ข่าวต่างประเทศ

วุฒิสภาบราซิลอนุมัติการร่างกฎหมายคริปโตเคอร์เรนซี่แล้ว

0mfj0jjt0dy.jpg

วุฒิสภาของประเทศบราซิลได้เดินหน้าอนุมัติการร่างกฎหมายเกี่ยวกับนโยบายว่าด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่แล้วหลังจากที่มีการพูดคุยหารือเรื่องนี้กับที่ประชุม

วุฒิสภาของประเทศบราซิลได้เดินหน้าอนุมัติการร่างกฎหมายเกี่ยวกับนโยบายว่าด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่แล้วหลังจากที่มีการพูดคุยหารือเรื่องนี้กับที่ประชุม โดยที่ประธานาธิบดี Jair Bolsonaro ของประเทศบราซิลได้มีการลงนามอนุมัติเรื่องนี้แล้ว การอนุมัติครั้งนี้จะมีผลต่อการร่างกฎหมายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซี่ในอนาคต

วุฒิสภาบราซิลเดินหน้าร่างกฎหมายคริปโต

การอนุมัติกฎหมายคริปโตเคอร์เรนซี่จะช่วยปกป้องผู้ใช้บริการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่จากการถูกฉ้อโกงในลักษณะต่าง ๆ ทั่วประเทศ ในช่วงที่ผ่านมาหลายฝ่ายได้มีการถกเถียงรายละเอียดเกี่ยวกับร่างกฎหมายคริปโตเคอร์เรนซี่มาโดยตลอดเวลาจะทำการอนุมัติหรือไม่ สุดท้ายก็ลงเอยด้วยการร่างกฎหมายต่างคนต่างมุมมองผสมผสานกันจนทุกฝ่ายยอมรับเรื่องนี้ได้ คาดว่าจะมีผลบังคับใช้จริงก่อนสิ้นไตรมาสที่ 2

Nhrm1u4gd a 2 1024x628.jpg

เรื่องนี้ทางด้าน Iraja Abreu ผู้เขียนรายงานการประชุมได้กล่าวว่า ทางที่ประชุมได้มีการพูดคุยหารือกันเรื่องคริปโตที่สุดท้ายทุกฝ่ายก็เห็นชอบกันในเรื่องการควบคุมกำกับสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี่ เช่นเดียวกับทางธนาคารกลางของประเทศบราซิลที่ต้องการให้ทางรัฐสภาเดินหน้าร่างกฎหมายในการควบคุมกำกับคริปโตเคอร์เรนซี่ ไปจนถึงทำความเข้าใจบริบทสภาพแวดล้อมของธุรกิจนี้

ธนาคารกลางจะเข้ามาดูแล

ร่างกฎหมายคริปโตเคอร์เรนซี่ที่อนุมัติโดยวุฒิสภาบราซิลนั้น จะมีการกำหนดคำนิยามเกี่ยวกับแนวคิดเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่กับผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือนจริง แต่จะไม่ได้มีการกำหนดในส่วนของสถาบันต่าง ๆ ที่มีบทบาทเรื่องคริปโต รวมไปถึงหน่วยงานของรัฐบาลที่ยังไม่มีความชัดเจนว่า ใครจะเป็นผู้เข้ามารับผิดชอบตรงนี้ แต่เบื้องต้นนั้นทางธนาคารกลางของบราซิลจะเข้ามารับลูกดูแลเรื่องนี้ โดยที่หน่วยงานรัฐบาลจะเข้ามาให้การช่วยเหลือสนับสนุนหรือช่วยออกแบบหน่วยงานในการควบคุมกำกับคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างเหมาะสม

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงกลางเดือน มีนาคม ปี 2567
ล่าสุด ศาลมอนเตเนโกร ปฏิเสธคำร้องอุทธรณ์ของ ‘Do Kwon’ หลังถูกตัดสินส่งตัว