ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ยังลงได้อีก! ‘ลุงโฉลก’ คาดราคา Bitcoin ดิ่งต่อ 12,000 ดอลล์รอบนี้ - แนะวิธีดูสัญญาณเข้าซื้อ

ลุง โฉลก สัมพันธารักษ์ Bitcoin

'ลุงโฉลก' มองราคา Bitcoin ยังลงได้อีก! คาดแตะ 12,000 ดอลล์ ไม่เกินต้น-กลางปีหน้า พร้อม 'เปิดโพย' ดูสัญญาณเข้าซื้อรอบนี้ ต้องใช้เครื่องมืออะไรบ้าง

จากงาน Blockchain Thailand Genesis 2022 วันที่ 27 พฤศจิกายน 2565 ในหัวข้อ ‘การเอาชีวิตรอดในตลาดคริปโทฯปีถัดไป

ได้มีการพูดถึงเทคนิคการเอาตัวรอดจากตลาดคริปโตจาก 4 กูรูในวงการ ประกอบด้วย โฉลก สัมพันธารักษ์ ซีอีโอ Chaloke Dot Com, พีรพัฒน์ หาญคงแก้ว CIO - CryptomindAdvisory, พีรพัฒน์ เพ็ชรดิษฐ์ CEO - BearFaceTrader และกิตติทัศน์ เบญจเจริญพัฒน์ CEO - I Learn A Lot Partnership

บทความที่เกี่ยวข้อง - ส่อง 5 Session โคตรเดือด! ‘Blockchain Thailand Genesis’ 26-27 พ.ย.นี้ เวทีไหนดี เวทีไหนโดน มาดูกัน!

ทางด้านของ ‘โฉลก สัมพันธารักษ์’ หรือ ‘ลุงโฉลก’ นักลงทุนสายเทคนิคชื่อดัง เปิดเผยมุมมองแนวโน้มราคา Bitcoin (BTC) คาดว่าในรอบนี้ราคาจะดิ่งลงสู่พื้นที่ 12,000 ดอลลาร์ในช่วงต้นปีหน้า ถึงปลายปี จากนั้นถึงจะเป็นการเข้าสู่ขาขึ้นอีกครั้ง

ลุงก็ได้บอก Target ตอนอยู่ใกล้ๆ ท็อปแล้วว่าเจอกันที่ประมาณ 12,000 ตอนนี้มันยังลงไม่ถึง ลุงก็ยังยืนยันคำเดิมว่ารอก่อน รอก่อน แล้วคาดว่าประมาณต้นปีหน้า หรือไปประมาณกลางปีหน้า ถึงตอนนั้นมันจะมีสัญญาณ สัญญาณที่แมงเม่าขายทิ้งทั้งหมด และสัญญาณการขึ้นรอบใหม่ที่แท้จริงจะปรากฎ

อย่างไรก็ตาม ลุงโฉลก กล่าวว่าการขึ้นในครั้งนี้จะไม่ใช่ Wave ใหญ่ (คาดว่าหมายถึงการนับแบบ Elliott wave) ซึ่งจะนับเป็นเพียงแค่ Wave 1 จากนั้นจะตามมาด้วยการดิ่งใน Wave 2 ที่ทำให้คนเสียขวัญครั้งสุดท้าย และจากนั้นจึงถือเป็นขาขึ้นของจริง

ดังนั้นลุงขอเวลาอีกซักครึ่งปีให้จบขาลงโดยสมบูรณ์ก่อน ซึ่งลุงคาดว่าน่าจะเจอแถวซักประมาณ 12,000 หลังจากนั้นดูสัญญาณ เมื่อมันมีสัญญาณ สร้างฐานเรียบร้อยแล้วขึ้น ค่อยเข้า

แนะวิธีดู 'สัญญาณเข้าซื้อ'

ลุงโฉลก ยังได้แนะนำสัญญาณการเข้าซื้อในครั้งนี้หลังจากที่ราคาแตะเป้าหมาย 12,000 ดอลลาร์ โดยเน้นไปยังการขายของ 'แมงเม่า' ระบุว่าถ้าหากคนกลุ่มนั้นขายทิ้งหมดแล้วราคาจึงจะขึ้นได้

พร้อมยกตัวอย่างสัญญาณที่เอาไว้วิเคราะห์แมงเม่า อย่างเช่น อินดิเคเตอร์ ATR (Average True Range) ที่กว้างขึ้นกว่าปกติ และตามมาด้วยสัญญาณแบบ Doji ที่ไม่มีทิศทางชัดเจนว่าจะไปต่อทางไหน จนตามมาด้วยสัญญาณ Bearish สุดท้าย แล้วจึงจะเริ่มขึ้น

หลังจากที่กราฟเริ่มขึ้นแล้ว ก็ให้ยืนยันแนวโน้มโดยการใช้เครื่องมืออย่าง Divergence/Convergence, Bullish pyramid รวมไปถึงเครื่องมืออื่นๆ ที่สามารถใช้ยืนยันแนวโน้มได้ เมื่อนั่นถึงจะเข้า

แต่ทั้งนี้ลุงโฉลกก็ได้เตือนไว้ว่าต้องบอกตัวเองอยู่เสมอว่าสามารถเสียเงินได้เท่าไร

การเข้าไม่ใช่หวังกำไรอย่างเดียว แต่ต้องคิดก่อนว่าขาดทุนได้เท่าไร เมื่อได้ตัวเลขขาดทุนได้เท่าไรแล้วถึงเอามาคำนวณเป็น Position size ของเราว่าจะเข้าได้กี่ดอลลาร์ หรือกี่ Bitcoin ก็ว่าไป

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง