ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

จีนเปิดตัว 'ตลาดซื้อขาย NFT' โดยรัฐฯ 1 มกราคม 66 หวังยกระดับการควบคุมคริปโต!

Rectangle Template   2022 12 29 T102350.156

ไหนว่าไม่เอาไงพี่! ทางการจีนเตรียมเปิดตัว 'ตลาดซื้อขาย NFT' ที่ดำเนินการโดยรัฐ เปิดตัว 1 มกราฯ 66 หวังยกระดับควบคุมตลาด-เสริมแกร่งกฎหมายคริปโต

จากรายงานของสำนักข่าว SINA วันที่ 28 ธันวาคม ระบุว่าทางการจีนมีกำหนดการเปิดตัว ‘ตลาดซื้อขาย NFT’ ในวันที่ 1 มกราคม 2566 โดยจะทำหน้าที่เป็นตลาดรองสำหรับการซื้อขาย NFT โดยเฉพาะ

โดยตลาดดังกล่าวจะเป็นการร่วมมือกันของหน่วยงานต่างๆ ทั้งของรัฐบาลและเอกชน ประกอบด้วย China Technology Exchange, China Cultural Relics Exchange Center ที่รัฐบาลเป็นผู้ควบคุม และ Huaban Digital Copyright Service Center ที่เป็นบริษัทเอกชน

การเปิดตัวในครั้งนี้มีจุดประสงค์ที่จะทำให้ NFT “อยู่ภายใต้กฎหมาย และป้องกันการเก็งกำไรมากเกินไปจากตลาด” หลังจากมีการกำหนดให้ NFT เป็นสินทรัพย์ที่อยู่ภายใต้กฎหมายเมื่อช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

ในมุมมองของการกำกับดูแลอุตสาหกรรม สินทรัพย์ดิจิทัลถือเป็นรูปแบบใหม่ของการค้า และจะต้องอยู่ภายใต้กฎหมายและการควบคุมที่ถูกพัฒนาให้เท่าทันกับตลาด … ทางแพลตฟอร์มจะมีหน้าที่ในการลิสต์และเป็นตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ในขณะที่ทรัพย์สินทางปัญญาและลิขสิทธิ์ที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัลจะต้องถูกกำกับดูแลมากขึ้น

Yu Jianing ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาสินทรัพย์ดิจิทัลและเมตาเวิร์ส กล่าว
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC