ข่าว Bitcoin

ราคา Bitcoin จะเป็นอย่างไรหลัง Fed ประกาศคงอัตราดอกเบี้ยไว้เท่าเดิม

Photo 1591994843349 F415893b3a6b 1.jpg

ราคา Bitcoin จะเป็นอย่างไรต่อหลังจากที่นาย Jerome Powell ประธานระบบธนาคารกลางของสหรัฐ ฯ (Federal Reserve หรือ Fed) ได้ประกาศว่า Fed จะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ดังเดิม

ราคา Bitcoin หลัง Fed ประกาศคงอัตราดอกเบี้ยไว้เท่าเดิม

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาประธานของระบบธนาคารกลางของสหรัฐ ฯ (Federal Reserve) นาย Jerome Powell  ได้ประกาศว่า Fed จะไม่ปรับเปลี่ยนอัตราดอกเบี้ยและได้เสนอแนวโน้มของธนาคารกลางในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจหลังเกิดโรคระบาด Covid-19 แล้วมันจะส่งผลอย่างไรต่อราคา Bitcoin บ้าง?

ราคา Bitcoin ในเวลานี้ยังคงอยู่ที่ระดับ 1,100,000 บาทหรือที่ประมาณ $35,000 การเคลื่อนไหวของราคายังคงอยู่ในช่วง Sideway

กราฟ Bitcoin ราย 7 วันจาก CoinMarketCap

หลังจากที่ทาง Fed ได้ประกาศคงอัตราดอกเบี้ยไว้เท่าเดิม ราคา Bitcoin ก็ปรับตัวเป็นลบซึ่งถือว่าเป็นเทรนด์ราคาส่วนใหญ่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเลยก็ว่าได้

อย่างไรก็ตามนักลงทุนและนักวิเคราะห์บางคน เช่นนาย  Alex Krüger ก็ได้โพสต์ในทวิตเตอร์ว่าแนวโน้มของตลาด Bitcoin ยังสามารถเป็น Bull Run หรือช่วงขาขึ้นได้อยู่

ส่วนนักวิเคราะห์อีกรายนาย Ben Lilly จาก Jarvis Labs คาดว่า Fed น่าจะเคลื่อนไหวอีกครั้งในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าโดยการอัดฉีดเงินดออลาร์เข้าไปในตลาดอีกครั้งหลังจากนั้นค่าเงินดอลลาร์ลดลง

“รัฐบาลสหรัฐฯ ยังไม่อยากให้ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าเพราะอัตราว่างงานยังสูงอยู่ เพราะค่าเงินดอลลาร์อ่อนตัวจะทำให้เกิดการจ้างงานและการส่งออกมากขึ้น คาดว่าจะมีการออกนโยบายมาอีกในสัปดาห์ข้างหน้าหรืออีก 2 สัปดาห์หน้าถ้าสถานการณ์ยังเป็นเช่นนี้อยู่”

ทองคำและแร่เงินได้รับผลกระทบ

ส่วนค่าเงินดอลลาร์สหรัฐพุ่งสูงขึ้นเนื่องจากนักลงทุนคาดว่าอัตราเงินเฟ้อจะลดลงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ส่วนสินค้าโภคภัณฑ์อื่น ๆ เช่น ทองคำและแร่เงินก็ได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน โดยคู่เทรดของทองคำต่อเงินดอลลาร์สหรัฐ (XAU/USD) นั้นลดระดับลงจาก 1,800 ดอลลาร์มาอยู่ที่แถว ๆ ระดับ 1,770 - 1,750 ดอลลาร์

แนวโน้มต่อไปของ Bitcoin

ในช่วงเดือน พ.ค. และ มิ.ย. นี้ตลาด Bitcoin ค่อนข้างอยู่ในเทรนด์ขาลง ก่อนหน้านี้นักเทรด Josh Rager  ได้เคยวิเคราะห์เอาไว้ตั้งแต่ปี 2020 ว่าจุดสูงสุดของ BTC ในรอบนี้จะค่อนข้างต่ำกว่าที่หลาย ๆ คนคาดการณ์เอาไว้ โดยคาดว่า Bitcoin น่าจะปรับระดับไปที่ 100,000 ดอลลาร์หรือ 1 ล้านดอลลาร์ แต่ Rager  คาดว่าราคา Bitcoin น่าจะอยู่ที่ประมาณ $78,000 และ $85,000 มากกว่า

ส่วน Raoul Pal อดีตผู้จัดการกองทุนของ Goldman Sachs  เชื่อว่าค่าเงินดอลลาร์จะแข็งค่าขึ้นในระยะสั้น ๆ เนื่องจากสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ค่อย ๆ ปรับตัว

ถ้าหากต่อไป Bitcoin ยังคงปรับตัวลงอีกมันอาจกลับไปแตะระดับที่ $20,000 ถ้าหาก Bitcoin จะปรับตัวเป็นขาขึ้นได้จะต้องปรับตัวเหนือ $40,000

source: bitcoinist

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง