ข่าวธุรกิจ

เรียกบริษัท Binance พูดคุยเกี่ยวกับประเด็นส่งเสริมการออมเงินด้วยคริปโต

92bitc3qeu.jpg

ธนาคารกลางของอุรุกวัยได้เรียก Binance บริษัทซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ยักษ์ใหญ่ระดับโลก เนื่องจากประเด็นการส่งเสริมให้มีการออมเงินด้วยคริปโต

ธนาคารกลางของประเทศอุรุกวัยได้เรียก Binance บริษัทซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ยักษ์ใหญ่ระดับโลก เนื่องจากประเด็นการส่งเสริมให้มีการออมเงินด้วยคริปโต

บริษัท Binance โดนเรียก

สอดคล้องกับธนาคารกลางของประเทศอุรุกวัยที่ระบุว่า ผลิตภัณฑ์เหล่านี้สามารถเก็บออมได้หากมีการยืนยันรับรองจากสถาบันการธนาคารหรือบริษัทที่เปิดให้บริการซื้อขายตราสารในตลาดหลักทรัพย์ของประเทศ อย่างไรก็ตามเวลานี้ประเทศอุรุกวัยยังไม่มีการเดินหน้าร่างกฎหมายควบคุมกำกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่แต่อย่างใด

เวลานี้เจ้าหน้าที่ควบคุมการเงินในแต่ละประเทศเริ่มมองว่า คนส่วนใหญ่หันมาให้ความสำคัญกับการออมเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น เช่นเดียวกับธนาคารกลางของประเทศอุรุกวัยที่มองเห็นความสำคัญตรงนี้ จึงเรียก Binance เข้ามาพูดคุยสอบถามเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว สอดคล้องกับ Binance ที่ได้มีการเสนอผลิตภัณฑ์การออมเงินที่เป็นทางเลือกให้กับนักลงทุน

Oyxis2kalvg 3 1024x768.jpg

เรื่องนี้ทางธนาคารกลางของประเทศอุรุกวัยได้กล่าวว่า จากกระแสที่คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจในการออมเงินมากขึ้น โดยที่คนส่วนใหญ่สามารถทำการฝากเงินกับสถาบันการเงินที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้การรับรองหรือมีการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แล้วเท่านั้น และที่สำคัญก็คือธนาคารกลางได้มีการเรียกร้องให้ทาง Binance ยุติการดำเนินโฆษณาใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ออมเงินที่เกี่ยวข้องกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่

พร้อมให้ความร่วมมือ

บริษัท Binance ที่เปิดในประเทศอุรุกวัยได้ออกมาชี้แจงว่า บริษัทพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับการเงินเป็นอย่างดี เพื่อให้แน่ใจว่าบริษัทสามารถปฏิบัติตามกฎหมายในแต่ละประเทศเพื่อแน่ใจว่า บริษัทสามารถดำเนินกิจการในสภาพแวดล้อมที่ทุกฝ่ายได้รับความไว้วางใจ

ทั้งนี้ธนาคารกลางของประเทศอุรุกวัยได้มีการประกาศให้เดินหน้าโรดแมพร่างกฎหมายคริปโตเคอร์เรนซี่ในอนาคต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS