ข่าวธุรกิจ

Cashaa เปิดตัวบัญชีออมทรัพย์สกุลเงินดิจิทัลครั้งแรกในอินเดีย

Zvprbbmt8qa.jpg

Cashaa แพลตฟอร์มธนาคาร เตรียมให้บริการบัญชีส่วนบุคคลรวมถึงบัญชีออมทรัพย์สำหรับรูปีอินเดียและสกุลเงินดิจิทัล โดยเปิดให้บริการในช่วงกลางเดือนสิงหาคมปีนี้

Cashaa เตรียมให้บริการบัญชีส่วนบุคคลจะรวมถึงบัญชีออมทรัพย์สำหรับรูปีอินเดียและสกุลเงินดิจิทัล สินเชื่อเพื่อซื้อสกุลเงินดิจิทัล การให้กู้ยืมเงินกับสกุลเงินดิจิทัล และบริการบัตร

บริษัทกล่าวว่าจะประกาศเปิดตัวการดำเนินงานและเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในช่วงกลางเดือนสิงหาคมปีนี้

การให้บริการด้านสกุลเงินดิจิทัลของ Cashaa

ด้วยบริการดังกล่าว Cashaa จะเป็นผู่ได้รับส่วนแบ่งการตลาดที่เพิ่มขึ้นสำหรับ cryptocurrency ในอินเดีย ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ธนาคารเอกชนและภาครัฐในประเทศต้องการหาพื้นที่ของตนเพื่อได้รับส่วนแบ่งของตลาด

นอกจานี้ บริษัททำการตั้งค่า Unicas เพื่อให้บริการทั้งสกุลเงินดิจิทัลและสกุลเงินเดิมจากบัญชีออมทรัพย์เพียงบัญชีเดียว

ในปี 2019 Cashaa ได้ประกาศเปิดตัวบัญชีธนาคารในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ สำหรับธุรกิจที่ทำธุรกรรมในสกุลเงินดิจิทัล โดยเปิดให้บริการร่วมกับธนาคารนครไทยพาณิชย์

บริษัทวางแผนการดำเนินงานผ่านเส้นทางสังคมสหกรณ์เครดิต ปลดปล่อยตัวเองจากกฎระเบียบที่เข้มงวดและการตรวจสอบธนาคารกลางของอินเดีย (RBI)

ในขณะที่รัฐบาลกำลังวางแผนเพื่อควบคุมตลาด crypto RBI ได้แนะนำให้สถาบันการเงินหลีกเลี่ยงขอบเขตของ crypto ที่เก็งกำไร แต่กระทรวงการคลังและ RBI ไม่ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับตำแหน่งทางกฎหมายของธนาคาร Cashaa

ความคิดเห็นของ Kumar Gaurav ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Cashaa

Kumar Gaurav ซีอีโอของ Cashaa ให้สัมภาษณ์กับ The Indian Express เกี่ยวกับบริการดังกล่าวว่า:

“เมื่อเร็ว ๆ นี้ธนาคารอินเดียดูเหมือนจะมีการปราบปราม crypto และการแลกเปลี่ยนแม้ว่าอินเดียจะไม่ได้ห้ามอย่างเป็นทางการ การแลกเปลี่ยน crypto ของอินเดียกำลังดิ้นรนเพื่อให้คำสั่งเข้ามาในขณะที่ธนาคารกำลังหยุดการโอนเงินไปยังบัญชีที่เกี่ยวข้องกับ crypto ด้วยเหตุนี้การแลกเปลี่ยนเหล่านี้จึงหันไปใช้ Cashaa เพื่อรักษาบริการของพวกเขา”

Kumar Gaurav 

The Indian Express ยังได้ตั้งคำถามว่าบริษัทได้ขออนุญาตจาก RBI หรือไม่ Kumar Gaurav ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาของ Cashaa กล่าวว่า United ดำเนินการในฐานะสมาคมสหกรณ์หลายรัฐและไม่จำเป็นต้องได้รับอนุญาตจากธนาคารกลางสำหรับรูปแบบนี้

“เนื่องจากเราให้บริการแก่สมาชิกเท่านั้น เราไม่จำเป็นต้องได้รับอนุญาตจาก RBI สำหรับโมเดลนี้ United ยังเป็นสมาชิกของ National Federation of Urban Co-operative Banks and Credit Societies Ltd (NAFCUB) vide สมาชิกหมายเลข 1753 และได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9001: 2008 สำหรับระบบการจัดการคุณภาพ”

Kumar Gaurav 

ที่มา: retailbankerinternational.com

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain