Blockchain

CBA ยอมรับว่าไม่อยากพลาดลงทุน Crypto

Cba 1.jpg

Matt Comyn ซีอีโอแห่ง Commonwealth Bank of Australia กล่าวว่าธนาคารมีความกังวลต่อความเสี่ยงที่จะพลาดลงทุน Crypto มากกว่าการยอมรับคริปโทมาใช้

Commonwealth Bank of Australia (CBA) ถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในธนาคารใหญ่ที่สุด 4 อันดับแรกในประเทศออสเตรเลียที่เตรียมหันมาลงทุนในวงการ Crypto ด้วยการเปิดบริการสินทรัพย์ดิจิทัล หลังจากที่บริษัทได้ออกมาแถลงการณ์เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน ว่าจะสนับสนุนการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลรวม 10 รายการผ่านแอปพลิเคชันของธนาคารโดยตรง

ซีอีโอธนาคารยอมรับว่าลงทุน Crypto ทำให้เสี่ยงน้อยกว่า

CBA ยอมรับว่าไม่อยากพลาดลงทุน Crypto
Matt Comyn

สำนักข่าวรายหนึ่งได้ออกมาเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ระบุว่า Matt Comyn ซีอีโอแห่ง CBA ได้พูดถึงการเข้าร่วมลงทุนบนตลาดคริปโทว่า

“พวกเราทราบดีว่าการลงทุนมีความเสี่ยง แต่พวกเราคิดว่าหากไม่ร่วมลงทุนในตอนนี้อาจเสี่ยงมากกว่าเดิม แม้ว่าทางธนาคารจะไม่ได้ให้ความสำคัญกับราคาของสินทรัพย์เท่าไรนัก เพราะเล็งเห็นว่ามันเป็นสินทรัพย์ที่ผันผวน และ เหมาะแก่การเก็งกำไร แต่พวกเราก็ไม่ได้คิดว่าอุตสาหกรรม และ เทคโนโลยีนี้จะหายออกไปจากวงการการเงินในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน”

Comyn ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า CBA กำลังจะก้าวเข้ามามีบทบาทสำคัญในวงการคริปโท เนื่องจากทางธนาคารเล็งเห็นถึงตัวอย่างการใช้เทคโนโลยี Blockchain และ ความต้องการจากผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นอย่างล้นหลาม

“ดังนั้นพวกเราจึงต้องการที่จะทำความเข้าใจเพื่อมอบข้อเสนอที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าด้วยการเปิดเผยความเสี่ยงที่แท้จริง นอกจากนี้เรายังต้องการจะเพิ่มบริการรูปแบบใหม่ในองค์กรด้วยเทคโนโลยี DLT และเทคโนโลยี Blockchain อีกด้วย”

ASIC เตือนให้ลงทุน Crypto อย่างระมัดระวัง

CBA ยอมรับว่าไม่อยากพลาดลงทุน Crypto

แม้ว่าในปัจจุบันทาง CBA พยายามจะเข้าร่วมลงทุนในอุตสาหกรรมคริปโท และ เทคโนโลยี Distributed Ledger Technology (DLT) แล้วก็ตาม แต่ทว่าทางด้านสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และการลงทุน (Australian Securities and Investments Commission - ASIC) ได้ออกมาเตือนให้นักลงทุนระมัดระวัง พร้อมทั้งย้ำเตือนว่าหน่วยงานไม่สามารถกำกับดูแลในภาคส่วนนี้ได้

Joe Longo

นาย Joe Longo ประธาน ASIC ได้ออกมาชี้แนะผ่านการประชุมการเงินแห่งประเทศอออสเตรเลีย Super & Wealth Summit ที่ได้ถูกจัดขึ้นในปีนี้ ว่าหน่วยงานไม่สามารถกำกับดูแลคริปโทได้ เนื่องจากสินทรัพย์ประเภทนี้ยังไม่ถูกจัดให้เป็น “ผลิตภัณฑ์ทางการเงิน” ในออสเตรเลีย โดยเขาได้ออกมาเรียกร้องให้นักลงทุนท้องถิ่นลงทุนคริปโทด้วยความระมัดระวัง ให้นึกถึงคติที่ว่า “อย่าไปหวังพึ่งพาสิ่งใดสิ่งหนึ่งมากจนเกินไป หากเกิดข้อผิดพลาดขึ้นมา สุดท้ายแล้วก็จะไม่เหลืออะไร”

อย่างไรก็ตามเขายังได้เผยถึงข้อเสนอ Crypto ได้ถูกนำส่งไปยังวุฒิสภาแห่งออสเตรเลียเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และ ในระหว่างการพิจารณาทุกอย่างก็ดูจะดำเนินไปในทางที่ถูกต้อง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

บทความที่เกี่ยวข้อง