ข่าวต่างประเทศ

เริ่มแล้ว! โคลัมเบียจะออกสกุลเงินดิจิทัลเป็นของตัวเอง

6ttrv195rfo.jpg

ธนาคารกลางของประเทศโคลัมเบีย เริ่มเดินหน้าศึกษาแนวทางการออกสกุลเงินดิจิทัลในประเทศของตัวเองแล้ว คาดว่าจะมีการใช้ Wallet ที่แตกต่างไปจากเดิม

ธนาคารกลางของประเทศโคลัมเบีย เริ่มเดินหน้าศึกษาแนวทางการออกสกุลเงินดิจิทัลในประเทศของตัวเองแล้ว คาดว่าจะมีการใช้ Wallet ที่แตกต่างไปจากเดิม

โคลัมเบียจะออกสกุลเงินดิจิทัล

สอดคล้องกับคำแถลงการณ์ของ Leonardo Villar ผู้จัดการของธนาคารกลางได้ออกมาเปิดเผยว่า ตอนนี้หน่วยงานกำลังทำการประเมินความเป็นไปได้ที่จะทำการออกสกุลเงินดิจิทัลของตัวเอง โดยมีเป้าหมายให้ผู้ใช้บริการทุกคนสามารถเข้าถึงการเงินได้ง่ายมากขึ้น

เช่นเดียวกันหลาย ๆ รัฐบาลทั่วโลกเริ่มพิจารณาการออกสกุลเงินดิจิทัลของตัวเองเพื่อที่จะคานอำนาจของเศรษฐกิจคริปโตเคอร์เรนซี่กับสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ที่มีความเกี่ยวข้อง โดยธนาคารกลางของประเทศโคลัมเบียเองก็เริ่มเล็งเห็นความสำคัญของการออกสกุลเงินดิจิทัลเหมือนกับหลาย ๆ ประเทศ เรื่องนี้ทางด้าน Leonardo Villar ได้ออกมาเปิดเผยว่า การออกสกุลเงินดิจิทัลเป็นไปเพื่ออำนวยความสะดวกการใช้จ่ายให้ดียิ่งขึ้น

Unxmhzcqjxg 6 1024x662.jpg

ขณะเดียวกันทางธนาคารกลางประเทศโคลัมเบียไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับโครงสร้างของสกุลเงินดิจิทัลว่า จะมีการใช้งานอย่างไร อย่างไรก็ตามทางด้านผู้จัดการธนาคารกลางได้ออกมาเปิดเผยว่า ตอนนี้ธนาคารกลางได้มีการจับตาเฝ้าดูการวิจัยของทางประเทศบราซิลเกี่ยวกับการออกสกุลเงินดิจิทัลอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นโครงการนำร่องและการพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลให้ออกมาใช้งานได้จริง

ออกแบบ Wallet ต่างจากเดิม

เป้าหมายใหญ่ที่สุดของธนาคารกลางประเทศโคลัมเบียก็คือ การออกแบบ Wallets ให้มีความแตกต่างไปจากเดิม โดยที่สามารถใช้ได้ในประเทศได้ และจะไม่อนุญาตให้ผู้ใช้บริการคนใดทำการใช้จ่ายใด ๆ ที่เกี่ยวกับเงินของภาครัฐ อย่างเช่นการใช้จ่ายเพื่อการเสียภาษี เป็นต้น

ในประเทศบราซิลนั้น สกุลเงินดิจิทัลจะมีการออกแบบเพื่อสามารถใช้ได้กับทางสถาบันการเงินในประเทศไปจนถึงมีการออกเหรียญ Stablecoins เป็นของตัวเอง และจะนำเหรียญ Stablecoins เป็นส่วนหนึ่งของระบบการเงินของธนาคารภาคเอกชน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC