Blockchain

Celsius Network ว่าจ้างที่ปรึกษาเพิ่มเติมเพื่อเอาตัวรอดจากปัญหาการล้มละลาย

Trcafmv5vk.jpg

Celsius Network กำลังเข้าสู่ภาวะล้มละลาย และกำลังมองหาความช่วยเหลือ แล้วใครกันล่ะ ที่จะช่วยพวกเขาได้?

Celsius Network แพลตฟอร์มผู้ให้กู้/กู้ยืมชั้นนำในตลาดสกุลเงินดิจิทัลกำลังเผชิญกับปัญหาสำคัญที่อาจจะนำพาให้บริษัทต้องเผชิญกับการล้มละลาย 

สภาวะตลาดที่ผันผวน

ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัทได้ระงับการถอน แลกเปลี่ยน และการโอนทั้งหมดสำหรับบัญชีของลูกค้าอย่างกะทันหัน เนื่องจากสภาวะความผันผวนอย่างรุนแรงที่เกิดขึ้นในตลาด จากการประกาศในครั้งนั้น Celsius อ้างถึง "สภาวะตลาดที่มีความผันผวนรุนแรง" สำหรับการระงับการถอนเงินที่เกิดขึ้น และในปัจจุบัน บริษัทก็ยังคงระงับการทำธุรกรรมบนแพลตฟอร์มต่อไป 

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่บริษัทจะทำการระงับการทำธุรกรรมของลูกค้า Alex Mashinsky ซีอีโอของ Celsius Network ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือเกี่ยวกับเรื่องการล้มละลายของบริษัท หลังจากนั้น Mashinsky ก็เงียบหายไปหลายวันและกลับมาปรากฏตัวบน Twitter ในอีกสามวันต่อมาเพื่อแถลงเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น 

โดย Mashinsky กล่าวว่า "นี่เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก ความอดทนและการสนับสนุนของพวกคุณนั้นมีความหมายอย่างมากสำหรับเรา" 

https://twitter.com/Mashinsky/status/1537147449088872449

Celsius Network กำลังจะล้มละลาย?

เหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมานั้นเริ่มมาจากการที่บริษัทระงับการถอนเงินบนแพลตฟอร์ม ทำให้ผู้ใช้กว่า 5 แสนคนถูกระงับการทำธุรกรรมทุกอย่างบนแพลตฟอร์ม ส่งผลให้เกิดความตื่นตระหนกต่อทั้งสถาบันและนักลงทุนทั่วทั้งตลาดอย่างรุนแรง

ในปัจจุบัน บริษัทได้ว่าจ้างที่ปรึกษาด้านการล้มละลายเพิ่มขึ้นจากบริษัทผู้ให้บริการมืออาชีพระดับโลกอย่าง Alvarez & Marsal แล้ว 

Hjckknwcxxq 1024x683.jpg

และเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา Alex Mashinsky ซีอีโอของ Celsius Network ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นของเขาผ่าน Twitter ว่า “ทีมของเขากำลังทำงาน "ไม่หยุด" เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น”

นอกเหนือจากปัญหาด้านการล้มละลายที่พวกเขาต้องเจอ แพลตฟอร์มการให้กู้/กู้ยืมยังต้องเผชิญกับการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ด้านหลักทรัพย์จาก 5 รัฐสำคัญในสหรัฐอเมริกา สำหรับเหตุการณ์ที่บริษัทได้ระงับการทำธุรกรรมบนแพลตฟอร์มอีกด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS