Blockchain

ปลดหนี้สำเร็จ! Celsius Network ชำระหนี้ของ Bitcoin ให้กับ Maker ได้อย่างครบถ้วน ส่งผลให้ราคาที่จะโดน Liquidate กลายเป็น 0 

M8z2swswpbg.jpg

Celsius Network สามารถคืนเงินที่กู้มาให้กับ Maker และเอาตัวรอดจากปัญหาร้ายแรงที่บริษัทกำลังเผชิญได้อย่างหวุดหวิด

Celsius Network ได้ชำระคืนเงินที่กู้สำหรับ Bitcoin ทั้งหมดของพวกเขาต่อ Maker เรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้ราคาที่พวกเขาจะโดน Liquidate หรือชำระบัญชีนั้นได้กลายเป็น 0 ดอลลาร์ เท่ากับว่า พวกเขาสามารถปลดหนี้และจะไม่มีทางโดนสั่งชำระบัญชีอีกต่อไป 

จ่ายหนี้สำเร็จ

Celsius Network ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ให้บริการให้กู้/ฝากสินทรัพย์ดิจิทัล ได้จ่ายเงินหลายล้านดอลลาร์สำหรับเงินกู้ Bitcoin ของพวกเขา โดยได้ทำการชำระเงินมูลค่ากว่า  40.8 ล้านดอลลาร์คในวันที่ 5 กรกฎาคม 2022 เพื่อจัดการกับปัญหาของพวเขา ซึ่งการชำระหนี้ในครั้งนั้นก็ทำให้ราคาที่จะโดน Liquidate เหลือเพียง 2,772.27 ดอลลาร์

ต่อมาในวันที่ 7 กรกฎาคม 2022 บริษัทก็ได้ชำระเงินเพื่อเคลียร์เงินกู้สำหรับ Bitcoin อีกครั้ง โดยจ่ายเพิ่มอีก 41.2 ล้านดอลลาร์ และการชำระเงินในครั้งนี้ทำให้ราคาที่จะโดน Liquidate ลดลงจาก 2,772.27 ดอลลาร์ เหลือ 0.00 ดอลลาร์ในทันที และนั้นก็หมายความว่า Celsius Network ปลดหนี้ได้สำเร็จ

Lcphgxs7pww 1024x683.jpg

Celsius Network ได้รับ Bitcoin มูลค่า 453 ล้านดอลลาร์คืน

แพลตฟอร์มที่ให้บริการให้กู้/ฝาก สินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำได้หยุดทุกกิจกรรมบนแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ/ขาย การถอนเงิน และการฝากเงินตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2022 ที่ผ่านมา ซึ่งกินเวลากว่า 24 วันที่แพลตฟอร์มระงับทุกการทำธุรกรรมของผู้ใช้งาน 

การจ่ายเงิน 41.2 ล้านดอลลาร์ต่อ Maker ในวันนี้นั้นเป็นการเคลียร์หนี้และทำให้ Celsius Network ได้รับ Bitcoin มูลค่า 453 ล้านดอลลาร์คืนกลับมา

ข้อมูลล่าสุดระบุว่า Celsius Network ได้ทำการจ่ายเงินมูลค่า 41.2 ล้านดอลลาร์ในรูป DAI ซึ่งเป็น Stablecoin ของ Maker Protocol และได้รับ WBTC จำนวน 21,962 เหรียญกลับสู่อ้อมอก 

แม้แพลตฟอร์มชั้นนำจะต้องเจอกับปัญหาทางการเงินที่รุมเร้าในช่วงเดือนมิถุนายน 2022 ที่โหดร้าย แต่พวกเขาก็ได้หาทางออกและเริ่มชำระหนี้ที่ติดค้างในช่วงต้นเดือนกรกฎาคมอย่างต่อเนื่อง

ในขณะที่เขียน CEL ซึ่งเป็นเหรียญดั้งเดิมของแพลตฟอร์มมีราคาอยู่ที่ 0.7273 ดอลลาร์ คิดเป็นการลดลงประมาณ 12.87% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา 

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง