ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Caroline Ellison อดีต CEO ของ Alameda Research ยอมมอบ "ทรัพย์สินทั้งหมด" ของเธอให้กับเจ้าหนี้ของ FTX

Caroline Ellison อดีต CEO ของ Alameda Research ยอมมอบ "ทรัพย์สินทั้งหมด" ของเธอให้กับเจ้าหนี้ของ FTX

Caroline Ellison อดีตผู้บริหารของ Alameda Research และอดีตแฟนสาวของ SBF ตกลงที่จะยอมความกับ FTX ซึ่งอาจทำให้เธอต้องมอบทรัพย์สินทั้งหมดที่เธอเหลืออยู่

วันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา FTX ได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลอนุมัติการยอมความของ Caroline Ellison อดีตแฟนสาวของ Sam Bankman-Fried ซึ่งเธอตกลงที่จะมอบทรัพย์สินส่วนตัวที่เหลืออยู่ให้แก่เจ้าหนี้ของ FTX หลังจากหักค่าใช้จ่ายทางกฎหมายแล้ว

คำร้องขอของ FTX ระบุว่าหลังจากปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนด Ellison จะสูญเสียทรัพย์สินส่วนใหญ่ โดยเหลือเพียงทรัพย์สินส่วนตัวบางส่วน แต่คำร้องไม่ได้ระบุถึงมูลค่าที่แท้จริงของทรัพย์สินที่ต้องถูกยึดทั้งหมด

นอกจากนี้ Ellison ยังตกลงที่จะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ในการสืบสวนคดีของ FTX โดยยินดีที่จะเปิดเผยเอกสารและข้อมูลทั้งหมดที่ตนมี รวมถึงข้อมูลที่ได้มาในฐานะอดีตผู้บริหารระดับสูงของ Alameda Research และในฐานะอดีตแฟนสาวของ Sam Bankman-Fried อดีต CEO ของ FTX

โดย FTX เลือกที่จะยอมความกับ Ellison เนื่องจากเชื่อว่าจะได้รับประโยชน์สูงสุดทั้งในแง่ของการกู้คืนทรัพย์สินที่เสียไปพร้อมกับการได้รับข้อมูลเพิ่มเติมที่มีประโยชน์ โดยไม่ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการดำเนินคดีที่ยาวนานจนเกินควร

ส่วนหนึ่งจากคำร้องของ FTX ( ที่มา : Kroll )
ส่วนหนึ่งจากคำร้องของ FTX ( ที่มา : Kroll )

FTX ได้ยื่นฟ้อง Caroline Ellison ครั้งแรกในเดือนกรกฎาคม 2023 ข้อหาทุจริต โดยกล่าวว่าเธอใช้อำนาจในทางที่ผิดโดยการโอนทรัพย์สินของบริษัทไปเป็นของตนเอง นอกจากนี้ FTX ยังได้เรียกคืนเงินโบนัสมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ที่เธอเคยได้รับ รวมถึงทรัพย์สินอื่น ๆ ที่เธอได้มาโดยผิดกฎหมาย

การให้ความร่วมมือในการสืบสวนคดีของ FTX ทำให้ Caroline Ellison ได้รับการลดโทษจำคุกเหลือเพียง 2 ปี ขณะเดียวกัน ศาลก็ได้อนุมัติแผนการฟื้นฟูผู้เสียหายจาก FTX โดยคาดว่าจะได้รับเงินบางส่วนคืน

การพิจารณาคดีข้อตกลงการยอมความในครั้งนี้มีกำหนดในวันที่ 20 พฤศจิกายน ที่กำลังจะถึงในเดือนหน้า

อ้างอิง : Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ภัยคุกคามรูปแบบใหม่! Deepfake ระดับเทพ ProKYC หลอกลวงระบบรักษาความปลอดภัยเว็บเทรดคริปโต
รอบนี้ไม่อาจเหมือนเดิม? นักวิเคราะห์ เผย RSI ของ Bitcoin บ่งชี้ว่าอาจมีราคาสูงถึง $233,000 ในปี 2025
นักวิเคราะห์คาดราคา Bitcoin อาจพุ่งสูงขึ้น หลังวาฬเก็บสะสมเพิ่มอีก 1.5 ล้าน BTC
ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple บริจาค XRP มูลค่า 1 ล้านดอลลาร์ให้กับแคมเปญของ Kamala Harris