การลงทุน

อาร์เจนตินาระงับนักลงทุน! ซื้อคริปโตด้วยดอลลาร์สหรัฐฯ

8lnbxtxfgzw.jpg

อาร์เจนตินาได้มีการวางมาตรการในการควบคุมการเงิน โดยไม่ให้ประชาชนกับบริษัทสามารถทำการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ด้วยเงินดอลลาร์สหรัฐฯ

ธนาคารกลางของประเทศอาร์เจนตินาได้มีการวางมาตรการในการควบคุมการเงิน โดยไม่ให้ประชาชนกับบริษัทสามารถทำการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ด้วยเงินดอลลาร์สหรัฐฯ

ห้ามซื้อคริปโตด้วยดอลลาร์

การทำแบบนี้ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่า เป็นการปกป้องค่าเงินในประเทศไม่ให้ด้อยค่าลงไปมากกว่านี้อีก อย่างไรก็ตามทางธนาคารจะทำการขายดอลลาร์สหรัฐฯ ตามอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราอย่างเป็นทางการต่อบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล โดยที่จะต้องไม่นำเงินส่วนนี้ไปซื้อเหรียญคริปเคอร์เรนซี่เป็นระยะเวลาอย่างน้อย 90 วัน เพื่อควบคุมอัตราแลกเปลี่ยนไม่ให้พุ่งสูงขึ้นมากจนเกินไป

Fixlqxahcfk 1024x683.jpg

เรื่องนี้ทางด้านรัฐบาลของประเทศอาร์เจนตินาพยายามที่จะหยุดยั้งไม่ให้ทุกฝ่ายทำการแลกเปลี่ยนเงินตราด้วยค่าเงินดอลลาร์สหรัฐมากเกินไป ราคาดอลลาร์สหรัฐฯ ที่มีการซื้อขายในตลาดไม่เป็นทางการนั้น เริ่มกลับมาคึกคักมากขึ้น ทำให้ทางธนาคารกลางของประเทศอาร์เจนตินาดูเหมือนจะรู้ทันเรื่องนี้ จึงเริ่มทำการแก้ปัญหาด้วยการไม่ให้ทั้งบริษัทหรือใครก็ตามนำเงินดอลลาร์สหรัฐฯ มาซื้อเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ เนื่องจากการซื้อขายส่วนใหญ่จะต้องมีการใช้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ เป็นหลัก

ควบคุมความสมดุลระบบการเงิน

สอดคล้องกับข้อมูลจากสื่อในประเทศที่ได้ระบุว่า มาตรการในการกีดกันการเข้าถึงค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ จากการที่หลายฝ่ายมองเห็นช่องโหว่ตรงนี้ในการที่จะเข้ามาพยายามทำให้อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราเกิดความไม่สมดุลขึ้นมา หมายความว่าตลาดมืดที่มีการเปิดซื้อขายเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ไม่เพียงแค่จะมีการนำไปซื้อเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังนำค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ที่มีราคาถูกกว่าตลาด ไปทำการแลกเปลี่ยนเงินตราในตลาดอย่างเป็นทางการ

เมื่อมีการแลกเปลี่ยนในตลาดแล้ว พวกเขาก็สามารถทำการซื้อเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ได้มากขึ้น อย่างไรก็ตามธนาคารกลางได้มีการชะลอการซื้อคริปโตเป็น 90 วัน หากใครก็ตามที่ได้มีการแลกเปลี่ยนเงินตราเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง