ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Charles Edwards เชื่อ! กำลังมี 'บ.น้ำมันยักษ์ใหญ่' เล็งลุยเหมืองคริปโต แต่ด้วยสาเหตุอะไร?

Rectangle Template (69)

‘Charles Edwards’ ผู้ก่อตั้งบริษัทกองทุนคริปโต ‘Capriole Investment’ เชื่อกำลังมี 'บ.น้ำมันยักษ์ใหญ่' และ 'ภาครัฐ' เล็งเข้าลุยตลาด 'เหมือง Bitcoin' แต่ด้วยสาเหตุอะไรกัน?

‘Charles Edwards’ ผู้ก่อตั้งบริษัทกองทุนคริปโต ‘Capriole Investment’ เชื่อว่ากำลังมีบริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่และภาครัฐที่มีศักยภาพสูงกำลังจะเข้ามาสู่ตลาดเหมืองคริปโต หลังจาก Hash rate ของ Bitcoin (BTC) สร้างจุดสูงสุดตลอดกาลอีกครั้ง 

ผมไม่สงสัยเลยว่าถ้าจะมีภาครัฐ, บริษัทน้ำมัน ที่มีศักยภาพสูงจะลงมาเล่นในตลาดการขุดเหมืองอย่างจริงจังในขณะที่เราคุยกันอยู่นี้

‘Charles Edwards’ ระบุในทวีต

พร้อมกับกล่าวถึง Hash rate ของ Bitcoin ที่พุ่งสู่จุดสูงสุดใหม่ในวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยเพิ่มขึ้นมาถึง 9% จากจุดสูงสุดครั้งก่อนหน้าเมื่อไม่กี่วันก่อน

Bitcoin hash rate สร้างสถิติโลกใหม่อีกแล้ว! เพิ่มมา 9% จาก all-time high ครั้งก่อนเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี่เอง

Hash rate 'Bitcoin' สร้างออลไทม์ไฮ สวนทางราคายังนิ่ง

โดย Hash rate เป็นอัตราที่สะท้อนถึงพลังการขุดคริปโตเหรียญนั้นๆ ทั่วโลก ยิ่ง Hash rate มากเท่าไร ก็จะเท่ากับมีพลังการขุดมากเท่านั้น การสร้าง all-time high ใหม่ในครั้งนี้จึงสะท้อนได้ว่ามีนักขุดเข้ามาขุด Bitcoin เพิ่มมากขึ้น แม้ว่าราคาจะยังไม่มีท่าทีกลับตัวเข้าสู่ขาขึ้นก็ตาม

อ้างอิงจากเว็บไซต์ YCharts วันที่ 31 ตุลาคม อัตรา Hash rate ของ Bitcoin อยู่ที่ 316.78M TH/s สูงกว่าจุดสูงสุดตลอดกาลครั้งล่าสุดในวันที่ 28 ตุลาคม ที่ 291.15M TH/s เป็นการเพิ่มขึ้นมาราว 9% ตามที่ ‘Charles Edwards’ ระบุ

<i>Hash rate ของ Bitcoin วันที่ 1 พฤศจิกายน 2022<br>รูปภาพ: YCharts</i>
Hash rate ของ Bitcoin วันที่ 1 พฤศจิกายน 2022
รูปภาพ: YCharts
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC