ข่าวธุรกิจ

ฟิลิปปินส์เบรก! ยุติการจดทะเบียนบริษัทคริปโต

ธนาคารกลางของประเทศฟิลิปปินส์ได้มีการประกาศแล้วว่า จะมีการยกเลิกการยอมรับการจดทะเบียนบริษัทคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นระยะเวลา 3 ปี

ธนาคารกลางของประเทศฟิลิปปินส์ได้มีการประกาศแล้วว่า จะมีการยกเลิกการยอมรับการจดทะเบียนบริษัทคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นระยะเวลา 3 ปี

ชะลอการจดทะเบียนบริษัทคริปโต

การยกเลิกนี้จะเริ่มต้นบังคับใช้ในเดือนหน้า เรื่องนี้ทางธนาคารกลางถือเป็นผู้ควบคุมดูแลอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่ภายในประเทศฟิลิปปินส์โดยตรง ในช่วงที่ผ่านมาธนาคารกลางฟิลิปปินส์เคยกล่าวเอาไว้ว่า เป้าหมายที่ทำแบบนี้มาจากการสร้างความสมดุลกันระหว่างการส่งเสริมนวัตกรรมในอุตสาหกรรมทางการเงินและเพื่อให้แน่ใจว่า สามารถบริหารจัดการความเสี่ยงได้อย่างเหมาะสม

โดยธนาคารกลางฟิลิปปินส์ได้กล่าวอีกว่า ธนาคารกลางเข้าใจดีว่า สินทรัพย์ดิจิทัลเป็นรูปแบบของการเสนอการให้บริการเพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงการเงินด้วยต้นทุนจำนวนไม่มาก เช่นกันยังมีเรื่องของความเสี่ยงที่อาจนำไปสู่เสถียรภาพทางการเงินในประเทศด้วย เมื่อมาพิจารณาตรงส่วนนี้แล้ว ธนาคารกลางเห็นว่าจะต้องมีการยุติการรับบริษัทคริปโตเคอร์เรนซี่เข้ามาจดทะเบียนในประเทศเป็นระยะเวลา 3 ปี โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 เดือนกันยายน ปี 2022 เป็นต้นไป เพื่อที่ธนาคารกลางจะใช้เวลาตรงนี้ในการประเมินทิศทางตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ใหม่อีกครั้ง

คาดบริษัทคริปโตจะขยายตัวมากขึ้น

ธนาคารกลางยังระบุอีกว่า สถาบันการเงินหลายแห่งต่างก็ให้ความหวังว่า บริการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่จะมีการขยายตัวมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นบริการรับฝากทรัพย์สินทรัพย์ที่บริษัทคริปโตเคอร์เรนซี่จะต้องได้รับการอนุญาตด้วยการจดทะเบียนกับหน่วยงานภาครัฐ ปัจจุบันธนาคารกลางของประเทศฟิลิปปินส์ได้ออกมาเปิดเผยผ่านเว็บไซต์แล้วว่า มีบริษัทที่ให้บริการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่มากถึง 19 แห่งด้วยกัน

ที่ผ่านมาทางด้าน Felipe Medlla ผู้ว่าธนาคารกลางฟิลิปปินส์เคยกล่าวเอาไว้ เขาไม่ต้องการให้มีการแบนเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ พร้อมกับให้เรียกว่าเป็นสินทรัพย์คริปโต ไม่ใช่เหรียญคริปโต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ