่า “McDonald's เป็นแบรนด์น้องใหม่ที่ให้ความสำคัญกับเทรนด์แฟชั่นและเทคโนโลยีล่าสุดอยู่เสมอ เราดีใจที่ McDonald's เป็นแบรนด์ร้านอาหารในประเทศแห่งแรกที่เปิดตัว NFT สำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของ McDonald's นั้นเป็นการพัฒนาใหม่ทั้งหมดจาก McDonald's China ในช่วงเวลาพิเศษนี้ เราขอใช้ NFT เพื่อแบ่งปันนวัตกรรม, digitization และแนวโน้มของ McDonald กับพนักงานและผู้บริโภคของเรา”

“McDonald’s is a young and trendy brand that always pays attention to fashion trends and the latest technologies. I’m glad McDonald’s is the first domestic restaurant brand to be launched by NFT. The new headquarters building of McDonald’s China is a completely new development from McDonald’s China. During this special time we use NFT to share McDonald’s innovation, digitization and trends with our employees and consumers. “ That said, Zhang Jiayin, CEO of McDonald’s China.

นอกเหนือจากการกำหนดเป้าหมายธุรกิจ NFT เฉพาะของ McDonald แล้ว รัฐบาลของจีนยังมองหาธุรกิจที่จะช่วยโปรโมต CBDC ของจีนด้วย เป้าหมายของรัฐบาลจีนคือการปราบปรามคริปโตเคอร์เรนซีทั้งหมดออกจากประเทศของตน และแทนที่ด้วยหยวนดิจิทัลแบบรวมศูนย์

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าบริษัทใหญ่ของจีนหลายแห่งกำลังเข้าสู่วงการ NFT ต่อเนื่อง โดยล่าสุด Tencent และ Alibaba ได้เปิดตัวแพลตฟอร์ม NFTs และ DHL ได้เปิดตัว NFT ด้วยเช่นกัน

ในช่วงปลายเดือนกันยายน จีนได้สั่งห้ามการทำธุรกรรมสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย อย่างไรก็ตามพลเมืองจีนยังคงได้รับอนุญาตให้เป็นเจ้าของบิทคอยน์อย่างถูกกฎหมายในฐานะสินทรัพย์ดิจิทัล

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ