Blockchain

เปิดตัว cBridge mainnet ใช้งานหลายบล็อคเชนด้วย multi-chain

Ziqkhi7417a.jpg

Celer Network ได้เปิดตัว cBridge เวอร์ชัน mainnet ผู้ใช้สามารถสลับสินทรัพย์ดิจิทัลข้ามบล็อคเชนได้ทันทีโดยไม่เกิดปัญหาด้านสภาพคล่อง เช่น Ethereum, Polygon, Binance Smart Chain และ Arbitrum

Celer Network แพลตฟอร์มที่ปรับขนาดเลเยอร์ 2 เครือข่าย ได้เปิดตัว cBridge เวอร์ชัน mainnet อย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นเครือข่ายแบบมัลติเชนที่ให้ผู้ใช้สามารถสลับสินทรัพย์ดิจิทัลที่ถือครองข้ามบล็อคเชนหลาย ๆ ตัวได้ง่ายขึ้น

ด้วย cBridge ผู้ใช้สามารถโอนโทเค็นได้ทันทีผ่านเครือข่าย ได้แก่ Ethereum, Polygon, Binance Smart Chain และ Arbitrum โดยไม่ต้องห่วงว่าจะเกิดปัญหาด้านสภาพคล่อง 

ความสามารถของ cBridge mainnet ระบบ multi-chain

Celer ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดี บริษัทกล่าวว่า cBridge ได้ถูกทำการปรับปรุงแก้ปัญหาต่าง ๆ ที่มีอยู่มากมายที่ทำให้ไม่สามารถผสานรวมโซลูชันการปรับขนาดให้เป็น 2 เลเยอร์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งรวมถึงปัญหาของผู้ใช้ที่ซับซ้อนเกินไปและองค์ประกอบที่สำคัญที่จำเป็นในการย้ายสินทรัพย์ดิจิทัลข้ามบล็อคเชน

Mo Dong ผู้ร่วมก่อตั้งของ Celer Network กล่าวถึงภารกิจของโครงการของบริษัทว่าคือการทำให้เทคโนโลยีบล็อคเชนที่ใช้งานร่วมกันและทำให้น่าสนใจยิ่งขึ้นสำหรับกลุ่มนักลงทุน:

”ในฐานะที่เป็นแพลตฟอร์มโอเพ่นซอร์สที่มีภารกิจในการนำการใช้บล็อคเชนมาสู่แพลตฟอร์มกระแสหลัก เป้าหมายของเรากับ cBridge คือการส่งมอบเครือข่ายการถ่ายโอนข้อมูลมูลค่าระหว่างกันที่มีประสิทธิภาพสูงและคุ้มค่า โดยไม่มีความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยหรือการรับประกันที่ไว้วางใจได้”

Mo Dong

ประโยชน์ของการใช้งานหลาย ๆ บล็อคเชน

การประยุกต์ใช้ cBridge อาจมีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้ DeFi ซึ่งสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดังกล่าวเพื่อจัดการต้นทุนของการโอนและสภาพคล่องเมื่อต้องการย้ายโทเค็น 

ตามที่ Cointelegraph รายงาน ความจำเป็นในการลดต้นทุนของการทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ DeFi ได้ดึงดูดนักพัฒนาให้เข้าร่วมกับ Celer Network มากขึ้น จนถึงตอนนี้ ตัวแอปพลิเคชั่นและมิดเดิลแวร์ของ Celer สามารถดึงดูดผู้ใช้แล้วมากกว่าหนึ่งล้านราย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในผู้ใช้ DeFi เกมและการทำงานร่วมกัน

การเปิดตัวดังกล่าวที่สามารถอำนวยความสะดวกในการบูรณาการข้ามบล็อคเชนได้รับความสนใจมากขึ้นในปี 2021 ซึ่งส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับระบบของ Polkadot ซึ่งเป็นการเน้นย้ำถึงความสามารถในการทำงานร่วมกันและการถ่ายโอนระหว่างหลายบล็อคเชน 

ที่มา: cointelegraph.com

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC