ข่าวต่างประเทศ

ยูเครนออกมาตรการการเงินเข้ม คาดทำให้วงการคริปโตในประเทศคึกคักอีกครั้ง

Istockphoto 1305347131 612x612 1.jpg

ธนาคารกลางยูเครนได้มีการปรับอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราแบบคงที่ในส่วนของดอลลาร์สหรัฐ และเริ่มมีการสกัดประชาชนในประเทศทำธุรกรรมทางการเงินมากขึ้น

ธนาคารกลางของประเทศยูเครนได้มีการปรับอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราแบบคงที่ในส่วนของดอลลาร์สหรัฐ และเริ่มมีการสกัดประชาชนในประเทศทำธุรกรรมทางการเงินมากขึ้น

คาดวงการคริปโตในประเทศยูเครนคึกคัก

สอดคล้องกับตัวแทนภาคอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่ในพื้นที่ที่ได้ระบุว่า มาตรการดังกล่าวนี้คาดได้ว่า จะทำให้ประชาชนชาวยูเครนหันมาใช้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น สาเหตุที่ทำให้ธนาคารกลางของประเทศยูเครนได้ออกมาตรการดังกล่าวนี้ มาจากความต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงโครงสร้างเศรษฐกิจในประเทศในช่วงที่การทำสงครามระหว่างรัสเซียกับยูเครนยังคงดำเนินต่อไป

Oyxis2kalvg 11 1024x768.jpg

ทางด้านเจ้าหน้าที่การคลังได้ทำการลดค่าเงินฮริฟเนียยูเครนจากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ที่ได้มีการแข็งค่ามากขึ้นถึง 25 % ด้วยเหตุนี้ทำให้ทางธนาคารกลางยูเครนจำต้องวางมาตรการสกัดไม่ให้ค่าเงินในประเทศเสียสมดุลไปมากกว่านี้ จากการปรับปรุงแก้ไขการควบคุมกำกับการเงินในประเทศได้ระบุว่า ธนาคารในประเทศสามารถที่จะทำการขายเงินตราต่างประเทศที่ไม่ใช่เงินสดให้กับลูกค้าได้หากมีการฝากเงินขั้นต่ำเป็นระยะเวลา 3 เดือนเป็นอย่างน้อย โดยที่ไม่มีการยุติสัญญาตรงส่วนนี้แต่อย่างใด

ทำเพื่อให้เศรษฐกิจยูเครนอยู่รอด

เช่นเดียวกันทางธนาคารกลางยูเครนได้มีการกำหนดเพดานค่ำต่ำการถอนเงินฮริฟเนียยูเครนอยู่ที่ 5 หมื่น พร้อมกับกำหนดเพดานขั้นต่ำการถอนเงินรายสัปดาห์เอาไว้ที่ 12,500 ฮริฟเนียยูเครนหรือประมาณ $340 ดอลลาร์สหรัฐฯ มาตรการต่าง ๆ ทั้งหมดนี้ได้เริ่มบังคับใช้นับตั้งแต่ที่ประเทศยูเครนกับประเทศรัสเซียได้ทำสงครามกัน ทางด้าน Kirill Shevchenko ผู้ว่าการธนาคารกลางของประเทศยูเครนได้กล่าวว่า มาตรการที่ได้ออกมาทั้งหมดนี้ทำเพื่อให้เศรษฐกิจยูเครนสามารถอยู่รอดต่อไปได้

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ส่งผลกระทบต่อชาวยูเครนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะประชาชนที่ยังคงให้ความสำคัญกับการทำธุรกรรมทางการเงินที่มีแนวโน้มจะออกนอกประเทศและไม่อยากกลับเข้าประเทศในช่วงเวลานี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รอบนี้ไม่อาจเหมือนเดิม? นักวิเคราะห์ เผย RSI ของ Bitcoin บ่งชี้ว่าอาจมีราคาสูงถึง $233,000 ในปี 2025
วาฬ Bitcoin ยุคบุกเบิกเคลื่อนย้าย BTC มูลค่า 630,000 ดอลลาร์สู่ Kraken รวม 5.5 ล้านดอลลาร์ ภายในเวลาเพียงสองเดือน
Bitcoin พุ่งทะลุ 64,000 ดอลลาร์! นักลงทุนสาย Short ถูกบังคับปิดสถานะกว่า 3.8 พันล้านบาท
Samara Asset Group เตรียมลงทุนใน Bitcoin ด้วยพันธบัตรมูลค่ากว่า 33 ล้านดอลลาร์