ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

รัฐบาลกลางของแคนาดาเริ่มเดินหน้าโครงการ CBDC

National Flag Canada Lge2 56a0e57f5f9b58eba4b4f422

รัฐบาลกลางของแคนาดาเริ่มเดินหน้าโครงการ CBDC เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยพวกเขาประกาศว่ามีการสนทนาระหว่างระดับบิ๊ก ๆ เกี่ยวกับ Cryptocurrencies, Stablecoins และสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC)

รัฐบาลกลางของแคนาดา ประเทศที่คุณภาพชีวิตของผู้คนอยุ่อันดับต้น ๆ ของโลก ได้ออกมาประกาศแผนการดำเนินงานล่าสุดของพวกเขาต่อสาธรณชน ซึ่งสาระสำคัญของการประกาศดังกล่าว คือการที่ รัฐบาลกลางของแคนาดาเริ่มเดินหน้าโครงการ CBDC เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งมีการหารือครอบคลุมทั้ง Cryptocurrencies, Stablecoins และสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC)

รัฐบาลกลางของแคนาดาเริ่มเดินหน้าโครงการ CBDC

Chrystia Freeland รองนายกรัฐมนตรีแคนาดา เป็นผู้ถ่ายทอด "แถลงการณ์เศรษฐกิจฤดูใบไม้ร่วงปี 2022" ของรัฐบาล เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

โดยการทำงานหลัก ๆ ในฤดูใบไม้ร่วงหนนี้ เป็นการปรับปรุงการดำเนินงานของกระทรวงการคลังให้สามารถ “แปลงสกุลเงินดอลลาร์แคนาดาของพวกเขาเป็นดิจิทัลให้ได้” ซึ่งพวกเขาก็จะเน้นศึกษา Cryptocurrencies และสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหลายเป็นหลัก แถมยังมองให้ดอลลาร์แคนาดาสามารถใช้งานในระดับโลกได้

แคนาดาต้องตามโลกให้ทัน

ภาครัฐแคนาดานั้นเล็งเห็นว่า การใช้ Cryptocurrencies อย่างแพร่หลายกำลัง "เปลี่ยนระบบการเงินในแคนาดาและทั่วโลก" ซึ่งกรอบการกำกับดูแลทางการเงินของแคนาดาเองก็ต้อง "ตามการเปลี่ยนแปลงให้ทัน" และจะต้อง "จัดการกับการแปลงสกุลเงินดิจิทัล"

ทั้งนี้ ในเอกสารแถลงการณ์อย่างเป็นทางการยังระบุอีกด้วยว่า ปัจจุบัน พวกเขาได้เริ่มรับฟังคำปรึกษาจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล และ CBDC แล้ว แต่เอกสารก็ยังไม่ได้เปิดเผยรายชื่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียแม้แต่รายเดียว

แคนาดาส่อแววจะตบเท้าเข้าสู่โลก Cryptocurrencies แบบเต็มตัว

การดำเนินการข้างต้นนั้นเกิดขึ้นหลังจากที่ Pierre Poilievre ชายผู้สนับสนุน Bitcoin (BTC) ได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคอนุรักษ์นิยมของแคนาดา ซึ่งก่อนหน้านี้ Poilievre เคยสัญญาเอาไว้ว่าหากเขาเป็นนายกรัฐมนตรีของแคนาดา เขาจะ "ปลดล็อก" ศักยภาพของ Cryptocurrencies โดยการปรึกษากับหน่วยงานระดับจังหวัด ช่วยคลี่คลายกฎระเบียบที่ควบคุม Cryptocurrencies และทำให้แคนาดาเป็น "ผู้นำด้าน Blockchain ของโลก"

กฎหมายเงินดิจิทัลต้องเข้ม!

นอกเหนือจากการลุยโครงการ CBDC ทางรัฐบาลแคนาดาเองก็จะเริ่มทบทวนกฎหมายของวงการเงินโดยมีเป้าหมายหลักเพื่อเอื้อให้ CBDC ของพวกเขาเป็นไปอย่างราบรื่น ทั้งยังหวังที่จะรักษาเสถียรภาพ และความปลอดภัยของภาคการเงินอีกด้วย

โดยในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เราจะเห็นได้ว่ามีการใช้สินทรัพย์ดิจิทัล และสกุลเงินดิจิทัลเพื่อสนับสนุนกิจกรรมที่ผิดกฎหมายอยู่บ่อยครั้ง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS