ข่าวธุรกิจ

ซีอีโอแห่ง Terra โต้! ไม่เคยถอนทุน LUNA ไปซื้อเหรียญ Tether

74.jpg

ซีอีโอของ Terra กับพวกได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาจากกระแสข่าวลือที่ว่า ได้มีการแอบถอนเงินสดที่ใช้สำหรับหมุนเวียนในเหรียญ Luna เป็นเงินจำนวนกว่าหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ซีอีโอของ Terra กับพวกได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาจากกระแสข่าวลือที่ว่า ได้มีการแอบถอนเงินสดที่ใช้สำหรับหมุนเวียนในเหรียญ Luna เป็นเงินจำนวนกว่าหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ซีอีโอแห่ง Terra โต้ข่าวลือ

โดยข้อกล่าวหานี้เป็นเรื่องของการที่มีผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์ชื่อ @FatManTerra ได้กล่าวหาทางซีอีโอของ Terra กับพวกว่า ได้มีการสร้างสภาพคล่องเทียมให้กับเหรียญ LUNA โดยที่ซีอีโอของ Terra ค่อย ๆ มีการถอนเงินทุนหมุนเวียนออกจากเหรียญ LUNA อย่างต่อเนื่อง

9opihrpivr0 4 1024x683.jpg

อย่างไรก็ตามรายงานนี้ไม่ได้มีการยืนยันหรือมีความน่าเชื่อถือแต่อย่างใดเกี่ยวกับการที่ซีอีโอของ Terra ได้เป็นส่วนหนึ่งในการถอนเงินทุนหมุนเวียนเสริมสภาพคล่องกับเหรียญ LUNA และเหรียญ UST ก่อนที่จะเกิดวิกฤตล่มสลายขึ้นมา โดยที่เงินทุนที่ถอนออกมานั้นทางซีอีโอได้มีการทำเงินตรงนี้ไปลงทุนในส่วนของเหรียญ Tether หรือ USDT แทน

ชี้จงใจใส่ร้ายป้ายสี

ข่าวลือเกี่ยวกับซีอีโอของ Terra กรณีเหรียญ LUNA กับ UST ยังคงมีให้เห็นต่อเนื่องจากการโพสต์ทวีตของ @FatManTerra เกี่ยวกับกลวิธีที่ซีอีโอและพวกได้ใช้กลยุทธ์ในการสร้างสภาพคล่องเทียมขึ้นมา อย่างไรก็ตาม Do Kwon ในฐานะซีอีโอของ Terra ได้ออกมาเตือนชุมชนคริปโตเคอร์เรนซี่เกี่ยวกับกระแสข่าวลือที่เกิดขึ้นตรงนี้ว่า ควรที่จะหลีกเลี่ยงไปเสีย พร้อมกับย้ำว่าเรื่องนี้ไม่มีหลักฐานพิสูจน์ชัดเจนและเป็นการจงใจใส่ร้ายป้ายสีอย่างชัดเจน

ในช่วงที่ผ่านมาเคยมีข่าวลือเกี่ยวกับเรื่องที่ว่า เขาเองได้มีการแอบถอนเงินทุนออกมามากถึง $80 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อเดือนในช่วงที่เขาได้ทำการถือเหรียญ LUNA เอาไว้จำนวนมาก อย่างไรก็ตามแล้วทางซีอีโอ Terra ได้แก้ต่างเรื่องนี้ว่า รายได้ของเขาในช่วงที่ผ่านมา มาจากการจ่ายเงินเดือนของ TerraForm Labs เท่านั้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน