ข่าวต่างประเทศ

แอฟริกาใต้กลับลำ! มองคริปโตคือสินทรัพย์ทางการเงินชนิดหนึ่งแล้ว

W  Wxyjfzms.jpg

รองผู้ว่าการธนาคารกลางแอฟริกาใต้ ได้ออกมากล่าวแล้วว่า ทางสถาบันการเงินจะต้องเปลี่ยนจุดยืนเกี่ยวกับเรื่องของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ได้แล้ว

Kuben Naidoo รองผู้ว่าการธนาคารกลางทุนสำรองของประเทศแอฟริกาใต้ ได้ออกมากล่าวแล้วว่า ทางสถาบันการเงินจะต้องเปลี่ยนจุดยืนเกี่ยวกับเรื่องของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ได้แล้ว

มองคริปโตคือสินทรัพย์การเงิน

เขากล่าวว่า เวลานี้จะต้องมาดูสินทรัพย์ทางการเงินอย่างคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น โดยจะต้องให้ความสำคัญกับการควบคุมกำกับสินทรัพย์มากขึ้น เรื่องนี้ทางธนาคารกลางทุนสำรองของประเทศแอฟริกาใต้คาดว่า จะมีการร่างกฎหมายควบคุมกำกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่แล้วเสร็จในปี 2023

สืบเนื่องมีการพูดคุยเกี่ยวกับการปรับปรุงแก้ไขข้อบังคับว่าด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ เวลานี้ทางรองผู้ว่าธนาคารกลางแอฟริกาใต้เริ่มเล็งเห็นความสำคัญในการวางข้อกำหนดการทำธุรกรรมใด ๆ ที่มีความเกี่ยวข้องกับเหรียญคริปโตมากขึ้น เนื่องจากเห็นว่าจะเป็นการช่วยรักษาระบบนิเวศน์คริปโตให้มีความมั่นคงปลอดภัยมากขึ้น

Vbcvcwuyvym 11 1024x742.jpg

มีรายงานว่า เมื่อไรก็ตามที่ร่างกฎหมายควบคุมกำกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ได้มีผลบังคับใช้ได้ นักลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่ที่เป็นชาวแอฟริกันที่ได้รับผลกระทบจากการถูกฉ้อโกงจะได้รับความคุ้มครองตามกฎหมายด้วย คาดว่าเรื่องนี้จะใช้ระยะเวลาแล้วเสร็จภายใน 12-18 เดือน

มองคริปโตเปลี่ยนไปแล้ว

ขณะเดียวกันรองผู้ว่าการธนาคารกลางแอฟริกาใต้ได้พูดถึงเหตุผลสำคัญที่ทำให้ธนาคารกลางกลับมาเปลี่ยนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ตอนนี้มุมมองของพวกเราที่มีต่อเหรียญคริปโตได้เปลี่ยนไปแล้ว และตอนนี้พวกเรากำลังพิจารณาให้คริปโตกลายเป็นสินทรัพย์ทางการเงินชนิดหนึ่ง และพวกเราหวังว่าจะมีการร่างกฎหมายเพื่อควบคุมกำกับคริปโตให้เสร็จโดยเร็ว เนื่องจากในเวลานี้เงินสะพัดในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่จำนวนมากและมีแนวโน้มที่จะเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามรองผู้ว่าธนาคารกลางยืนกรานว่า ไม่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องที่ว่า ใครจะเป็นผู้ชนะหรือผู้แพ้ แต่จะต้องแน่ใจว่านักลงทุนจะได้รับความปลอดภัยและได้รับความคุ้มครองให้ได้ดีที่สุด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC