การลงทุน

ซีอีโอ Barrick Gold เชื่อ ทองคำเหนือกว่าคริปโต

105781398 1551998235720gettyimages 1013686728 Scaled.jpeg

ซีอีโอ Barrick Gold มองทิศทางทองคำกับคริปโตเอาไว้อย่างน่าสนใจ

Mark Bristow ซีอีโอของบริษัท Barrick Gold Corp ประเทศแคนาดา ได้ออกมายืนกรานแล้วว่า ตอนนี้ทองคำเป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงน้อยที่สุดในเวลานี้ โดยที่ตลาดโลหะนั้นเป็นตลาดที่มีความสำคัญโดยธรรมชาติ และเป็นการลงทุนทางเลือกที่ดีกว่าเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่

ซีอีโอ Barrick Gold มองคริปโต

ที่ผ่านทาง Mark Bristow ได้ออกมาพูดถึงการลงทุนในตลาดทองคำว่า เป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงน้อยและเป็นการลงทุนที่สามารถเอาชนะภาวะเงินเฟ้อได้ดีกว่าเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ เช่นกันเขาได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับราคาทองคำว่า ราคาทองคำจะกลับมาเป็นบวก แม้ว่านักวิเคราะห์บางคนมองว่า ราคาทองคำอาจมีการปรับตัวลดลงราว ๆ $1,683 ในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้

Fixlqxahcfk 7 1024x683.jpg

รายงานก่อนหน้านี้ได้มีการระบุว่า ในช่วงปีแล้วมีความเป็นไปได้ที่ราคาทองคำจะปรับตัวทะลุได้ที่ประมาณ $1,900 ทว่าราคาทองคำไม่สามารถปรับตัวทะลุได้ตามที่ได้มีการวางเป้าหมายเอาไว้ได้ สอดคล้องกับรายงานที่มีการระบุว่า ตลาดโลหะมีการปรับตัวลดลงอันเนื่องมาจากอัตราภาวะเงินเฟ้อมีการถีบตัวเพิ่มสูงขึ้น

ทองคำมีแนวโน้มเป็นขาขึ้น

แม้ว่าตลาดโลหะภาพรวมมีการปรับตัวลดลงในช่วงปีที่ผ่านมา ทว่าทางซีอีโอของบริษัท Barrick Gold Corp ยังคงยืนกรานว่า ยังไงตลาดทองคำยังคงดูดีกว่าตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ เพราะเขามองว่า ความเสี่ยงจริง ๆ มาจากการที่ราคาทองคำมีแนวโน้มที่จะเป็นขาขึ้นมากกว่า และเขาไม่คิดว่ามันไม่มีความเสี่ยงจากการปรับตัวลดลงของราคาทองคำมากนัก

ที่ผ่านมาทางซีอีโอได้เคยออกมากล่าวว่า ไม่มีใครเชื่อในเงินกระดาษอีกต่อไปแล้ว โดยเขามองว่า เมื่อเทียบกับทองคำแล้ว ทองคำเป็นสินทรัพย์ที่ไม่สามารถตีพิมพ์ได้และไม่มีใครลอกเลียนแบบได้ เช่นเดียวกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ที่มีแนวโน้มเหมือนกับทองคำ และเมื่อไรที่โลกของเราอยู่ในภาวะที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ ทองคำคือสินทรัพย์ที่มีความน่าเชื่อถือโดยตัวมันเองเสมอ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด