ข่าวต่างประเทศ

‘ปูซาน’ เตรียมเปิดตัว DEX สำหรับสินค้าโภคภัณฑ์แห่งแรกของโลก

Rectangle Template   2023 01 20 T082734.966

‘ปูซาน’ เมืองท่าเกาหลีใต้ เตรียมเปิดตัว Decentralized exchange สำหรับสินค้าโภคภัณฑ์ (Commodity) แห่งแรกของโลก คาดเริ่มใช้จริงปีนี้

‘ปูซาน’ เมืองท่าทางใต้ของประเทศเกาหลีใต้ กำลังจะมีการเปิดตัว ‘แพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์แบบ Decentralized’ แห่งแรกของโลก คาดจะเปิดตัวภายในปีนี้ พร้อมกับฟีเจอร์สนับสนุนสินค้าทางเกษตรผ่านเทคโนโลยีที่อยู่ในโลกสินทรัพย์ดิจิทัล อ้างอิงจากรายงานของสำนักข่าวท้องถิ่นเกาหลีใต้ News1 วันที่ 19 มกราคม

จากปากของคณะกรรมการสนับสนุนสินทรัพย์ดิจิทัลเมืองปูซาน (Busan Digital Asset Exchange Establishment Promotion Committee) ระบุว่าแผนการดังกล่าวจะยังมีการร่วมกับบริษัททางการเงินในประเทศและผู้ให้บริการเอ็กซ์เช้นจ์ ในการสร้างระบบรองรับธุรกรรมพื้นฐานสำหรับแพลตฟอร์มซื้อขายใหม่ในครั้งนี้อีกด้วย

แพลตฟอร์มจะเป็นการสร้างตลาดแลกเปลี่ยนสินค้าโภคภัณฑ์ (Commodity) แบบ Decentralized ที่รองรับการซื้อขายด้วยโทเคน ที่รวมไปถึงทองคำ, โลหะมีค่า, สินค้าเกษตร, ผลิตภัณฑ์จากสัตว์, เรือ, อสังหาฯ, หรือการ Tokenize ทรัพย์สินทางปัญญาในอุตสาหกรรมภาพยนต์และเกม โดยจะมีการเริ่มต้นดำเนินการภายในปีนี้

โดยแผนของคณะกรรมการคาดว่าจะเริ่มเปิดตัวระบบทดสอบตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ นอกจากนี้เองเมืองหลวงอย่าง ‘โซล’ ก็มีแผนที่จะเข้าไปลุยอุตสาหกรรม Metaverse มาก่อนหน้านี้แล้วเช่นกัน

อ่านข่าวต่อ - เกาหลีใต้ตั้งเป้าขยายความสัมพันธ์เวียดนามผ่าน Metaverse - CryptoSiam

อ้างอิง: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS