ข่าวต่างประเทศ

แอฟริกากลางเผย ยังคงแบนเหรียญคริปโตชนิดอื่นอยู่

4pljbcyizye 2.jpg

แม้ว่าทางประเทศแอฟริกากลางจะมีการทำให้เหรียญบิทคอยน์เป็นเรื่องถูกกฎหมาย แต่ยังคงมีการแบนเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ชนิดอื่น ๆ อยู่

เจ้าหน้าที่ควบคุมการเงินของธนาคารกลางแอฟริกากลางร่วมกับทางองค์กรชุมชนการเงินของแอฟริกากลางได้ออกมาประกาศเป็นเสียงเดียวกันแล้วว่า แม้ว่าทางประเทศแอฟริกากลางจะมีการทำให้เหรียญบิทคอยน์เป็นเรื่องถูกกฎหมาย แต่ยังคงมีการแบนเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ชนิดอื่น ๆ อยู่

แอฟริกากลางยังคงแบนเหรียญคริปโต

เรื่องนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่ควบคุมการเงินได้ให้เหตุผลว่า การห้ามเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ชนิดอื่น ๆ นั้น ส่วนหนึ่งจะต้องแน่ใจด้วยว่า จะทำให้ประเทศแอฟริกากลางไม่ได้รับผลกระทบต่อเสถียรภาพทางเงินและรักษาสถานะทางเศรษฐกิจโดยภาพรวม สอดคล้องกับสำนักข่าวของรอยเตอร์ที่ได้รายงานว่า เจ้าหน้าที่ควบคุมการเงินเชื่อว่า การทำแบบนี้จะช่วยปกป้องเสถียรภาพทางการเงินในประเทศได้ รวมไปถึงมีการประชุมหารือเกี่ยวกับการยืนยันตัวตนในส่วนของการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่

9opihrpivr0 7 1024x683.jpg

เจ้าหน้าที่คนหนึ่งได้กล่าวว่า เนื่องจากจะต้องทำให้แน่ใจในเสถียรภาพทางการเงินและปกป้องเงินในบัญชีของลูกค้า ทางหน่วยงานยังคงยืนยันที่จะห้ามไม่ให้มีการใช้สินทรัพย์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ชนิดอื่น ๆ การตัดสินในครั้งนี้มีเป้าหมายในการติดตั้งระบบในการยืนยันและรองรับการดำเนินการใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ด้วย

ร่างนโยบายคลังก่อน

ก่อนหน้านั้นทางเจ้าหน้าที่เคยถูกเตือนเกี่ยวกับการตัดสินใจที่จะให้บิทคอยน์เป็นสิ่งที่ถูกต้องตามกฎหมาย เวลานั้นทางด้านธนาคารกลางได้ระบุว่า ควรที่จะให้ความสำคัญกับการร่างนโยบายการคลังก่อนจะดีกว่าจากการที่ประเทศประสบปัญหาความยากจนที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันทางด้าน Serge Ghislain Djorie โฆษกรัฐบาลของแอฟริกากลางได้กล่าวว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่ยังคงไม่มีแนวคิดที่จะผลักดันให้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ชนิดอื่น ๆ ใช้งานได้แบบเดียวกับบิทคอยน์ โดยที่ทางรัฐบาลยังคงเดินหน้าแก้ปัญหาตามคำแนะนำของหน่วยงานในประเทศเป็นหลัก

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC