ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

อาร์เจนตินาผงาด! คริปโตบูมรับมือวิกฤตเงินเฟ้อ และการเติบโตของ StableCoin ที่กำลังมาแรง

อาร์เจนตินาผงาด! คริปโตบูมรับมือวิกฤตเงินเฟ้อ และการเติบโตของ StableCoin ที่กำลังมาแรง

ปัญหาเงินเฟ้อและความผันผวนทางเศรษฐกิจที่ยืดเยื้อ ทำให้อาร์เจนตินาหันมาสนใจคริปโตเคอร์เรนซีมากขึ้น โดยเฉพาะ StableCoin ซึ่งช่วยให้ประชาชนสามารถรักษามูลค่าเงินและหลีกเลี่ยงผลกระทบจากภาวะเงินเฟ้อ

ข้อมูลจาก Chainalysis เผย อาร์เจนตินาแซงหน้าประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคลาตินอเมริกา ด้วยเงินทุนไหลเข้าสู่ตลาดคริปโตที่สูงถึง 91 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงระหว่างเดือนกรกฎาคม 2023 ถึงมิถุนายน 2024 สะท้อนให้เห็นถึงความสนใจในสินทรัพย์ดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในประเทศ

ด้วยมูลค่าการไหลเข้าที่สูงถึง 91 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ อาร์เจนตินาสามารถแซงหน้าบราซิล ซึ่งมีมูลค่าการไหลเข้าประมาณ 90 พันล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาเดียวกัน สะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตอย่างรวดเร็วของตลาดคริปโตในประเทศ

อันดับประเทศในละตินอเมริกาตามมูลค่าของคริปโตที่ไหลเข้าสู่ตลาด กรกฎาคม 2023 - มิถุนายน 2024 ( ที่มา : Chainalysis )
อันดับประเทศในละตินอเมริกาตามมูลค่าของคริปโตที่ไหลเข้าสู่ตลาด กรกฎาคม 2023 - มิถุนายน 2024 ( ที่มา : Chainalysis )

ธุรกรรมของ Stablecoin ในอาร์เจนตินาสูงกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลก 17%

วิกฤตเงินเฟ้อและค่าเงินเปโซที่อ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่องในอาร์เจนตินา ทำให้ประชาชนหันมาแสวงหาสินทรัพย์ที่สามารถรักษามูลค่าได้ดีกว่า ส่งผลให้การยอมรับคริปโตเคอร์เรนซี โดยเฉพาะ StableCoin ที่มีมูลค่าตามดอลลาร์สหรัฐฯ เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว

จากรายงานของ Chainalysis ตลาด StableCoin ของอาร์เจนตินากำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วและมีสัดส่วนธุรกรรมสูงกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลก ทำให้เป็นหนึ่งในตลาดที่ใหญ่ที่สุดในโลก และครองตำแหน่งผู้นำในภูมิภาคละตินอเมริกา

สัดส่วนของธุรกรรมขนาดเล็กในละตินอเมริกาตามแต่ละประเภทสินทรัพย์ กรกฎาคม 2023 - มิถุนายน 2024 ( ที่มา : Chainalysis )
สัดส่วนของธุรกรรมขนาดเล็กในละตินอเมริกาตามแต่ละประเภทสินทรัพย์ กรกฎาคม 2023 - มิถุนายน 2024 ( ที่มา : Chainalysis )

ด้วยสัดส่วนการทำธุรกรรมของ StableCoin ที่สูงถึง 61.8% ในช่วงระหว่างเดือนกรกฎาคม 2023 ถึงมิถุนายน 2024 ส่งผลให้อาร์เจนตินาครองตำแหน่งผู้นำตลาด StableCoin ในภูมิภาคละตินอเมริกา แซงหน้าทั้งบราซิล (59.8%) และค่าเฉลี่ยทั่วโลก (44.7%) แม้จะยังตามหลังโคลอมเบีย (66%) อยู่เล็กน้อย

รายงานชี้ให้เห็นว่าธุรกรรม StableCoin ขนาดเล็กในอาร์เจนตินา โดยเฉพาะที่มีมูลค่าต่ำกว่า 10,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ เติบโตอย่างรวดเร็วกว่าสินทรัพย์ดิจิทัลประเภทอื่นๆ สะท้อนให้เห็นว่าชาวอาร์เจนตินาหันมาใช้ StableCoin เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้อและความผันผวนของค่าเงินเป็นจำนวนมาก

ความสนใจใน Stablecoin ของพวกเขา เน้นให้เห็นถึงบทบาทของคริปโตในสภาวะเศรษฐกิจที่ไม่มั่นคง และแสดงให้เห็นว่าประชาชนสามารถควบคุมอนาคตทางการเงินของตนได้ดีขึ้นผ่านการใช้คริปโตเคอร์เรนซี โดยไม่คำนึงถึงนโยบายการเงินของรัฐ

ส่วนหนึ่งของรายงานจาก : Chainalysis

อ้างอิง : Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ภัยคุกคามรูปแบบใหม่! Deepfake ระดับเทพ ProKYC หลอกลวงระบบรักษาความปลอดภัยเว็บเทรดคริปโต
รอบนี้ไม่อาจเหมือนเดิม? นักวิเคราะห์ เผย RSI ของ Bitcoin บ่งชี้ว่าอาจมีราคาสูงถึง $233,000 ในปี 2025
นักวิเคราะห์คาดราคา Bitcoin อาจพุ่งสูงขึ้น หลังวาฬเก็บสะสมเพิ่มอีก 1.5 ล้าน BTC
ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple บริจาค XRP มูลค่า 1 ล้านดอลลาร์ให้กับแคมเปญของ Kamala Harris