XRP

CEO Ripple งานเข้าอีกหลัง Ripple ถูกฟ้องละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์

Xrp 1.jpg

Ripple ถูกนักลงทุนในฟลอริด้าฟ้องร้องอีกหนึ่งข้อหา ในขณะที่ราคาของเหรียญ XRP กลับปรับระดับสูงขึ้น

ก่อนหน้านี้โปรเจค Ripple เพิ่งถูกสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ ฟ้องไปข้อหาเสนอขายหลักทรัพย์ไม่จดทะเบียน ในตอนนี้ Ripple Labs ก็ถูกผู้ซื้อในฟลอริด้าฟ้องอีกข้อหาละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์

Ripple ถูกฟ้องอีกหนึ่งข้อหา

โจทก์โดยนาย Tyler Toomey ได้ฟ้อง Ripple Lab ในข้อหาละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์และการคุ้มครองนักลงทุนของฟลอริด้าโดยการเสนอขาย XRP ให้กับนักลงทุนราย่อยโดยไม่ได้มีการตั้งข้อห้ามหรือข้อจำกัดใด ๆ เลย

โดยด้านโจทก์ก็ฟ้องว่า Ripple นั้นไม่ได้มีทางหาอื่นในการหารายได้เพื่อมาใช้ค่าใช้จ่ายที่คนมีนอกจากการเสนอขายโทเค็นของตัวเอง

“รายได้ส่วนใหญ่ของ Ripple มาจากการขาย XRP (มากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ หรือ 29,867,000,000 บาท) และ Ripple ก็พึ่งการขายโทเค็นเหล่านั้นเพื่อเอามาเสียค่าใช้จ่ายในการดำเนินการของบริษัท”

การฟ้องร้องดังกล่าวได้ฟ้อง CEO Ripple นาย Brad Garlinghouse เป็นจำเลยด้วยอีกคนโดยกล่าวหาว่าเขาขาย XRP มูลค่ากว่า 150 ล้านดอลาร์ (หรือ 44,800,500,000 บาท) นับตั้งแต่เดือนเมษายน 2017 ถึงธันวาคม 2019 และปั่นราคาเหรียญ XRP

“ช่วงประมาณเมษายน 2017 ถึงธันวาคม 2019 นาย Garlinghouse หยุดขาย XRP เพราะราคา XRP ร่วงเพื่อไม่ให้ตลาด XRP ราคาหล่นไปกว่านี้”

นอกจากนี้แล้วโจทก์ยังฟ้องนาย Garlinghouse ว่าเขาเป็นโฆษกให้กับ Ripple เพราะเขานั้นทำการโฆษณาเหรียญ XRP ว่าเป็นหนึ่งในเครื่องมือการลงทุนที่นักลงทุนจะทำกำไรได้ ในขณะที่เขานั้นขายเหรียญ XRP ไปหลายล้าน นาย Garlinghouse  บอกกับนักลงทุนว่าเขาลงทุนใน XRP และเชื่อว่าราคามันจะเพิ่มขึ้นต่อไปในอนาคต

Ripple กำลังมีปัญหาด้านข้อกฎหมาย

อันที่จริง Ripple นั้นถูกนักลงทุนฟ้องมาค่อนข้างเยอะพอสมควร ก่อนหน้านี้ช่วงปี 2018 ก็ถูกโจทก์นาย Bradley Sostack ฟ้องในเดือนพฤษภาคม 2018 และคดีดำเนินต่อไปถึงประมาณ 3 ปี

ก่อนหน้านี้เดือนธันวาคม 2020 ก็ถูกสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ​ฟ้องข้อหาเสนอขายหลักทรัพย์ไม่จดทะเบียน ซึ่งเป็นข่าวอึกทึกครึกโครมมาก ตามที่ทางคริปโตสยามได้รายงานไปแล้วนั้น

ในขณะที่รายงานข่าวนี้อยู่ราคาเหรียญ XRP นั้นอยู่ที่ระดับ 0.395 ดอลลาร์หรือประมาณ 11.80 บาท อ้างอิงจาก TradingView และในช่วงนี้กราฟราคาเหรียญ XRP ค่อนข้างผันผวนสูงซึ่งราคาอาจมีการปรับระดับอีกเมื่อมีการเผยแพร่บทความนี้ออกไป

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ