Mining

หน่วยงานรัฐจีนรณรงค์ต่อต้านการขุดเหมืองคริปโตและซื้อขายคริปโต

5h Dmux 7re.jpg

หน่วยงานรัฐจีนยังคงเดินหน้าปราบปรามคริปโตอย่างต่อเนื่อง และมีการยกระดับเดินหน้าเรื่องนี้อย่างแยบยลมากขึ้น

มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่รัฐของประเทศจีนในมณฑลเหอเป่ยนั้นได้ทำการรณรงค์ต่อต้านการขุดเหมืองและซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่ ท่ามกลางกระแสการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่ที่ยังคงร้อนระอุมากขึ้นทุกวัน

หน่วยงานรัฐจีนเดินหน้าต่อต้านคริปโตอย่างต่อเนื่อง

สอดคล้องกับการประกาศของหน่วยงานของรัฐที่ดำเนินงานทางด้านไซเบอร์นั้น ตอนนี้หลายหน่วยงานรัฐได้ผนึกกำลังร่วมกันในการยับยั้งการดำเนินกิจการใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซี่ จากการที่รัฐบาลจีนมองว่าเป็นเรื่องผิดกฎหมาย

มณฑลเหอเป่ยถือเป็นเป้าหมายสำคัญที่ทางเจ้าหน้าที่รัฐของจีนได้ทำการทลายแหล่งขุดเหมืองและแหล่งซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่

Nhrm1u4gd a 4 1024x628.jpg

โดยสำนักข่าวภาษาอังกฤษอย่าง South China Morning Post ได้รายงานเรื่องนี้ว่า ทางหน่วยงานที่รับผิดชอบภายในพื้นที่เริ่มมีการรณรงค์ต่อต้านการขุดเหมืองและซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยให้เหตุผลว่า เป็นเรื่องของการรักษาสิ่งแวดล้อมและความวิตกกังวลเกี่ยวกับระบบการเงินที่อาจส่งผลต่อความมั่นคงของประเทศ

จับมือกับบริษัทอื่น ๆ ในการปราบปรามคริปโต

หน่วยงานรัฐและรัฐวิสาหกิจหลายแห่งเองก็เริ่มมีการตรวจสอบระบบข้อมูลและผู้ใช้ปลายทางที่เกี่ยวข้องกับการใช้เหรียญดิจิทัล นอกจากนั้นแล้วทางมหาวิทยาลัยพื้นที่ต่าง ๆ และสถาบันวิจัยเองต่างก็หาทางสร้างระบบที่ลดความจำเป็นทางวิชาการลง

สำนักข่าว Sina ได้มีการตีพิมพ์รายงานเกี่ยวกับการที่บริษัทโทรคมนาคมกับอินเทอร์เน็ตของมณฑลเหอเป่ยได้จับมือร่วมกันเพื่อยกระดับการศึกษา ความมั่นคงทางสาธารณะ ดูแลบริการทางการเงินและการติดต่อสื่อสารเพื่อที่จะส่งเสริมการประชาสัมพันธ์ในการต่อต้านการขุดเหมืองและซื้อขายคริปโต

จีนได้ทำการแบนการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ ทว่าทางหน่วยงานรัฐยังไม่ได้มีความเข้มงวดกวดขันในการดำเนินมาตรการอย่างจริงจังมากนัก และตอนนี้หน่วยงานรัฐของมณฑลเหอเป่ยยังคงจับตาเฝ้าดูสถานการณ์พร้อมกับกำหนดมาตรการในการลงโทษกับการขุดเหมืองและการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่ที่ดำเนินอย่างผิดกฎหมาย ซึ่งจะมีการบังคับใช้กันอย่างจริงจังภายในช่วงเดือนตุลาคมที่จะมาถึงนี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase