ข่าวธุรกิจ

สงครามยังไม่จบ! เมื่อบริษัท Celsius ได้กว้านซื้อเหรียญ WBTC ไปเกือบ $500 ล้าน

Celsius.jpg

Celsius กล่าวว่า ได้มีการวางเงินเดิมพันกับเหรียญ WBTC เอาไว้จำนวน $450 ล้านดอลลาร์สหรัฐหลังจากที่บริษัทผ่านพ้นวิกฤตการณ์ครั้งใหญ่เมื่อไม่นานมานี้

Celsius บริษัทให้บริการกู้ยืมเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ ได้กล่าวว่า ทางบริษัทได้มีการวางเงินเดิมพันกับเหรียญ WBTC เอาไว้จำนวน $450 ล้านดอลลาร์สหรัฐหลังจากที่บริษัทผ่านพ้นวิกฤตการณ์ครั้งใหญ่เมื่อไม่นานมานี้

ซื้อเหรียญ WBTC เกือบ $500 ล้าน

หลังจากที่ Celsius ได้ผ่านพ้นประสบการณ์เฉียดตายมาได้อย่างฉิวเฉียด บริษัทได้มีการประกาศว่า ได้มีการลงทุนในส่วนของเหรียญ WBTC อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ของบิทคอยน์ที่มีการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนของ Ethereum เข้ามา โดยมีการลงกับบริษัท FTX บริษัทซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เจ้าใหญ่ระดับโลก

Fixlqxahcfk 1 1024x683.jpg

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากที่ทาง Celsuis ได้มีการชำระหนี้คืนเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมง คาดว่าทางบริษัทได้มีการใช้เงินลงทุนไปกับเหรียญ WBTC มากถึง $450 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ สอดคล้องกับสำนักข่าว Coindesk ที่ได้มีการระบุว่า ทาง Celsius ได้มีการถือครองเหรียญ WBTC กว่า 21,963 เหรียญหลังจากที่ได้มีการปลดแอกตัวเองด้วยการชำระหนี้สินก้อนโตเอาไว้ เช่นเดียวกันทางบริษัทได้มีการไถ่ถอนเหรียญ WBTC จำนวน 2,000 เหรียญเพื่อเป็นหลักประกันเอาไว้ก่อน

ชี้ทำให้คนขาดความเชื่อมั่นในเหรียญ WBTC

เรื่องนี้ทางด้าน Walter Teng นักวิเคราะห์จาก Fundstrat ได้กล่าวว่า การที่ Celsius ได้หวนกลับคืนสังเวียนอย่างรวดเร็วเช่นนี้ ไม่ส่งผลดีต่อเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เลย มองว่าเป็นการซ้ำเติมให้มีการเทขายสินทรัพย์ดังกล่าวมากขึ้นไปอีก โดยเฉพาะเหรียญ WBTC ที่ตอนนี้ทางบริษัทเป็นผู้ถือครองเหรียญรายใหญ่ไปแล้ว

หมายความว่า Celsius สามารถกำหนดทิศทางอนาคตของเหรียญ WBTC ได้ด้วยการขายสินทรัพย์เพื่อให้สินทรัพย์ดังกล่าวมีสภาพคล่องมากขึ้น แม้ว่าจากข้อมูลของเหรียญยังไม่มีการส่งสัญญาณที่ชี้ให้เห็นถึงแรงเทขายที่อาจจะเกิดขึ้นก็ตาม แต่นักลงทุนบางส่วนอาจไม่มีความเชื่อมั่นกับทางผู้ถือเหรียญรายใหญ่จากการที่บริษัทเคยมีการระงับการถอนเงินในบัญชีในช่วงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง