ข่าวธุรกิจ

Huobi และ Binance เตรียมเลิกให้บริการในจีนหลังรัฐบาลประกาศแบนคริปโต

China.jpeg

ธนาคารกลางจีนได้ประกาศห้ามทำธุรกรรมเกี่ยวกับคริปโต พร้อมห้ามเว็บเทรดต่างชาติให้บริการในประเทศทำให้ Binance และ Huobi เตรียมเลิกกิจการในจีนแผ่นดินใหญ่

ธนาคารจีนประกาศห้ามทำธุรกรรมเกี่ยวกับคริปโต

ธนาคารกลางจีนได้ประกาศแบนการทำธุรกรรมเหรียญคริปโตทุกชนิด อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์รัฐบาลจีนเมื่อวันที่ 24 ก.ย. 2021 ที่ผ่านมา เหรียญ Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH) และ Tether (USDT) และเหรียญอื่น ๆ ก็ถูกแบนไม่ให้ทำการเทรดในตลาดด้วย

กิจกรรมทางธุรกิจใด ๆ ที่เกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลจะถือว่าผิดกฎหมายในประเทศจีน แต่กระนั้นเองรัฐบาลจีนก็ยังไม่ได้มีการแบนการถือคริปโตแต่อย่างใด ซึ่งทางธนาคารจีน (PBoC) ก็ได้กล่าวถึงความเสี่ยงที่เกี่ยวกับการเทรดคริปโตและประกาศว่าเว็บเทรดคริปโตต่างชาติจะไม่สามารถให้บริการในประเทศได้ หากทำจะถือว่าผิดกฎหมาย 

การประกาศดังกล่าวของธนาคารกลางจีนทำให้เว็บเทรดอย่าง Huobi และ Binance เตรียมตัวเลิกให้บริการในจีนแผ่นดินใหญ่ทันที และถ้าหากมีการทำธุรกรรมใด ๆ ที่เกี่ยวกับคริปโตจะถูกลงโทษตามกฎหมาย

Huobi ประกาศเลิกทำธุรกิจในจีน

Huobi แบนผู้ใช้งานชาวจีน ส่วน Binance ก็ยุติบริการลงทะเบียนสำหรับผู้ใช้งานใหม่ในประเทศจีนแล้ว โดย Huobi ได้ประกาศว่าจะเลิกให้บริการในจีนภายในสิ้นปีนี้เป็นไปตามกฎระเบียบท้องถิ่นของประเทศจีน

“Huobi Global เลิกให้บริการแก่ผู้ใช้งานชาวจีนภายใน  24:00 (UTC+8)  วันที่ 31 ธ.ค. 2021 ส่วนในเรื่องการจัดการสินทรัพย์ของผู้ใช้จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในเว็บไซต์และอีเมล ข้อความในภายหลัง”

Binance ก็เลิกไม่ให้ผู้ใช้งานในจีนแผ่นดินใหญ่ลงทะเบียนใช้งานเว็บเทรดแล้ว

ในวันที่ 25 ก.ย. 2021 ที่ผ่านมา Huobi ก็ได้ประกาศห้ามไม่ให้ชาวจีนสมัครเข้าใช้งานแพลตฟอร์ม  ด้านบล็อกเกอร์คริปโตอย่าง Colin Wu ก็เผยว่าตอนนี้เว็บเทรดคริปโตหลายรายเจอแรงกดดันจากภาครัฐของจีนที่ไล่สั่งปิดกิจการ

จีนเริ่มแบนเว็บเทรดคริปโต

ก่อนหน้านี้ธนาคารกลางของจีนได้ประกาศห้ามไม่ให้เว็บเทรดคริปโตต่างชาติในการให้บริการแก่ผู้ใช้งานคริปโตชาวจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งนักเทรดชาวจีนก็จะต้องหันไปใช้เว็บเทรดต่างชาติโดยเปิดใช้บริการ VPN แทน

นักเทรดแห่เทขายเหรียญคริปโต

การที่จีนได้ประกาศแบนคริปโตเช่นนี้ทำให้อุตสาหกรรมคริปโตเผชิญกับแรงเทขายอย่างหนัก โดยเฉพาะเหรียญ Tether หรือ USDT ซึ่งมีการเทขายหนักทำให้ราคาร่วง มูลค่า USDT บนเว็บเทรด Huobi นั้นต่ำกว่าเงินหยวนจีนกว่า 10%

https://twitter.com/redtheminer/status/1441950426308300803?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1441950426308300803%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fu.today%2Fhuobi-to-ban-all-chinese-users-binance-halts-new-user-registration-in-mainland-china
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก