ข่าวธุรกิจ

เตือน! การลงทุนผ่านบริษัทคริปโตต่างชาติ มีความเสี่ยงสูง

9opihrpivr0 8.jpg

เจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับการเงินธนาคารกลางฟิลิปปินส์ได้ออกมาเตือนนักลงทุนที่ได้ทำการซื้อขายสินทรัพย์คริปโตผ่านทางบริษัทที่ไม่ได้มีการจดทะเบียน

เจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับการเงินธนาคารกลางของประเทศฟิลิปปินส์ได้ออกมาเตือนนักลงทุนที่ได้ทำการซื้อขายสินทรัพย์คริปโตผ่านทางบริษัทที่ไม่ได้มีการจดทะเบียน

บริษัทคริปโตต่างชาติมีความเสี่ยงสูง

โดยบริษัทซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ที่ไม่ได้มีการจดทะเบียนส่วนใหญ่เป็นบริษัทที่ไม่ได้มีการจดทะเบียน เรื่องนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับการเงินอาจเจอกับความท้าทายในเรื่องมาตรการกฎหมายและการคุ้มครองผู้บริโภค รวมไปถึงการปรับปรุงการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศด้วย

Oyxis2kalvg 15 1024x768.jpg

การประกาศครั้งนี้มาจากการที่ธนาคารกลางของประเทศฟิลิปปินส์ได้เล็งเห็นถึงการที่บริษัทผู้ให้บริการซื้อขายสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี่ต่างประเทศที่มีการเปิดให้ผู้คนซื้อขายคริปโตกันอย่างคึกคัก อีกทั้งบริษัทเหล่านี้ไม่ได้มีการจดทะเบียนในประเทศอย่างจริงจัง

ความผันผวนราคาคริปโตคือปัจจัยสำคัญ

การควบคุมกำกับสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี่จะอยู่ภายใต้การควบคุมดูแลโดยธนาคารกลางของประเทศฟิลิปปินส์โดยตรง สอดคล้องกับเว็บไซต์ของธนาคารกลางฟิลิปปินส์ที่ได้เผยว่า เวลานี้การซื้อขายสินทรัพย์คริปโตเคอร์เนซี่เต็มไปด้วยความเสี่ยงจากความผันผวนของราคา และบริษัทที่ให้บริการซื้อขายคริปโตล้วนแล้วดำเนินกิจการนอกประเทศ จึงมีความจำเป็นที่ทางเจ้าหน้าที่จะต้องให้ความสำคัญกับการคุ้มครองผู้บริโภคมากขึ้น อีกทั้งยังเตือนอีกว่า การซื้อขายคริปโตอาจมาซึ่งหายนะจากการขาดทุนมหาศาลจากการแกว่งตัวของราคา

นอกจากนั้นแล้วธนาคารกลางฟิลิปปินส์เตือนว่า รัฐบาลไม่รับประกันในเรื่องของการขาดทุนที่เกิดขึ้นจากความผันผวนของตลาดคริปโต โดยที่ประชาชนทุกคนจะต้องตระหนักถึงความเสี่ยงในการลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่อยู่เสมอ

ที่ผ่านมาธนาคารกลางของประเทศฟิลิปปินส์ได้มีการระงับการจดทะเบียนบริษัทคริปโตเคอร์เรนซี่หน้าใหม่เป็นเวลา 3 ปี เนื่องจากต้องหาทางวางมาตรการความเสี่ยงที่เกิดขึ้นในเวลานี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ