ข่าว Bitcoin

Bukele คาดราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้นมหาศาล

202004americas Elsalvador Bukele2 Scaled.jpg

ประธานาธิบดี Bukele คาด Bitcoin อาจมีจำนวนไม่เพียงพอในอนาคต และราคาอาจกลับขึ้นมาพุ่งทะยานขึ้นอีกครั้ง เพียงแค่ต้องรอเวลาเท่านั้น

หลังจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกสถานะของ Bitcoin ในฐานะสินทรัพย์ที่ถูกกฎหมาย จึงทำให้ประธานาธิบดีเอลซัลวาดอร์ Nayib Bukele คาดการณ์ว่าราคา Bitcoin (BTC) จะกลับขึ้นมาพุ่งทะยานดังเดิมได้อีกครั้ง และนั่นอาจทำให้ปริมาณของเหรียญมีไม่เพียงพอต่อความต้องการของเศรษฐีในตลาดได้

Bukele คาดอาจเกิดภาวะขาดแคลนเหรียญในอนาคต

ประธานาธิบดี Bukele โพสต์ลงทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขาเมื่อวันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาพร้อมคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลแน่นอน เนื่องจากอุปทานมีจำนวนจำกัด ซึ่งปัจจุบันเหลืออยู่เพียง 21 ล้านเหรียญเท่านั้น โดยเขาได้เน้นย้ำว่าปัจจุบันมีมหาเศรษฐีจำนวนมากกว่า 50 ล้านรายทั่วโลก และจำนวน Bitcoin อาจไม่เพียงพอหากพวกเขาทุกคนต้องการอย่างน้อยคนละ 1 BTC และอาจก่อให้เกิดภาวะขาดแคลนเหรียญดังกล่าวได้อย่างแน่นอน

“เราเหลือ Bitcoin ไม่พอสำหรับเศรษฐีอีกครึ่งหนึ่งจากทั่วโลกเลยด้วยซ้ำ ส่วนราคาที่จะเพิ่มขึ้นมาอย่างมหาศาลนั้นคงต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของเวลา”

https://twitter.com/nayibbukele/status/1488018025223704583?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1488018025223704583%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fcointelegraph.com%2Fnews%2Fel-salvador-president-predicts-gigantic-price-increase-for-bitcoin

การคาดการณ์ของประธานาธิบดีเกิดขึ้นในเวลาอันสั้น หลังจากทาง IMF ได้ออกมาเตือนให้เอลซัลวาดอร์ยุติการยอมรับ BTC เป็นสินทรัพย์ที่ถูกกฎหมาย เนื่องจากกังวลเรื่องความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับเสถียรภาพทางการเงิน และการคุ้มครองผู้บริโภค ส่งผลทำให้ราคาของ Bitcoin ร่วงลงมาเกือบ 10,000 ดอลลาร์สหรัฐจากมูลค่าเดิม

เอลซัลวาดอร์ไม่หวั่น ยังคงซื้อ Bitcoin เพิ่มเรื่อย ๆ

5000.jpg

ราคา Bitcoin ที่ร่วงลงมาครั้งล่าสุดส่งผลให้ Bitcoin ไม่สามารถขึ้นแท่นเป็นสินทรัพย์การลงทุนสำรองในเอลซัลวาดอร์ได้ โดยก่อนหน้านี้รัฐบาลเอลซัลวาดอร์ได้ตัดสินใจซื้อเหรียญดิจิทัลครั้งแรกในจำนวน 200 BTC เมื่อวันที่ 6 กันยายน สกุลเงินดังกล่าวมีมูลค่าอยู่ที่ 52,000 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งในเวลาต่อมาในวันที่ 27 ตุลาคม รัฐบาลได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีกครั้ง ณ ขณะนั้นมูลค่าของเหรียญพุ่งขึ้นไปสูงกว่า 58,000 ดอลลาร์สหรัฐ ยิ่งไปกว่านั้นในช่วงเดือนพฤศจิกายน และเดือนธันวาคม ประธานาธิบดี Bukele ก็ได้ตัดสินใจซื้อเหรียญดังกล่าวเพิ่มเติมอีกเช่นเดียวกัน ซึ่ง ณ ขณะนั้นเป็นช่วงที่ราคาของ Bitcoin เริ่มร่วงลงมาอยูที่ 49,000 ดอลลาร์สหรัฐเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Bitcoin ทะยานกลับขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 40,000 แล้ว

ในที่สุดราคาของ Bitcoin ก็ทะยานกลับขึ้นมามาอยู่ที่ระดับ 40,000 ดอลลาร์สหรัฐเป็นครั้งแรกได้ในรอบ 2 สัปดาห์ เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังเกิดความผันผวนในตลาด Wall Street เพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น

Trader Michael Van De Poppe Predicts a Short Term Rebound In.jpg

Michaël van de Poppe นักวิเคราะห์รายหนึ่งที่เฝ้าสังเกตุตลาดดังกล่าวมาตั้งแต่ราคายังคงอยู่ที่ 39,600 ดอลลาร์สหรัฐ ได้ออกมากล่าวว่า

“ผมคิดว่าที่ราคาพุ่งขึ้นมาก็เพราะผู้คนเริ่มกลัวที่จะพลาดกระแสสำคัญ (FOMO)”

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง