การลงทุน

ด่วน! 3AC ถูกศาลบริติชเวอร์จินสั่ง Liquidate เรียบร้อย

Template Private 24.png

แหล่งข่าวเผย Three Arrows Capital หรือ 3AC ถูกศาลหมู่เกาะบริติชเวอร์จินสั่งล้างพอร์ต (Liquidate) สินทรัพย์เป็นที่เรียบร้อย สร้างตวามตื่นตระหนกให้นักลงทุน

จากรายงานของ Forbes ในวันพุธที่ 29 มิถุนายน ได้หยิบยกรายงานของสำนักข่าว Sky News ในวันเดียวกัน ที่ได้รับรายงานว่าบริษัท Three Arrows Capital หรือ 3AC ถูกศาลหมู่เกาะบริติชเวอร์จินสั่ง Liquidate สินทรัพย์เป็นที่เรียบร้อย สร้างความตื่นตระหนกให้นักลงทุน

โดย Three Arrows Capital เป็นบริษัทธุรกิจเงินร่วมลงทุน หรือ Venture Capital (VC) ยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมคริปโต ที่ในขณะนี้กำลังเจอกับปัญหาทางการเงินไซส์มหึมาจากสภาวะตลาดคริปโตที่ดิ่งหนัก อย่างเช่นการไม่สามารถนำสินทรัพย์มาโปะหนี้ที่กู้ยืมไปได้ และอาจจะถูกล้างพอร์ต หรือ Liquidated เพื่อบังคับขายสินทรัพย์ที่มีอยู่อย่างเช่นครั้งนี้อีกในเขตอำนาจศาลประเทศอื่น

Inwi1lteyfu 1024x684.jpg

อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่าการถูก Liquidated ของ 3AC ในครั้งนี้ก็เป็นการสั่ง Liquidated โดยศาลของหมู่เกาะบริติชเวอร์จินเท่านั้น แต่ทั้งนี้ถ้าหาก 3AC ยังไม่สามารถแก้ไขวิกฤตของบริษัทตนได้ ในไม่ช้าก็คงจะถูกศาลประเทศอื่นๆ สั่งบังคับขายสินทรัพย์เพิ่มเติมอีกอย่างเช่นในครั้งนี้

3AC กับวิกฤตชิ้นเป้ง ส่อโดน Liquidate เพิ่มอีก

ทั้งนี้ทาง Sky News ก็ระบุว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลที่ได้มาจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เท่านั้น และยังไม่มีรายงานอย่างเป็นทางการจากศาลหรือทาง Three Arrows Capital เอง ซึ่ง Sky News รายงานว่าได้ส่งอีเมลสอบถามไปยัง 3AC เพื่อยืนยันข้อมูลดังกล่าวแล้ว แต่ก็ยังไม่มีการตอบกลับ

ในขณะนี้ 3AC ได้ลงทุนอยู่ในโปรเจกต์ต่างๆ ในโลกคริปโตรวมมูลค่าแล้วกว่า 6 แสนล้านบาท ซึ่งหลายฝ่ายก็กังวลว่าถ้าหากวันหนึ่ง 3AC เกิดจะล้มละลายขึ้นมาจริงๆ อาจจะส่งผลให้ 3AC จำเป็นต้องนำเหรียญต่างๆ ที่ทางบริษัทถืออยู่ออกมาเทขายในตลาด ซึ่งก็อาจจะทำให้ราคาภาพรวมตลาดคริปโตต้องดิ่งลงไปอีก

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS