ข่าว Bitcoin

Bitcoin จะแตะ All-time High อีกครั้งภายใน 24 เดือน

3333928.jpg

ผู้ดำรงตำแหน่ง CSO ของ Coinshares ได้ออกมาพยากรณ์ว่า สกุลเงินดิจิทัลอันดับ 1 อย่าง Bitcoin จะแตะ All-time High หรือทำสถิติสูงสุดครั้งใหม่ภายใน 24 เดือนต่อจากนี้

แม้สกุลเงินดิจิทัลผลงานชิ้นโบแดงของ Satoshi Nakamoto อย่าง Bitcoin (BTC) นั้นยังไม่ได้แสดงท่าทีว่าจะสามารถก้าวพ้นหุบเหวนรก แถมยังมีแววจะราคาร่วงลงอีกเสียด้วยซ้ำ แต่ทว่าทาง Meltem Demirors ผู้บริหารระดับสูงด้านกลยุทธ์ (Chief Strategy Officer: CSO) ของ CoinShares ได้ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่าคริปโตเคอเรนซี (Cryptocurrency) อันดับ 1 ของกระดานตัวนี้จะพุ่งแตะระดับสูงสุดใหม่ตลอดเวลาภายใน 24 เดือนข้างหน้าอย่างแน่นอน

Bitcoin จะแตะ All-time High อีกครั้งจริงหรือ?

Meltem Demirors ได้ตั้งข้อสังเกตว่า Bitcoin นั้นมีลักษณะเป็น "สินทรัพย์หมุนเวียน (Cyclical Asset)" เสมอ หรือพูดง่าย ๆ ก็คือมูลค่าของ BTC จะมีการขึ้นลงตามวัฏจักรเศรษฐกิจนั่นเอง

ทั้งนี้ การที่ราคาของ Bitcoin มักจะหล่นจากจุดสูงสุดสู่ระดับต่ำสุด และทำให้นักลงทุนขาดทุนในปริมาณ 80% ถึง 90% ทุก ๆ ครั้ง ก็ได้ตอกย้ำว่าข้อเท็จจริงที่ Demirors มองเห็นนั้นน่าเชื่อถือเป็นอย่างมาก

โดย Demirors ได้อธิบายเพิ่มเติมว่า ณ ขณะนี้ (ตอนที่ให้สัมภาษณ์) ราคาของ Bitcoin กำลังวิ่งอยู่ที่ประมาณ 65% จากระดับสูงสุดตลอดกาลในเดือนพฤศจิกายน 2564 ซึ่งทำให้เขาเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า "ยังคงพื้นที่อีกมากสำหรับการปรับฐานลง"

อย่างไรก็ตาม Demirors เองก็มองเห็นว่าแนวรับที่ระดับราคา 20,000 ดอลลาร์ นั้นมีความแข็งแกร่งเกินจินตนาการ และเธอไม่ได้คาดหวังว่า Bitcoin จะทะลุแนวรับนั้นจะลดลงไปต่ำกว่า 14,000 ดอลลาร์ อย่างแน่นอน ซึ่งนั้นได้ทำให้เธอทำนายว่า ‘ความเจ็บปวด’ ที่เราทุกคนมีกันตอนนี้จะกลายเป็นแค่ความทรงจำในปี 2024 โดย Bitcoin จะแตะ All-time High อีกครั้งอย่างแน่นอน

“ในอีก 24 เดือนข้างหน้า เราจะได้เห็น Bitcoin ที่ทำสถิติสูงสุดตลอดกาล”

หมายเหตุ : ราคา Bitcoin ณ เวลาที่เขียนบทความ อยู่ที่ 19,401 ดอลลาร์ ลดลง 2% ใน 24 ชั่วโมง และลดลง 72% จากระดับสูงสุดตลอดกาล

การหวนคืนของ ‘ราชา’ ต้องใช้เวลา

แม้หลายต่อหลายคนจะคาดหวังให้เหรียญเบอร์ 1 ของตลาดคริปโตก้าวพ้นขีดอันตรายอย่างรวดเร็ว แต่ทว่าในความเป็นจริงแล้วการจะกลับขึ้นมาอยู่บนยอดเขาอีกครั้งต้องใช้เวลาสักระยะ ซึ่ง Demirors เองก็ไม่เห็นว่า ณ ตอนนี้จะมีตัวเร่งปฏิกิริยาอะไรที่สามารถเปลี่ยนตลาดแบบฉับพลัน และนั่นหมายความว่าเหล่าผู้เล่นในตลาดอาจจะต้องแบกรับความเจ็บปวดไปอีกระยะหนึ่งเลยทีเดียว

“เห็นได้ชัดว่า พอร์ตของนักลงทุนแตกอย่างย่อยยับ การล้มละลายจำนวนมากได้ส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อตลาด [...] เรากำลังพูดถึงเงินทุน 1 หมื่นล้านดอลลาร์, 2 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือ 3 หมื่นล้านดอลลาร์ที่ระเหยไปในชั่วข้ามคืน”

การ ลาจาก เป็นเรื่องธรรมดาของตลาดขาลง

ในตอนท้ายของการพูดคุย Demiror ยังกล่าวเสริมว่าเธอคาดการณ์ว่าสินทรัพย์ Crypto จำนวนมากจะถูกกำจัดออกไปในช่วงตลาดหมี คล้ายกับที่เคยเห็นในตลาดหุ้นเทคโนโลยี

“สินทรัพย์ Crypto นั้นมีมากมายหลายต่อหลายเหรียญ ซึ่งฉันคิดว่าท้ายที่สุดมูลค่าของมันบางส่วนจะเหลือศูนย์ โปรเจ็กต์บางตัวไม่ได้มีโอกาสในระยะยาวอย่างที่ควรจะเป็น ซึ่งเราเคยเห็นเหตุการณ์แบบนี้ในตลาดหุ้นเทคโนโลยีจำนวนมาก”

Louis Schoeman กรรมการผู้จัดการของเว็บไซต์เปรียบเทียบโบรกเกอร์ Forex Suggest เอง ก็มีมุมมองที่คล้ายกัน โดยเขาคาดการณ์ว่าการตกต่ำของ Crypto ในปัจจุบันสามารถฆ่าโครงการ crypto ได้มากถึง 90 เปอร์เซ็นต์

“นี่เป็นกระบวนการชำระล้าง” Schoeman กล่าว และเสริมว่ามีเพียงโครงการ Crypto ที่แข็งแกร่งที่สุดเท่านั้นที่จะอยู่รอดในตลาดหมีนี้ได้

ชมการให้สัมภาษณ์ของ Meltem Demirors ได้ที่:

https://www.youtube.com/watch?v=FNK9ZsVq4LM
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว