ข่าวต่างประเทศ

ยูเครนออกมาตรการการเงินเข้ม คาดทำให้วงการคริปโตในประเทศคึกคักอีกครั้ง

Istockphoto 1305347131 612x612 1.jpg

ธนาคารกลางยูเครนได้มีการปรับอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราแบบคงที่ในส่วนของดอลลาร์สหรัฐ และเริ่มมีการสกัดประชาชนในประเทศทำธุรกรรมทางการเงินมากขึ้น

ธนาคารกลางของประเทศยูเครนได้มีการปรับอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราแบบคงที่ในส่วนของดอลลาร์สหรัฐ และเริ่มมีการสกัดประชาชนในประเทศทำธุรกรรมทางการเงินมากขึ้น

คาดวงการคริปโตในประเทศยูเครนคึกคัก

สอดคล้องกับตัวแทนภาคอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่ในพื้นที่ที่ได้ระบุว่า มาตรการดังกล่าวนี้คาดได้ว่า จะทำให้ประชาชนชาวยูเครนหันมาใช้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น สาเหตุที่ทำให้ธนาคารกลางของประเทศยูเครนได้ออกมาตรการดังกล่าวนี้ มาจากความต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงโครงสร้างเศรษฐกิจในประเทศในช่วงที่การทำสงครามระหว่างรัสเซียกับยูเครนยังคงดำเนินต่อไป

Oyxis2kalvg 11 1024x768.jpg

ทางด้านเจ้าหน้าที่การคลังได้ทำการลดค่าเงินฮริฟเนียยูเครนจากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ที่ได้มีการแข็งค่ามากขึ้นถึง 25 % ด้วยเหตุนี้ทำให้ทางธนาคารกลางยูเครนจำต้องวางมาตรการสกัดไม่ให้ค่าเงินในประเทศเสียสมดุลไปมากกว่านี้ จากการปรับปรุงแก้ไขการควบคุมกำกับการเงินในประเทศได้ระบุว่า ธนาคารในประเทศสามารถที่จะทำการขายเงินตราต่างประเทศที่ไม่ใช่เงินสดให้กับลูกค้าได้หากมีการฝากเงินขั้นต่ำเป็นระยะเวลา 3 เดือนเป็นอย่างน้อย โดยที่ไม่มีการยุติสัญญาตรงส่วนนี้แต่อย่างใด

ทำเพื่อให้เศรษฐกิจยูเครนอยู่รอด

เช่นเดียวกันทางธนาคารกลางยูเครนได้มีการกำหนดเพดานค่ำต่ำการถอนเงินฮริฟเนียยูเครนอยู่ที่ 5 หมื่น พร้อมกับกำหนดเพดานขั้นต่ำการถอนเงินรายสัปดาห์เอาไว้ที่ 12,500 ฮริฟเนียยูเครนหรือประมาณ $340 ดอลลาร์สหรัฐฯ มาตรการต่าง ๆ ทั้งหมดนี้ได้เริ่มบังคับใช้นับตั้งแต่ที่ประเทศยูเครนกับประเทศรัสเซียได้ทำสงครามกัน ทางด้าน Kirill Shevchenko ผู้ว่าการธนาคารกลางของประเทศยูเครนได้กล่าวว่า มาตรการที่ได้ออกมาทั้งหมดนี้ทำเพื่อให้เศรษฐกิจยูเครนสามารถอยู่รอดต่อไปได้

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ส่งผลกระทบต่อชาวยูเครนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะประชาชนที่ยังคงให้ความสำคัญกับการทำธุรกรรมทางการเงินที่มีแนวโน้มจะออกนอกประเทศและไม่อยากกลับเข้าประเทศในช่วงเวลานี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ